Nam Phi trước nhiệm vụ thu hút khách tới World Cup

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/4/2010 | 7:51:14 AM

Là nước chủ nhà của Cúp bóng đá thế giới 2010 (World Cup 2010), Nam Phi đã chi 4,6 tỷ USD để chuẩn bị cho “bữa tiệc” này, bao gồm việc xây dựng và nâng cấp 10 sân vận động đạt đẳng cấp quốc tế. Điều Nam Phi cần lúc này là lấp đầy chỗ ngồi ở các sân vận động.

Sân Nelson Mandela ở Port Elizabeth đã sẵn sàng cho World Cup 2010.
Sân Nelson Mandela ở Port Elizabeth đã sẵn sàng cho World Cup 2010.

Ban đầu, Chính phủ Nam Phi đặt mục tiêu, sự kiện thể thao có lượng khán giả đông đảo nhất hành tinh sẽ đem đến cho họ 450.000 du khách quốc tế, qua đó giúp tạo ra công ăn việc làm cho 1/4 số người hiện đang thất nghiệp ở nước này. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện nay, khi sắp tới ngày bóng lăn trong trận khai mạc, các nhà chức trách của nước chủ nhà đã phải hạ mức kỳ vọng của mình xuống là 350.000 người.

Ngoài khu vực châu Phi, tới thời điểm hiện nay, Mỹ là quốc gia có lượng mua vé xem World Cup nhiều nhất, với gần 120.000 vé đã được mua. Điều này cho thấy, người Mỹ đã thích bóng đá hơn trước. Đứng thứ hai là Anh với hơn 67.000 vé.

Đánh giá về điều này, Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam, ông Ratubatsi Super Moloi nói: “Chúng tôi cũng ghi nhận qua lượng vé bán ra rằng, số lượng cổ động viên nước ngoài đăng ký mua vé đến Nam Phi nhiều nhất là từ các nước như Mỹ, Anh… Đây là điều rất đáng khích lệ, nếu chúng ta biết rằng hầu hết các phản ánh thiếu tích cực về Nam Phi đều đến từ giới truyền thông của Anh và Mỹ. Người dân thế giới đã chứng tỏ nguyện vọng muốn được thưởng thức World Cup tại Nam Phi, Nam Phi đã sẵn sàng”.

Theo công bố mới đây của FIFA, đã có tới 130.000 vé của 29 trong số 64 trận đấu tại Vòng chung kết World Cup 2010 đã được tiêu thụ trong vòng 36 giờ đầu tiên trong đợt bán vé cuối cùng của chủ nhà Nam Phi.

Chủ tịch Tiểu ban bán vé của FIFA, Horst Schmidt cho cho biết, không còn nhiều chỗ trong trận chung kết, hai trận bán kết và cả trận khai mạc giữa chủ nhà Nam Phi và Mexico tại SVĐ Johannesburg, Soccer City vào ngày 11/6 tới. Thậm chí vé của các trận đấu tại hai thành phố ven biển Cape Town và Durban cũng đã được bán ra.

Tuy nhiên, số vé này chủ yếu là ở những trận bóng “đinh” hoặc trong các trận đấu có sự tham gia của đội bóng nối tiếng. Còn những trận như Hàn Quốc – Hy Lạp hay Paraguay - New Zealand thì số lượng vé đã được tiêu thụ là cực kỳ hạn chế. Thậm chí những chiếc vé thuộc dạng “siêu giảm giá” cho người dân địa phương vẫn chẳng được ai nhòm ngó tới.

Trước điều này, Ban tổ chức mới đây đã phải đảm bảo với FIFA rằng, các khán đài sẽ không còn một chỗ trống khi trận đấu được phát trên chương trình truyền hình quốc tế. Biện pháp mà Nam Phi đưa ra là sẽ phát… miễn phí vé cho học sinh, sinh viên ở các trường học hay các tổ chức từ thiện để lấp kín các khán đài.

Bên cạnh đó, các nhà chức trách Nam Phi vẫn đang kỳ vọng lượng du khách nước ngoài đặt mua vé tới xem World Cup sẽ tăng vọt vào phút cuối, khi các công ty du lịch hạ giá tour.

(Theo VOV)

Các tin khác
Kéo co, nội dung thu hút khá nhiều vận động viên tham dự.

YBĐT - Đã thành truyền thống giữa những người làm báo Đảng của 3 tỉnh Yên Bái, Lào Cai và Lai Châu cùng nằm trên dãy núi Hoàng Liên hùng vĩ, đến hẹn lại lên, năm nay đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập tỉnh Lai Châu, giải thể thao Phan-xi-păng lần thứ VI – 2010 lại được Báo Lai Châu đăng cai tổ chức.

HLV Mai Đức Chung quyết định từ chối lời mời của XM Hải Phòng.

Từng đạt được thỏa thuận sơ bộ trong bản hợp đồng về làm việc tại XM Hải Phòng, nhưng ngày hôm qua HLV Mai Đức Chung bất ngờ “nói không” với lời mời hấp dẫn từ đội bóng đất cảng vì không muốn đẩy người bạn Vương Tiến Dũng vào thế khó…

Theo ước tính, sẽ chỉ có khoảng 350.000 cổ động viên sẽ đến Nam Phi trong mùa Hè này, quá ít so với con số 450.000 mà các nhà chuyên môn dự đoán ban đầu.

Trong vòng 10 phút cuối trận, các cầu thủ Arsenal nhận liền 3 bàn thua.

Đêm 18.4 rạng sáng 19.4, các sân cỏ châu Âu diễn ra nhiều trận cầu với những kết quả bất ngờ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục