Đánh bại Barcelona, Inter Milan rộng cửa vào chung kết

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/4/2010 | 7:54:27 AM

Ghi bàn trước và cầm nhiều bóng hơn đối thủ nhưng Barca đã tự làm khó mình khi để Inter lật ngược thế cơ do những sai sót ở hàng phòng thủ. Thất bại 1-3 trước Inter trong trận lượt đi này sẽ khiến thầy trò HLV Guardiola gặp rất nhiều khó khăn cho mục tiêu giành vé vào chung kết Champions League.

Ai cũng hiểu rằng để lên đến đỉnh cao nhất, cần phải  đánh bại mọi đối thủ. Thầy trò HLV Mourinho đã leo được 1 nửa chặng đường đầy khó khăn khi đứng trước đối thủ lớn và là nhà ĐKVĐ như Barca.

Inter đã  đánh bại Chelsea, một “đại gia” của Premiership, để chứng minh sự tiến bộ vượt bậc của họ tại Champions League và giờ đây họ đã có thể trả món nợ trước Barca ở mùa giải này.

Hàng tiền vệ giàu sức vóc của Inter thường không gặp quá nhiều khó khăn trước những cầu thủ chơi thiên về tốc độ và kỹ thuật. Inter chơi bản lĩnh va chắc chắn như một người khổng lồ bệ vệ không hề nao núng trước một đối thủ lớn như Barca.

15 phút  đầu của trận đấu trôi qua với tính chất thăm dò, đôi bên mới thực sự vào guồng và thi triển những miếng đánh đa dạng, khó lường hơn. Phút 18, Samuel Eto’o có cú cứa lòng nguy hiểm khiến Victor phải bay người hết cỡ để đẩy bóng và ngay sau đó, Inter đã phải trả giá cho cơ hội bị bỏ lỡ.

Pedro khiến bốn góc khán đài Giuseppe Meazza câm lặng với bàn mở tỉ số 1-0 ở phút 19. Maxwell lao xuống như mũi tên bên hành lang trái, vượt qua sự truy cản của Cambiasso rồi trả ngược vào thuận lợi để Pedro sút hiểm từ cự ly 12m mang về lợi thế lớn cho Barca.

Hầu hết giới chuyên môn đều cho rằng Barca sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Inter, bởi đội chủ sân Giuseppe Meazza đang thể hiện một phong cách chơi bóng đầy chất Italia, khắc tinh của thứ bóng đá vị nghệ thuật.

Tất nhiên, không ai có thể nói đá vòng bán kết Champions League là dễ, nhưng rõ ràng đội bóng xứ Catalonia hơn hẳn về con người, cách vận hành lối chơi cũng như bản lĩnh được tôi luyện qua năm tháng. Tuy nhiên, điểm yếu của Barca ở trận đấu này chính là hàng phòng ngự mà đặc biệt là cánh phải của Alves.

Việc Barca có bàn thắng trước cũng khiến cho thế trận được cởi mở hơn nhưng điểm khác biệt đó chính là bản lĩnh thi đấu của Inter với một cái đầu lạnh không hề nao núng. Eto’o thường xuyên dạt sang biên phải phối hợp cùng Maicon. Khu trung lộ, Sneijder hoạt động rất rộng, thường xuyên châm ngòi cho các đợt tấn công bên phía đội nhà.

Alves đã mắc lỗi vị trí trong bàn thua đầu tiên của Barca. Phút 30, Eto’o tạt vào vòng cấm cho Milito xử lý một nhịp rồi chuyền sang cho Sneijder ở vị trí rất trống trải. Không bị ai kèm, cựu tiền vệ Real dễ dàng đệm lòng hạ gục Valdes san bằng cách biệt 1-1.

Ở trận đấu này, Messi tịt ngòi bởi sự xuất sắc của Lucio và Zanetti. Khắp khán đài của đội nhà luôn có những tiếng reo mừng khi Messi không thể thực hiện hay gặp quá nhiều khó khăn trong những pha đột phá trước Zanetti, người đồng đội đầy kinh nghiệm ở đội tuyển Argentina.

Trước Barca, Inter không chơi bị động như Chelsea khi chỉ  chú ý vào phòng thủ. Bước sang hiệp 2, thầy trò  HLV Mourinho đã khiến người ta bất ngờ bởi lối chơi phóng khoáng và chắc chắn của mình.

Sự lơi là ở hàng thủ đã khiến đội khách đã phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ở phút 48. Nhận bóng bên cánh phải, Milito chuyền cho Maicon đang đà băng lên dứt điểm cận thành, không cho Valdes cơ hội cản phá.

Cơ hội  đáng tiếc nhất của Barca cũng trôi qua ngay sau đó. Sau cú đá phạt góc của Xavi, Busquets có cú đánh đầu quá dễ dàng nhưng lại quá hiền và  không thể đánh bại được Cesar trong khung gỗ  đội nhà.

Barca đã phải trả giá cho cơ hội ngon ăn đó bằng bàn thua thứ 3 đầy cay đắng chỉ sau đó 5 phút. Phút 61, Eto’o lẻn xuống góc phải rồi tạt đẹp vào trong cho Sneijder đánh đầu đập đất. Milito ập vào kết thúc nối bằng đầu nâng tỉ số lên 3-1.

HLV Guardiola đã có những điều chỉnh khiến các CĐV phải bất ngờ khi tung Abidal vào thay Ibra – cầu thủ chơi như một cái bóng vật vờ và không mang lại sự hiệu quả cho hàng công Barca. Với quyết định thay người này, có thể hiểu Barca muốn giữ cách biệt 1-3 và họ sẽ làm lại khi trở về Nou Camp.

ĐKVĐ Barcelona đã chịu khuất phục trước “Người đặc biệt”. Trận đấu lượt về sẽ có nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Guardiola nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra nếu Barca chơi tốt và khắc phục những điểm yếu ở hàng phòng ngự.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Inter Milan: Julio Cesar, Maicon (Chivu 73’), Lucio, Samuel, Zanetti, Motta, Cambiasso, Pandev (Stankovic 56’), Milito (Balotelli 76’), Sneijder, Eto’o.

Barcelona: Valdes, Dani Alves, Pique, Puyol, Maxwell, Xavi, Busquets, Keita, Ibrahimovic (Abidal 63’), Messi, Pedro.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Ngọn núi lửa Eyjafjallajokull đã khiến sự chuẩn bị của Barca ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sau khi giành chiến thắng trong những cuộc tiếp đón Chelsea và CSKA Moscow, các tifosi Inter đang chờ đợi đội nhà tiếp tục "bẫy" thành công nhà ĐKVĐ Barcelona, vốn đang mệt mỏi sau khi phải di chuyển chặng đường dài bằng xe buýt. Nhưng nên nhớ rằng, Barca như đang ở một đẳng cấp khác, vì thế, thầy trò HLV Mourinho nên thận trọng với chính cái bẫy của mình.

Dù đã chính thức lọt vào vòng 2 AFC Cup, nhưng thầy trò Lê Huỳnh Đức vẫn quyết tâm thắng, hoặc chí ít hòa Cảng Thái Lan trong trận đấu chiều nay để đứng đầu bảng, tạo lợi thế ở vòng sau.

Các cầu thủ Bayern Munich trong niềm 
vui chiến thắng.

Hầu hết các trận cầu "đinh" ở các giải bóng đá vô địch quốc gia tại châu Âu đều được tổ chức muộn vào sáng qua 19-4 và kết quả đã làm thay đổi bảng xếp hạng.

Kaka và dòng chữ

Lần đầu tiên kể từ khi World Cup ra đời năm 1930 cho tới nay, LĐBĐ Thế giới FIFA buộc phải lên phương án đối phó với những kiểu ăn mừng mang đậm tính chất tôn giáo hay những trò mê tín của giới quần đùi áo số!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục