Chung kết Cúp FA, Chelsea - Portsmouth (21 giờ đêm 15-5): Ancelotti muốn lập cú đúp

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/5/2010 | 10:38:08 AM

Trong sự nghiệp của mình, nhà cầm quân lão luyện Carlo Ancelotti đã thắng rất nhiều danh hiệu, trong đó có 5 Cúp Quốc gia Italia - trong tư cách cầu thủ (4 lần) và HLV (1 lần); 4 danh hiệu vô địch châu Âu - trong tư cách cầu thủ (2 lần) và HLV (2 lần).

Chelsea với cúp FA mùa trước
Chelsea với cúp FA mùa trước

Lần này, sau khi đăng quang giải VĐQG Anh (Premier League) với Chelsea, Ancelotti đang muốn viết thêm một chương mới trong sự nghiệp lừng lẫy của mình bằng việc thắng chiếc cúp lâu đời nhất thế giới - Cúp FA. 

Phát biểu trong buổi họp báo tại trại huấn luyện Surrey của Chelsea, HLV Ancelotti cho biết: “Trước mùa giải này, tôi không biết Cúp FA có tầm quan trọng như thế nào đối với mọi CLB ở Anh. Tôi biết có rất nhiều kết quả gây bất ngờ trong giải đấu này ở mùa giải năm nay - Leeds United hạ Manchester United, Reading hạ Liverpool - vì thế, chúng tôi cần tập trung tối đa. Trên lý thuyết, chúng tôi là đội bóng có chất lượng và có nhiều khả năng thắng hơn, nhưng chúng tôi phải cụ thể hóa điều đó bằng chiến thắng. Đây là cơ hội tuyệt vời để thắng cú đúp, nhưng nếu Portsmouth chơi tốt, họ cũng có thể thắng”.

Chelsea từng thắng 13 trận và chỉ hòa 1 trong 14 trận tại đấu trường Premier League gần đây khi giáp mặt đội bóng của thành phố biển thuộc miền Nam nước Anh, trong đó, có chiến thắng áp đảo 5-0 ngay tại sân Fratton Park (sân nhà của Portsmouth). Portsmouth đã rớt hạng mùa này với vỏn vẹn 19 điểm. Nhưng họ lại thể hiện một bộ mặt khác hẳn ở Cúp FA.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Lễ trao giải “Quả bóng vàng VN” lần đầu tiên năm 1995.

Với ý nghĩa tôn vinh các cầu thủ xuất sắc của làng bóng đá Việt Nam, giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam do Báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng và tổ chức từ năm 1995 đến nay đã liên tục được thực hiện.

Cambiasso và Zanetti thậm chí có thể lọt vào đội hình tiêu biểu tại châu Âu trong mùa bóng 2009-2010.

Brazil là một trong những đội tuyển gây thất vọng cho người hâm mộ trong đợt công bố danh sách sơ bộ cầu thủ dự World Cup khi HLV Carlos Dunga không chọn Ronaldinho, Pato, Ronaldo, Adriano và Alex vào đội hình ưng ý.

Cacau ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho ĐT Đức.

Chiến thắng 3-0 của ĐT Đức trước "chú lùn" Malta vào rạng sáng 14/5 đã được dự báo từ sớm nhưng trong khi những cầu thủ được kì vọng chưa thể tỏa sáng thì Cacau có một màn trình diễn đầy ấn tượng.

Atletico Madrid với chiếc Cúp Europa League mùa giải 2009-2010.

Atletico Madrid đã đoạt chiếc cúp vô địch Europa League 2009-2010 sau khi giành chiến thắng 2 - 1 trước Fulham trong trận chung kết vừa diễn ra rạng sáng nay, 13-5, trên sân HSH Nordbank Arena (Hamburg, Đức).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục