Bill Clinton giúp Mỹ tranh quyền đăng cai World Cup

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/5/2010 | 9:38:55 AM

Cựu tổng thống Mỹ - Bill Clinton sẽ giữ vai trò quan trong trong chiến dịch Mỹ vận động giành quyền đăng cai World Cup 2018 hoặc 2022.

Bill Clinton đã được bổ nhiệm làm chủ tịch danh dự và sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp Mỹ có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn giành quyền đăng cai World Cup 2018 cuối năm nay.

Ngoài Mỹ, còn có Australia, Anh, liên minh Bỉ - Hà Lan, liên minh Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha và Nga cũng muốn nắm giữ vai trò chủ nhà của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2018 hoặc 2022.

Bên cạnh đó, ba nước khác ở châu Á là Nhật Bản, Qatar và Hàn Quốc cũng rất quyết tâm trong cuộc đua xin đăng cai World Cup 2022.

Trong quá khứ, Mỹ từng là chủ nhà của VCK World Cup 1994. Cựu tổng thống Mỹ - Bill Clinton cảm thấy, năm 2018 hoặc 2022 là thời điểm thích hợp để đưa World Cup trở lại nước Mỹ.

Kể từ ngày rời Nhà Trắng năm 2000, cựu tổng thống 63 tuổi này đã dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động từ thiện trên toàn cầu.

Song song đó, ông vẫn làm việc và tham gia vận động hành lang giúp Mỹ trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup.

"Trong các chuyến đi đến khắp năm châu, từ Lusaka cho đến Washington, nơi đâu bóng đá cũng giữ vai trò thquan trọng.

Quyền lực của môn thể thao vua vô cùng to lớn. Nó đưa con người xích lại gần nhau hơn và cùng hòa hợp sống chung trên cùng một mảnh đất.

Tôi cũng vô cùng ấn tượng trước cách làm việc của FIFA qua các hoạt động xã hội. Tôi tự hào vì thay mặt nước Mỹ đứng ra vận động xin đăng cai World Cup, đưa ngày hội bóng đá trở lại nơi đây" - Bill Clinton phát biểu.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Thủ quân Ballack đã phải nói lời chia tay World Cup.

Nguyên nhân sơ bộ do chấn thương nặng ở mắt cá chân và phải nghỉ ít nhất 8 tuần để dưỡng thương.

Advocaat (giữa) được liên hệ thế chỗ Hiddink (trái) từ khá lâu.

Dick Advocaat sẽ được chỉ định vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển xứ bạch dương, Chủ tịch RFA Sergei Fursenko thông báo. Advocaat sẽ đến Nga trong tuần này để ký kết thỏa thuận dài bốn năm, với mức lương sau thuế khoảng 6 triệu bảng mỗi năm.

YBĐT - Ngày 18/5, tại nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh Yên Bái, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Yên Bái phối hợp với sở Văn hoá Thể thao Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc giải bóng bàn các CLB tranh cúp Liên đoàn bóng bàn tỉnh lần thứ X năm 2010.

Milito đóng góp rất lớn vào thành công của Inter.

Sau 16 năm, Inter mới lại vượt qua người anh em Milan để trở thành đội bóng thành Milano đoạt nhiều Scudetto hơn, và công lớn trong thành tích này thuộc về Diego Milito. Bàn thắng duy nhất giúp Inter giành chiến thắng trước Siena đã thể hiện điều đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục