TĐCS.Đồng Tháp – SHB.Đà Nẵng: 2 - 0

SHB. Đà Nẵng gục ngã tại Cao Lãnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/5/2010 | 8:13:50 AM

“Chảo lửa” Cao Lãnh tiếp tục biến đội đầu bảng SHB.Đà Nẵng trở thành bại tướng. Với 3 điểm có được, thầy trò ông Phạm Công Lộc tiếp tục chứng tỏ cái duyên của mình trên sân nhà trước các đại gia ở V-League.

Bước vào trận đấu này, đội khách thiếu vắng khá nhiều trụ cột do chấn thương và thẻ phạt. Ngoài việc tiền vệ Rogerio ngồi ngoài sân do nhận đủ 3 thẻ vàng, tiền đạo Merlo cũng vắng mặt trong đội hình xuất phát do không đảm bảo thể lực. Thầy trò Lê Huỳnh Đức chọn một đội hình khá giống với trận đấu với LS.Thanh Hoá khi Minh Tuấn được bố trí đá cặp với Mendez ở hàng công.
 
Mặc dù cơn mưa khá lớn trước khi trận đấu diễn ra giúp đội khách có được sự thoải mái hơn về thời tiết. Nhưng TĐCS Đồng Tháp luôn chơi bùng nổ khi thi đấu ở sân nhà. Tiền đạo chủ lực Samson liên tục di chuyển trong vai trò cầu thủ kiến thiết và điểm nối giữa hàng công và tuyến tiền vệ. Còn ở hai cánh, Được Em và Văn Mộc liên tục đổi cánh và tạo ra những pha tấn công biên nguy hiểm.
 
Hiệp 1 diễn ra 3 phút, đội chủ sân Cao Lãnh đã có cơ hội dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Tiền đạo Olushula có cú căng ngang cho Samson ở khu vực trước cầu môn. Chân sút người Nigiêria đi bóng 2 nhịp rồi dứt điểm trúng người thủ thành Văn Hạnh trước khi Cao Cường bọc lót phá bóng kịp thời.
 
6 phút sau, Olushula tiếp tục là chủ nhân một cú đá phạt cực mạnh ở khu chính diện bằng chân phải nhưng bị thủ môn Văn Hạnh đấm bóng ra biên cứu nguy. Phút 11, Văn Mộc tiếp tục thử vận may bằng cú cứa lòng chân phải nhưng bóng đi quá nhẹ.
 
Đội bóng mặc áo Cam chơi có phần nhường nhịn nhưng có những pha phản công khá sắc sảo. Ngay sau đó vài giây, Hernandez đe dọa đội chủ nhà bằng cú sút vọt xà từ trước vòng cấm địa dù thủ môn đội chủ nhà đã đứng chôn chân. Phút 15, Minh Tuấn cướp bóng trong chân hậu vệ đội chủ nhà nhưng lại bị thủ thành Tấn Trường kịp lao ra cản phá.
 
Huấn luyện viên (HLV) Phạm Công Lộc điều chỉnh cho các cầu thủ mình tập trung khoét bóng sâu vào 2 điểm yếu ở 2 cánh nới Duy Lam và Quốc Thanh của đội khách đảm nhiệm. Phút 30, Samson có pha đi bóng dũng mãnh qua 2 hậu vệ SHB Đà Nẵng rồi căng ngang vào trong khá hiểm hóc. Pha lao về cản phá của Cao Cường vô tình khiến pha chạm bóng trở nên quá hiểm khiến thủ thành Văn Hạnh không có một cơ hội cản phá. Hai phút sau, TĐCS Đồng Tháp suýt chút nữa nhân đôi cách biệt nhưng  cú tạt bóng của Samson cho Văn Mộc đánh đầu bị Cao Cường cản phá kịp thời.
 
Liên tiếp những phút tiếp theo, đội bóng của Phạm Công Lộc dồn ép đội khách bằng những pha dắt bóng tốc độ và đầy sức mạnh. Chỉ chưa đầy chục phút, Samson, Văn Mộc, Được Em có những cú sút bóng cực mạnh nhưng không thắng được thủ môn Văn Hạnh.
 
Trước tình hình ấy, huấn luyện viên (HLV) Lê Huỳnh Đức buộc phải tung tiền đạo đang chấn thương Merlo vào sân nhằm thay đổi cục diện. Đội bóng sông Hàn liên tục có những pha bóng dồn ép nhưng vẫn chỉ tạo ra một vài tình huống dứt điểm không quá hiểm hóc.
 
Bước sang hiệp 2, đội khách có được một số tình huống khá nguy hiểm để cân bằng tỷ số. Nhưng phong độ giảm sút cũng như cái nóng ở Tháp Mười khiến các cầu thủ trên sân không còn đủ sức đeo bám cầu thủ tốc độ của đội chủ nhà.
 
Phút 52, Samson vượt qua các hậu vệ SHB Đà Nẵng rồi chuyền bóng đánh lừa toàn bộ bằng pha chuyền ngang cho Olushula. Đáng tiếc cầu thủ người Nigiêria lại dứt điểm quá hiền đúng ngay chỗ thủ môn Văn Hạnh đã chọn.
 
Ngay sau đó, Duy Lam tạt bóng thuật lợi cho Merlo đánh đầu hiểm hóc về góc xa nhưng Tấn Trường kịp nhoài 5 đầu ngón tay đẩy bóng cứu nguy cho đội chủ nhà. Vài giây sau, hàng thủ đội bóng Tháp Mười tiếp tục lộ khoảng trống ở hàng lang trái nhưng rất may thủ thành cao trên 1m88 kịp đổ người bắt gọn pha căng ngang của Hernandez cho đồng đội.
 
TĐCS Đồng Tháp liên tục có những cơ hội để nhân đôi tỷ số nhờ sự cơ động của tiền đạo Samson. Đáng tiếc là các cầu thủ bên cạnh tiền đạo người Nigiêiria tỏ ra quá vô duyên trước những tình huống dứt điểm ngon ăn trước khung thành. Riêng người đá cặp Olushula có tới 3 cú dứt điểm thiếu chính xác dù cách khung thành có vài mét.
 
Mãi tới phút 88’, từ pha phản công cực nhanh, chân sút Olushula mớt dứt điểm căng qua chân thủ môn Văn Hạnh nâng tỷ số lên (2-0). Tới lúc này, HLV Lê Huỳnh Đức mới tung thêm Cesard và Anh Phúc vào sân nhằm thay đổi thế trận. Nhưng các tình huống phối hợp cũng chỉ diễn ra trước khu cấm địa của đội chủ nhà. Trong khi ấy, Samson suýt chút nữa có cơ hội ghi bàn để cân bằng 11 bàn thắng với người đứng đầu Vua phá lưới Merlo của đội khách. Tuy nhiên, tỷ số (2-0) nghiêng về TĐCS Đồng Tháp phản ánh đúng diễn biến trên sân.
 
Đội hình ra sân:

TĐCS Đồng Tháp: Tấn Trường, Phước Thạnh (Thái Dương 60’), Văn Ngân, Minh Triết, Văn Hậu, Văn Mộc (Văn Nghĩa 71’), Sunday, Duy Khanh (Minh Hưng 90’+2), Được Em, Samson, Olushula.

SHB Đà Nẵng: Văn Hạnh, Duy Lam, Cao Cường, Hoàng Quảng, Quốc Thanh (Anh Phúc 73’), Hùng Sơn (Cesard 69’), Nguyên Sa, Thanh Hưng, Hernandez, Minh Tuấn, Mendez (Merlo 37’).

Thẻ vàng:

TĐCS Đồng Tháp: Văn Ngân 52’, Minh Triết 60’.

SHB.Đà Nẵng: Thanh Hưng 38’, Merlo 59’.

Bàn thắng:

TĐCS.Đồng Tháp: Cao Cường (đá phản) 30’, Olushula 88’.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
David Triesman.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa tuyên bố sẽ điều tra những cáo buộc của cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA) về việc ông tình nghi xảy ra hiện tượng hối lộ trọng tài liên quan đến Nga và Tây Ban Nha - Reuters dẫn lời Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke nói ngày 18/5.

Nhiều khả năng, Wenger (trái) và Fabregas sẽ không còn chung một chiến tuyến.

Trong cuộc nói chuyện trực tiếp hôm 18/5, HLV Arsene Wenger đã phải nghe điều không mong muốn từ cậu học trò cưng.

Cựu tổng thống Mỹ - Bill Clinton sẽ giữ vai trò quan trong trong chiến dịch Mỹ vận động giành quyền đăng cai World Cup 2018 hoặc 2022.

Thủ quân Ballack đã phải nói lời chia tay World Cup.

Nguyên nhân sơ bộ do chấn thương nặng ở mắt cá chân và phải nghỉ ít nhất 8 tuần để dưỡng thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục