Fabregas xin rời Arsenal

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/5/2010 | 9:44:01 AM

Trong cuộc nói chuyện trực tiếp hôm 18/5, HLV Arsene Wenger đã phải nghe điều không mong muốn từ cậu học trò cưng.

Nhiều khả năng, Wenger (trái) và Fabregas sẽ không còn chung một chiến tuyến.
Nhiều khả năng, Wenger (trái) và Fabregas sẽ không còn chung một chiến tuyến.

Chưa có thông báo chính thức nào được đưa ra từ sân Emirates, nhưng nhiều hãng truyền thông lớn của Anh đều nhất loạt khẳng định rằng, Cesc Fabregas đã bày tỏ mong muốn quay trở lại Barca ngay mùa hè năm nay.

“Đây là một ngày buồn cho Arsenal, nhưng không phải là điều không thể đoán trước”, một nguồn tin từ nội tình Arsenal chia sẻ trên tờ Sun. “Cesc yêu quý Arsenal như một phần ruột thịt, nhưng sau bảy năm cống hiến cậu ấy nhận thấy rằng đây là lúc phải ra đi”.

Trước đó ít lâu, ngôi sao 23 tuổi tuyên bố anh sẽ quyết định tương lai trước khi World Cup 2010 diễn ra. Và nếu rời Arsenal, anh sẽ chỉ quay về chơi cho Barca vốn là nơi nuôi dưỡng tình yêu và tài năng bóng đá khi còn thơ bé.

Lời khẳng định của Fabregas như một tín hiệu mở cho Barca. Phát biểu trên trang web chính thức của CLB, Chủ tịch Joan Laporta tuyên bố: “Nếu thấy cần có động thái nào đó để giải quyết vấn đề này thì chúng tôi sẽ làm ngay lập tức. Chúng tôi muốn đàm phán với Arsenal”.

Nhờ sự nhạy bén của HLV Wenger, Arsenal chỉ mất 500.000 bảng để có được chữ ký của Fabregas khi mới 16 tuổi. Và nếu chịu nhượng lại cho Barca lúc này, họ có thể thu về khoản tiền kha khá.

“Nếu James Milner được Man City hỏi mua với giá 30 triệu bảng thì Fabregas ít nhất cũng phải cỡ 50 triệu bảng”, một chuyên gia phân tích nói trên tờ DailyMail. Ở một số nguồn tin khác, nếu không muốn bỏ một số tiền lớn, Barca có thể sẽ các thêm tiền vệ phòng ngự Yaya Toure. Thậm chí có thể là Zlatan Ibrahimovic do Barca gần như chắc chắn đã mua được tiền đạo David Villa.

Trong bảy năm chơi cho Arsenal, Fabregas mới chỉ có hai danh hiệu nhỏ là Cup FA và Siêu Cup Anh. Bốn năm gầy đây, ngôi sao người Tây Ban Nha và đồng đội luôn rơi vào cảnh tay trắng. Cũng thời gian đó, Barca trở thành đội bóng số một châu Âu với chín danh hiệu lớn bé (trong đó có hai chức vô địch La Liga liên tiếp và một chức vô địch Champions League).

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Cựu tổng thống Mỹ - Bill Clinton sẽ giữ vai trò quan trong trong chiến dịch Mỹ vận động giành quyền đăng cai World Cup 2018 hoặc 2022.

Thủ quân Ballack đã phải nói lời chia tay World Cup.

Nguyên nhân sơ bộ do chấn thương nặng ở mắt cá chân và phải nghỉ ít nhất 8 tuần để dưỡng thương.

Advocaat (giữa) được liên hệ thế chỗ Hiddink (trái) từ khá lâu.

Dick Advocaat sẽ được chỉ định vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển xứ bạch dương, Chủ tịch RFA Sergei Fursenko thông báo. Advocaat sẽ đến Nga trong tuần này để ký kết thỏa thuận dài bốn năm, với mức lương sau thuế khoảng 6 triệu bảng mỗi năm.

YBĐT - Ngày 18/5, tại nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh Yên Bái, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Yên Bái phối hợp với sở Văn hoá Thể thao Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc giải bóng bàn các CLB tranh cúp Liên đoàn bóng bàn tỉnh lần thứ X năm 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục