Sevilla đoạt Cup Nhà vua Tây Ban Nha

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/5/2010 | 8:20:48 AM

Đội bóng xứ Andalucia đã có lần đăng quang thứ năm sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid trong trận chung kết tại sân Nou Camp tối thứ tư, ngày 19/5.

Capel ôm Cup chia vui với đồng đội sau trận đấu.
Capel ôm Cup chia vui với đồng đội sau trận đấu.

Hai bàn thắng của Diego Capel ở phút thứ 5 và của Jesus Navas ở phút 90 giúp Sevilla giành được danh hiệu đầu tiên kể từ Siêu Cup Tây Ban Nha năm 2007.

Sevilla từng đoạt Cup Nhà vua trong các mùa 1934-1935, 1938-1939, 1947-1948 và 2006-2007.

Trước trận chung kết năm nay, hai đội bóng đều thi đấu thành công tại các đấu trường danh tiếng. Atletico trở thành chủ nhân của Europa League, trong khi Sevilla đoạt vé dự Champions League bằng vị trí thứ tư tại Liga. Do vậy, trận chung kết là cuộc so tài đáng để thưởng thức.

Sevilla là đội tận dụng được cơ hội tốt hơn và đó là lý do dẫn tới chiến thắng.

Tỷ số được mở ngay ở phút thứ 5, trong một tình huống cách khung thành khoảng 20 m. Sau khi pha dứt điểm của Navas bị phá ra, tiền vệ Diego Capel tung một cú sút không thể cản phá, đánh bại thủ môn De Gea.

Atletico có cơ hội gỡ hòa ở phút 11 nhưng hai pha dứt điểm liên tiếp của Sergio Aguero và Diego Forlan đều bị cản ngay trước vạch khung thành. Forlan, người hùng của Atletico trong trận chung kết Europa League, bị cặp trung vệ Julien Escude - Sebastien Squillaci đeo bám như hình với bóng nhưng vẫn tìm được cách gây nguy hiểm cho thủ môn Andes Palop.

Tình huống đáng chú ý nhất là Palop đẩy bóng vào cột dọc sau một cú sút của tiền đạo người Uruguay ở phút 43. Phút 77, thủ môn đội trưởng của Sevilla cũng phản xạ kịp thời để làm nản lòng Forlan.

Sevilla, đội đã loạt Barca ở vòng 1/16, chỉ tạo được vài cơ hội, trong đó có pha hỏng ăn của Alvaro Negredo ở tư thế mặt đối mặt với De Gea. Tuy nhiên, tiền vệ Navas đã thành công trong một pha tương tự ở phút 90, ấn định tỷ số 2-0.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Tiền đạo chủ lực của HN.T&T và ĐT Việt Nam đã được phát hiện bị đứt cả hai dây chằng chéo đầu gối, gần như chắc chắn phải vắng mặt ở AFF Cup 2010 và nếu không kịp chữa trị sẽ phải giã từ sự nghiệp bóng đá.

“Chảo lửa” Cao Lãnh tiếp tục biến đội đầu bảng SHB.Đà Nẵng trở thành bại tướng. Với 3 điểm có được, thầy trò ông Phạm Công Lộc tiếp tục chứng tỏ cái duyên của mình trên sân nhà trước các đại gia ở V-League.

David Triesman.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa tuyên bố sẽ điều tra những cáo buộc của cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA) về việc ông tình nghi xảy ra hiện tượng hối lộ trọng tài liên quan đến Nga và Tây Ban Nha - Reuters dẫn lời Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke nói ngày 18/5.

Nhiều khả năng, Wenger (trái) và Fabregas sẽ không còn chung một chiến tuyến.

Trong cuộc nói chuyện trực tiếp hôm 18/5, HLV Arsene Wenger đã phải nghe điều không mong muốn từ cậu học trò cưng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục