Italy gạt công thần của Milan khỏi World Cup

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/6/2010 | 2:05:56 PM

Bản danh sách chính thức 23 tuyển thủ đi Nam Phi được HLV Lippi công bố hôm qua là một nỗi thất vọng lớn cho Marco Borriello.

Borriello (trái) không thể cạnh tranh với Pazzini (giữa) và Gilardino (trái) ở hai suất trung phong cắm.
Borriello (trái) không thể cạnh tranh với Pazzini (giữa) và Gilardino (trái) ở hai suất trung phong cắm.

Ngoài Borriello, một tiền đạo khác là Giuseppe Rossi, cũng không có tên. Những người bị loại vào giờ chót khác là bộ đôi trụ cột của Palermo - hậu vệ trái Cassani, thủ môn Sirigu, và tiền vệ công Andrea Cossu của Cagliari.

Tương tự trường hợp của bộ đôi đang khoác áo Juventus là hậu vệ trái Grosso và tiền vệ đa năng Candreva bị loại khỏi danh sách sơ bộ cách đây hai tuần, việc những cái tên trên không được đưa vào danh sách chính thức không làm dư luận Italy bất ngờ. Tất cả đều sa sút phong độ vào thời điểm quyết định nhất trong cuộc đua tranh suất đi Nam Phi. Nhưng như Gazzetta dello Sport bình luận, quyết định của Lippi vẫn tạo cảm giác phũ phàng với những người bị loại, nhất là Borriello.

Với 14 bàn thắng cho Milan tại Serie A mùa vừa qua, Borriello (14 bàn) đứng thứ ba trong số các tiền đạo được Lippi gọi vào danh sách sơ bộ, sau Gilardino (15), Pazzini (19) và Di Natale (29). Nhưng xui cho tay săn bàn số một của Milan này là Lippi chỉ cần 2 trung phong và ông đương nhiên, sẽ chọn Gilardino, từng chơi ở World Cup 2006 và là công thần với 4 bàn ở vòng loại, cùng một Pazzini gây ấn tượng mạnh với phong độ rất cao trong giai đoạn cuối Serie A.

Borriello còn không có khả năng đá dạt biên tốt để cạnh tranh với Quagliarella và Iaquinta. Thêm vào đó, đà sa sút trong giai đoạn cuối mùa giải, việc không góp mặt suốt hành trình vòng loại và phong độ mờ nhạt ở trận giao hữu với Cameroon hồi tháng 3 cũng khiến Borriello mất điểm nghiêm trọng trong mắt Lippi.

Với quyết định gạt Rossi - chân sút đang khoác áo Villarreal, tuyển Italy sẽ tham dự World Cup 2010 với thành phần toàn các cầu thủ đang chơi bóng tại Serie A. Trong số này, Salvatore Bocchetti có lẽ là cái tên gây bất ngờ nhất. Hậu vệ 23 tuổi của Genoa ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái trong trận lượt về trên sân CH Ireland và đến giờ, mới có 3 lần khoác áo tuyển Italy. Bocchetti được Lippi chọn nhờ sự đa năng - có thể đá tốt ở biên cũng như trung tâm hàng thủ và không chiến tốt.

Nòng cốt của tuyển Italy vẫn là những thành viên của thế hệ vô địch World Cup 2006 như Buffon, Gattuso, Iaquinta... Ảnh: AFP.
Nòng cốt của tuyển Italy vẫn là những thành viên của thế hệ vô địch World Cup 2006 như Buffon, Gattuso, Iaquinta... Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, theo đánh giá của truyền thông Italy, cơ hội để những gương mặt mới như Bocchetti cạnh tranh suất đá chính ở Nam Phi là không nhiều. Trong số 23 tuyển thủ chính thức, có tới 9 người từng cùng Lippi đăng quang World Cup 2006, gồm Buffon, Fabio Cannavaro, Zambrotta, Camoranesi, De Rossi, Pirlo, Gattuso, Gilardino và Iaquinta. Họ nhiều khả năng vẫn được Lippi chọn làm bộ khung chính của tuyển Italy bảo vệ ngôi báu trên đất Nam Phi.

Trước khi lên đường dự World Cup, Italy sẽ đá thêm hai trận giao hữu với Mexico ở Brussels vào ngày mai 3/5 và với Thụy Sĩ ở Geneva ngày thứ bảy, 5/5 để rà soát lại các phương án chiến thuật.

Danh sách chính thức 23 tuyển thủ Italy dự World Cup 2010

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cristiano Ronaldo (25 tuổi, tuyển Bồ Đào Nha) là người mẫu đồ nội y của thương hiệu thời trang Armani.

Tờ Cosmopolitan phiên bản tiếng Đức mới công bố bình chọn của độc giả là phái nữ về 11 ngôi sao bóng đá nam hấp dẫn nhất sắp tranh tài ở Nam Phi.

Đội bóng đá phong trào Trường THPT Chu Văn An.

YBĐT - Bóng đá phong trào ở Văn Yên phát triển mạnh đã gần 4 năm nay. Đến hết năm 2009, huyện đã có 24/27 xã, thị trấn có mặt bằng sân bóng đá và có 65 CLB thể dục thể thao, trong đó có 31 CLB bóng đá với 1.500 hội viên tham gia tập luyện.

Andy Roddick.

Tay vợt người Mỹ trở thành hạt giống xếp hạng cao nhất của nam nói lời từ biệt nước Pháp sau thất bại 4-6, 4-6 và 2-6 trong chưa đầy 2 giờ đồng hồ trước tay vợt xếp hạng 114 thế giới người Nga Gabashvili.

Soderling đang có phong độ rất tốt

Roger Federer tiếp tục có được chiến thắng để tiến thêm một bước nữa trong mục tiêu bảo vệ ngai vàng Roland Garros. Nhưng hãy dè chừng đương kim Á quân Robin Soderling, tay vợt thực sự đang là mối đe dọa của Federer vào thời điểm hiện tại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục