Maradona loay hoay với bài toán đội hình chính

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/6/2010 | 7:51:58 AM

Trong khi nhiều ứng cử viên đã hoàn thiện đội hình khung và sẵn sàng dự World Cup, Argentina của "Cậu bé vàng" vẫn rối giữa quá nhiều phương án.

Maradona vẫn loay hoay giữa một loạt phương án nhân sự khi World Cup đã cận kề.
Maradona vẫn loay hoay giữa một loạt phương án nhân sự khi World Cup đã cận kề.

Argentina là một trong những đội tuyển có mặt ở Nam Phi sớm nhất khi đáp xuống sân bay Johannesburg từ hôm 29/5, dù phải tới ngày 12/6 họ mới đá trận ra quân với Nigeria (lịch đấu). Ngoài mục tiêu làm quen với điều kiện thời tiết, Maradona thừa nhận quyết định cho cả đội bay sang Nam Phi sớm là vì ông muốn có thêm thời gian để tìm ra một đội hình xuất phát ưng ý nhất.

"Tôi vẫn chưa rõ Argentina sẽ xuất phát với những cầu thủ nào. Có lẽ điều này chỉ sáng tỏ một hai ngày trước trận ra quân với Nigeria", Maradona phân trần về sự chậm trễ trong việc hoàn thiện đội ngũ trước khi sang Nam Phi. "Tôi có trong tay 23 cầu thủ và thật khó để lựa chọn khi cứ qua mỗi buổi tập, tất cả họ đều sẵn sàng ra sân, cống hiến những gì tốt nhất cho đội tuyển".

Hàng công hùng hậu đáng mơ ước với nhiều đội bóng khác chính là tuyến khiến Maradona đau đầu hơn cả. Ngoài Cầu thủ hay nhất thế giới Messi chắc chắn có một suất đá chính, "Cậu bé vàng" không biết nên chọn ai bỏ ai giữa những cái tên xuất sắc còn lại là Tevez, Higuain và Milito. Đấy là chưa kể Aguero, con rể của chính Maradona, và Palermo, gà son từng lập đại công giúp Argentina vượt qua cửa tử ở vòng loại, đồng thời cứu "Cậu bé vàng" khỏi trát sa thải.

Hàng thủ Argentina tưởng chừng đã hoàn thiện với bộ đôi Otamendi (phải) - Heinze (trái) ở hai biên và cặp trung vệ Demichelis - Samuel cũng nhiều khả năng được Maradona điều chỉnh. Nhà cầm quân 49 tuổi này cho biết ông đang phân vân với việc kéo Jonas về đá thay Otamendi, sau khi Jonas gây tấn tượng mạnh trong trận giao hữu đại thắng Canada 5-0 ở Buenos Aires hôm 24/4

Khả năng này nếu xảy ra sẽ dẫn tới xáo trộn ở giữa sân, nơi Jonas từng được nhắm cho suất tiền vệ phải. Maxi, chủ nhân của cú đúp vào lưới Canada, khi đó sẽ thay Jonas đá chính ở vị trí này, cạnh Mascherano và Di Maria. Trận đại thắng đối thủ Bắc Mỹ còn làm Maradona băn khoăn ở vị trí tiền vệ công, khi tài năng trẻ Pastore bất ngờ chói sáng và làm lu mờ cầu thủ con cưng của ông là Veron.

Pastore có thể là một lựa chọn bất ngờ của Maradona cho đội hình chính. Ảnh: AFP.
Pastore có thể là một lựa chọn bất ngờ của Maradona cho đội hình chính.

Nhưng dù khó xử, Maradona vẫn tỏ rõ vẻ hài lòng: "Tôi đang có trong tay một tập thể cầu thủ mạnh, thậm chí còn mạnh hơn cả thế hệ của tôi vô địch World Cup 1986. Các cầu thủ hiện tại đồng đều hơn, tài năng hơn và cũng tiếp thu nhanh hơn các ý tưởng về chiến thuật so với thời chúng tôi".

Tại World Cup 2010, Argentina nằm ở bảng B. Sau trận ra quân gặp Nigeria ngày 12/6 ở Johannesburg, thầy trò Maradona sẽ đấu với Hàn Quốc ngày 17/6, trước khi hoàn tất vòng bảng bằng chuyến đi tới Polokwane để chạm trán cựu vô địch châu Âu Hy Lạp.

Danh sách tuyển Argentina dự World Cup 2010

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Logo World Cup 2010.

Điều người hâm mộ chờ đợi cuối cùng cũng đã đến khi HLV trưởng 32 đội tuyển cho công bố danh sách chính thức 23 (hôm 1-6) cầu thủ tham dự World Cup 2010.

Borriello (trái) không thể cạnh tranh với Pazzini (giữa) và Gilardino (trái) ở hai suất trung phong cắm.

Bản danh sách chính thức 23 tuyển thủ đi Nam Phi được HLV Lippi công bố hôm qua là một nỗi thất vọng lớn cho Marco Borriello.

Cristiano Ronaldo (25 tuổi, tuyển Bồ Đào Nha) là người mẫu đồ nội y của thương hiệu thời trang Armani.

Tờ Cosmopolitan phiên bản tiếng Đức mới công bố bình chọn của độc giả là phái nữ về 11 ngôi sao bóng đá nam hấp dẫn nhất sắp tranh tài ở Nam Phi.

Đội bóng đá phong trào Trường THPT Chu Văn An.

YBĐT - Bóng đá phong trào ở Văn Yên phát triển mạnh đã gần 4 năm nay. Đến hết năm 2009, huyện đã có 24/27 xã, thị trấn có mặt bằng sân bóng đá và có 65 CLB thể dục thể thao, trong đó có 31 CLB bóng đá với 1.500 hội viên tham gia tập luyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục