Nadal truất ngôi số một thế giới của Roger Federer

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/6/2010 | 1:57:48 PM

Ngày 7 - 6, Liên đoàn Quần vợt Thế giới công bố bảng xếp hạng mới nhất ở hai nội dung nam và nữ sau Roland Garros 2010. Theo đó, Nadal chính thức truất ngôi Roger Federer, trở thành tay vợt số một thế giới. Ở bảng xếp hạng nữ, Serena Wiliams vẫn vững vàng ngôi đầu WTA.

Thành công của tay vợt người Tây Ban Nha, Rafael Nadal, tại Roland Garros 2010, đưa anh trở lại ngôi vị số một thế giới. Chức vô địch Roland Garros lần thứ năm trong sự nghiệp mang lại cho "ông vua sân đất nện" 1820 điểm thưởng, nâng tổng số điểm tích lũy thành 8.700 điểm.

Góp phần không nhỏ cho việc Nadal trở lại ngôi vị số một chính là ... Federer. Với việc không bảo vệ được chức vô địch Roland Garros, tay vợt người Thụy Sỹ bị trừ 1640 điểm. Theo bảng xếp hạng, anh chỉ còn 8.390 điểm tích lũy, kém tay vợt người Tây Ban Nha 310 điểm, ngậm ngùi nhìn Nadal "vượt mặt".

Thứ hạng của một số tay vợt khác nằm trong top 10 thế giới không có nhiều biến động.

Dừng bước ở tứ kết French Open 2010 nhưng Djokovic vẫn được cộng thêm 270 điểm, qua đó giữ vững vị trí số ba thế giới.

Thất bại sớm ở Roland Garros, bị trừ 180 điểm, tuy nhiên tay vợt người Anh, Andy Murray, vẫn giữ được vị trí số bốn ATP.

Robin Soderling, với thành tích lọt vào trận chung kết giải Pháp mở rộng lần thứ hai liên tiếp, tăng thêm một bậc trên bảng xếp hạng, chiếm vị trí thứ sáu của tay vợt người Argentina - Juan Martin Del Potro (không dự Roland Garros 2010).

Cùng không tham dự giải Pháp mở rộng như Del Potro, nhưng tay vợt người Nga - Davydenko vẫn giữ được vị trí số năm thế giới.

Hai tay vợt chơi khá hay tại Pháp mở rộng năm nay, Tomas Berdych và Nicolas Almagro đều có những bước tiến nhất định. Berdych tăng bốn bậc, vươn lên số 13 thế giới, trong khi đó, Almagro tăng ba bậc, trở thành tay vợt mạnh số 18 thế giới.

Ở bảng xếp hạng của nữ, với chức vô địch nội dung đơn nữ, đồng thời xác lập nhiều kỷ lục tại giải quần vợt danh giá số một nước Pháp, tay vợt người Italia, Francesca Schiavone tiến 11 bậc, từ vị trí 17 vươn lên hạng sáu thế giới.

Schianove vươn lên hạng 6 thế giới sau danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu
Schianove vươn lên hạng 6 thế giới sau danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu. Ảnh: Internet

 

Hai vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng vẫn là sự thống trị của nhà Wiliams. Dù thất bại tại Roland Garros từ vòng tứ kết, nhưng với 8475 điểm, Serena Wiliams là thách thức quá lớn cho tay vợt nào muốn lật đổ vị trí số một của cô.

Đứng ngay đằng sau Serena là cô chị Venus Wiliams, kém 1869 điểm. Trong khi đó, ba tay vợt Caroline Wozniacki , Jenela Jankovic, Elena Dementieva lần lượt giữ vững vị trí thứ ba, bốn, năm.

Tay vợt giành ngôi Á quân Roland Garros 2010, Samantha Stosur giữ vững vị trí số bảy thế giới với 4905 điểm.

Với việc thi đấu khá thành công tại Roland Garros, cựu vương một thời Justine Henin tăng năm bậc trên bảng xếp hạng, đứng 23 thế giới. Trong khi đó, phong độ không ổn định đẩy Maria Sharapova rơi xuống vị trí 17 WTA. Cùng cảnh ngộ với Sharapova, cựu số một thế giới – Dinara Safina rơi xuống vị trí 20 trong bảng xếp hạng.

Tay vợt người Trung Quốc Li Na tăng thêm một bậc, vươn lên vị trí 12 thế giới. Cô là tay vợt châu Á duy nhất lọt vào top 20 tay vợt mạnh nhất thế giới.

(Theo TP)

Các tin khác
Samuel Eto'o (9) đang có vấn đề về tâm lý

4/6 đội tuyển mạnh nhất của lục địa đen là Cameroon, Bờ Biển Ngà, Ghana và Nigeria đều gặp nhiều bất ổn ngay trước kỳ World Cup lần đầu tiên tổ chức trên sân nhà.

Nhân viên an ninh Nam Phi đứng gác trước cổng sân bay quốc tế O.R. Tambo ở Johannesburg, hôm 6/6.

Tổng số tiền bảo hiểm cho các rủi ro có thể xảy ra trong sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh lên đến 9 tỷ USD.

Ít nhất 16 người (trong đó có 1 cảnh sát) đã bị thương sau khi hàng nghìn CĐV Nam Phi giẫm đạp lên nhau để tìm cách lọt vào sân theo dõi trận đấu giao hữu giữa Nigeria và CHDCND Triều Tiên.

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã chính thức đánh dấu sự trở lại của mình sau thời gian dưỡng thương bằng một phong độ đỉnh cao và chiến thắng thuyết phục trước Robin Soderling trong trận chung kết giải quần vợt Pháp Mở rộng Roland Garros.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục