24 ĐTQG đã có mặt tại Nam Phi

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/6/2010 | 2:19:01 PM

Trong hai ngày 6 và 7/6/2010, có thêm các đội bóng của 9 quốc gia có mặt tại Nam Phi để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Cùng với nước chủ nhà, hiện đã có 24 đội tuyển quốc gia có mặt chuẩn bị cho World Cup 2010.

Người dân nước chủ nhà chào đón các đội tuyển đến tham dự VCK World Cup 2010.
Người dân nước chủ nhà chào đón các đội tuyển đến tham dự VCK World Cup 2010.

Hy Lạp, Nhật Bản, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Chile, New Zealand, Đức, Algeria và Slovenia là 9 quốc gia vừa mới đến với Nam Phi trong sự đón tiếp nồng hậu của Ủy ban tổ chức Fifa World Cup 2010 của Nam Phi và người dân nước chủ nhà.

 
Bồ Đào Nha
 
Sau khi đặt chân đến Nam Phi, HLV Carlos Queiroz phát biểu:  “Chúng tôi đã có một chuyến đi tuyệt vời, thoải mái. Thời tiết ở đây thật rất phù hợp. Sau hai năm vất vả, chúng tôi đã có thể là 1 trong 32 quốc gia góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Chúng tôi muốn tận hưởng  không khí của World Cup. Hi vọng chúng tôi có thể lọt vào các vòng đấu càng sâu càng tốt. Tuy nhiên, việc đầu tiên chúng tôi phải làm là tập trung vào trận đấu với Bờ Biển Ngà. Giờ đây, tất cả các cầu thủ của chúng tôi đã sẵn sàng”.
 
Bồ Đào Nha sẽ có trận đấu mở màn với Bờ biển Ngà tại Nelson Mandela Bay/Port Elizabeth vào ngày 15/6. Sau đó họ sẽ di chuyển đến Cape Town để thi đấu với Triều Tiên vào ngày 21 và họ sẽ gặp Brazil để kết thúc vòng đấu bảng tại Durban vào ngày 25/6.
 
Hà Lan
 
"Cơn lốc màu da cam" sẽ có trận mở màn vào ngày 14/6. Ở trận đấu này họ sẽ gặp Đan Mạch tại SVĐ Soccer City ở Johannesburg. Từ đây, họ sẽ di chuyển đến Durban để gặp Nhật Bản vào ngày 19/6. Sau đó, họ sẽ di chuyển đến Cape Town để thi đấu với Cameroon vào ngày 24/6.
 
Đức
 
“Chúng tôi được chào đón rất nồng nhiệt khi đến với Nam Phi. Điều đó thể hiện niềm vui và sự náo nhiệt đang chờ đợi VCK World Cup năm nay. Đồng thời nó cũng thể hiện rằng nước chủ nhà sẽ làm tất cả mọi thứ để có thể hài lòng tất cả các vị khách đến từ mọi nơi trên thế giới”, HLV Joachim Low của ĐTQG Đức phát biểu sau khi đặt chân đến Nam Phi.
 
 
 
ĐTQG Đức đã có mặt tại Nam Phi (Ảnh: Fifa)
 
Đức sẽ bắt đầu chiến dịch VCK World Cup tại Durban bằng trận đấu với Australia vào ngày 13/6. Sau đó, họ sẽ đến Nelson Mandela Bay/ Port Elizabeth để thi đấu với Serbia vào ngày 18/6 và kết thúc vòng đấu đầu tiên bằng trận đấu với Ghana vào ngày 23/6 tại SVĐ Soccer City ở Johannesburg.
 
Slovenia
 
Giải đấu của Slovenia sẽ bắt đầu bằng trận đấu với Algeria vào ngày 13/6 tại SVĐ Peter Mokaba của Polokwane. Sau đó họ sẽ đến Johannesburg để thi đấu với đội tuyển Mỹ tại SVĐ Ellis Park. Sau đó,  Slovenia sẽ di chuyển từ Johannesburg đến Nelson Mandela Bay/Port Elizabeth để thi đấu trận cuối cùng tại vòng đấu bảng với đội tuyển Anh vào ngày 23/6.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

Ngày 7 - 6, Liên đoàn Quần vợt Thế giới công bố bảng xếp hạng mới nhất ở hai nội dung nam và nữ sau Roland Garros 2010. Theo đó, Nadal chính thức truất ngôi Roger Federer, trở thành tay vợt số một thế giới. Ở bảng xếp hạng nữ, Serena Wiliams vẫn vững vàng ngôi đầu WTA.

Samuel Eto'o (9) đang có vấn đề về tâm lý

4/6 đội tuyển mạnh nhất của lục địa đen là Cameroon, Bờ Biển Ngà, Ghana và Nigeria đều gặp nhiều bất ổn ngay trước kỳ World Cup lần đầu tiên tổ chức trên sân nhà.

Nhân viên an ninh Nam Phi đứng gác trước cổng sân bay quốc tế O.R. Tambo ở Johannesburg, hôm 6/6.

Tổng số tiền bảo hiểm cho các rủi ro có thể xảy ra trong sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh lên đến 9 tỷ USD.

Ít nhất 16 người (trong đó có 1 cảnh sát) đã bị thương sau khi hàng nghìn CĐV Nam Phi giẫm đạp lên nhau để tìm cách lọt vào sân theo dõi trận đấu giao hữu giữa Nigeria và CHDCND Triều Tiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục