Tiến tới Cúp bóng đá thế giới 2010: FIFA trao Cúp vàng để Nam Phi tạm thời quản lý

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/6/2010 | 8:08:28 AM

Trong buổi lễ báo cáo hoàn tất công tác chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2010, Cúp vàng FIFA đã chính thức được trao cho Chính phủ Nam Phi tạm thời quản lý trong thời gian diễn ra giải đấu.

HLV Ca-Pen-Lô và các cầu thủ đội tuyển
Anh
HLV Ca-Pen-Lô và các cầu thủ đội tuyển Anh "ráo riết" chuẩn bị cho World Cup 2010.

Chủ tịch FIFA Blát-tơ đã đánh giá cao các nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Nam Phi đã nỗ lực chuẩn bị một cách tốt nhất cho công tác tổ chức giải, trong đó có việc hoàn thành xây dựng nhiều sân vận động, trung tâm thể thao mới, nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.

Ðội tuyển Thụy Sĩ chờ "nếm" chiến thắng trước "các đấu sĩ bò tót"

Các cầu thủ đội tuyển Thụy Sĩ đang rất háo hức chờ đón cuộc thử sức với đội tuyển Tây Ban Nha vào ngày 16-6 tới. Với các tuyển thủ của đất nước đồng hồ, dường như đây chính là cuộc chung kết của họ bởi trong lịch sử chưa bao giờ họ được "nếm" hương vị chiến thắng trước "các đấu sĩ bò tót".  HLV Hít-xphên của đội Thụy Sĩ khẳng định sẽ chơi tiến công ở World Cup 2010. Tiền đạo Ba-nét-ta cũng cho giới báo chí biết về tâm trạng của toàn đội: "Thật tuyệt vời khi chúng tôi sẽ có cơ hội được thi đấu với đội tuyển mạnh như Tây Ban Nha. Ðây là một vinh dự lớn không dễ gì có được".

Ðội tuyển Pháp sẽ thành công bởi "có phong độ không tốt"

Ðó là nhận định của tiền đạo đội tuyển Pháp A-nen-ca (đồng thời cũng là tiền đạo của CLB Chen-xi danh tiếng). Lý giải về việc này, A-nen-ca cho rằng, thông thường "Gà trống Gô-loa" sẽ thi đấu không tốt khi bị sức ép về thành tích. Nhưng hiện tại qua phong độ không thật tốt ở loạt trận giao hữu trước thềm World Cup 2010 vừa qua đã khiến đội Pháp giảm được hẳn áp lực về tâm lý khi bị chê bai thi đấu không nổi bật và không bị cổ động viên nước nhà nhìn vào với những kỳ vọng quá lớn. Theo A-nen-ca, bị chê bai đã mang lại lợi thế cho họ trước giờ bóng lăn ở Nam Phi. Tuy nhiên, tiền đạo này nói thêm, khi đội tuyển Pháp giành chiến thắng trong hai trận đấu đầu tiên, sự tự tin sẽ đến. Ðội Pháp sẽ có trận mở màn với đội tuyển U-ru-goay vào ngày 11-6.

Lo lắng về chấn thương đang "giảm nhiệt"

Theo LÐBÐ Bờ Biển Ngà, Ði-đi-ê Ðrốp-ba đã được tiểu phẫu thành công và có thể sớm thi đấu trở lại. Với sự can thiệp của các chuyên gia giỏi trong lĩnh vực chấn thương về xương, cuộc tiểu phẫu đã thành công và Ðrốp-ba sẽ sớm bình phục để có mặt thi đấu. Cầu thủ To-rét của đội tuyển Tây Ban Nha cũng đã có dấu hiệu bình phục và có thể ra sân thi đấu. Sự trở lại tập luyện cùng đồng đội của hai cầu thủ này đã mang lại sự vững tâm không chỉ cho các cầu thủ và huấn luyện viên hai đội mà còn là niềm vui của các cổ động viên. Sự trở lại này cũng làm sự lo lắng về cơn bão "chấn thương" tại kỳ World Cup lần này giảm nhiệt khi có nhiều tuyển thủ của các đội bóng mạnh lần lượt dừng bước đến Nam Phi.

Ðội tuyển Anh lo ngại về trọng tài

Các quan chức bóng đá Anh đã biểu hiện sự lo ngại khi trọng tài nhiều tai tiếng người Bra-xin là Các-lốt Ơ-gen-ni-ô Xi-mông sẽ điều khiển chính trong trận đấu mở màn của đội tuyển Anh tại World Cup 2010. Vị trọng tài 44 tuổi này từng bắt chính tại hai kỳ World Cup năm 2002 và 2006 và được đánh giá cao ở Nam Mỹ. Nhưng việc FIFA trao còi cho ông tại World Cup 2010 đã gây nhiều tranh cãi do tháng 10-2009, ông bị treo còi một tháng ở giải bóng đá Bra-xin vì bị LÐBÐ Bra-xin buộc tội mắc nhiều sai lầm, thiếu quyết đoán, thiếu công bằng và thiếu hợp lý trong công tác điều khiển trận đấu. Thậm chí, CLB Phla-men-gô còn gửi đến FIFA một đĩa ghi hình làm bằng chứng về việc Xi-mông không xứng đáng cầm còi tại Nam Phi lần này.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác
Hậu vệ Boulahrouz đổ gục xuống trong đau đớn.

* Khalid Boulahrouz chấn thương Trên sân bóng bầu dục của Đại học Witswaterand vào hôm qua, đoàn quân màu da cam đã có buổi tập ấn tượng nhưng cũng đầy trắc trở.

Nguyễn Thuỳ Dung đã thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc để lần đầu tiên trở thành tay vợt nữ Việt Nam đăng quang tại giải quần vợt nhà nghề Mỹ (USTA).

Vinh dự đã đến với quần vợt Việt Nam khi tay vợt nữ Nguyễn Thuỳ Dung đã vượt qua tất cả các đối thủ để đăng quang tại giải quần vợt nhà nghề Mỹ (USTA). Trong trận chung kết, Thuỳ Dung đã đánh bại Dianne Matias với các tỷ số 6-2, 6-7, 6-3 và trở thành tay vợt nữ đầu tiên của Việt Nam đăng quang ở giải này.

Người dân nước chủ nhà chào đón các đội tuyển đến tham dự VCK World Cup 2010.

Trong hai ngày 6 và 7/6/2010, có thêm các đội bóng của 9 quốc gia có mặt tại Nam Phi để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Cùng với nước chủ nhà, hiện đã có 24 đội tuyển quốc gia có mặt chuẩn bị cho World Cup 2010.

Ngày 7 - 6, Liên đoàn Quần vợt Thế giới công bố bảng xếp hạng mới nhất ở hai nội dung nam và nữ sau Roland Garros 2010. Theo đó, Nadal chính thức truất ngôi Roger Federer, trở thành tay vợt số một thế giới. Ở bảng xếp hạng nữ, Serena Wiliams vẫn vững vàng ngôi đầu WTA.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục