Những ngôi sao may mắn

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/6/2010 | 7:28:29 AM

Đó là những cầu thủ tưởng chừng đã phải ngồi nhà xem World Cup 2010, may mắn được gọi lên tuyển vào phút chót để thay thế đồng đội bị chấn thương...

Michael Dawson với niềm vui được góp mặt cùng tuyển Anh vào phút chót.
Michael Dawson với niềm vui được góp mặt cùng tuyển Anh vào phút chót.

Trung vệ Michael Dawson đang khoác áo Tottenham là một trong số đó. Cầu thủ 26 tuổi này đã bị HLV Fabio Capello gạch tên khỏi danh sách 23 tuyển thủ Anh đến Nam Phi. Để khuây khỏa nỗi buồn, Dawson đã lên kế hoạch đi nghỉ mát cùng gia đình, nhưng chưa kịp lên đường anh đã nhận một tin vui “từ trên trời rơi xuống”: triệu tập vào tuyển Anh thay thế đội trưởng Rio Ferdinand bị chấn thương.

Chỉ vài ngày sau khi được gọi lại, Dawson đã lần đầu tiên được ra sân và chơi khá tốt trong trận giao hữu Anh thắng CLB Platinum Stars 3-0. Với màn trình diễn ấn tượng đó, Dawson hi vọng sẽ được ra sân ở trận mở màn bảng C giữa Anh - Mỹ ngày 13-6. Nói với hãng tin Sky Sports ngày 9-6, trung vệ có chiều cao 1,90m này cho biết: “Thật tuyệt vời khi được thi đấu cho đội tuyển Anh tại giải đấu lớn nhất thế giới. Tôi tiếc cho Ferdinand nhưng thật hạnh phúc khi được ở đây và tôi tin tưởng sẽ chơi với phong độ tốt nhất của mình nếu được ra sân”.

May mắn không kém là tiền đạo 21 tuổi Brown Ideye. Cầu thủ đang chơi ở Giải vô địch Pháp này tưởng chừng đã phải ngồi nhà xem đồng đội thi đấu qua truyền hình thì bất ngờ được gọi vào tuyển Nigeria thế chỗ ngôi sao John Obi Mikel bị chấn thương đầu gối. Dù rất khó cạnh tranh vị trí chính thức trên hàng tấn công của tuyển Nigeria, nhưng Ideye vẫn được chờ đợi mang đến những bất ngờ thú vị vì mùa giải qua tiền đạo trẻ này đã chơi khá tốt trong màu áo Sochaux.

Trong khi đó, việc thủ thành số 1 của tuyển Đức Rene Adler bị chấn thương xương sườn phải nghỉ thi đấu dài hạn đã tạo cơ hội cho thủ môn 36 tuổi Hans-Jorg Butt xuất hiện tại Nam Phi. Theo tiết lộ mới đây của báo chí Đức, Butt nhiều khả năng được ra sân trong đội hình chính thức do anh là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất của tuyển Đức tại giải lần này.

“Ngôi sao may mắn” mới nhất là cầu thủ chạy cánh đang thi đấu cho Benfica Ruben Amorim vừa được triệu tập vào tuyển Bồ Đào Nha để thay thế tiền vệ Nani. Amorim là một trong những cầu thủ đa năng có thể chơi tốt nhiều vị trí và từng gây ấn tượng mạnh trong những lần khoác áo đội U-21 Bồ Đào Nha.

Đó chỉ là những trường hợp đáng chú ý, còn rất nhiều cầu thủ khác cũng may mắn được góp mặt tại World Cup 2010 nhờ “hưởng lợi” từ những chấn thương của đồng đội. Điều đó cũng giống như trong cuộc sống, đôi khi nỗi buồn của người này lại mang đến niềm vui cho kẻ khác. Và biết đâu trong số những người thế vai đó, sẽ có cầu thủ trở thành người hùng ở Nam Phi!

(Theo TT)

Các tin khác
VTV đã khởi động chiến dịch World Cup 2010 từ nhiều tháng nay.

Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình – Đài THVN (TVAd) xin thông báo chi tiết về kế hoạch phát sóng của Đài THVN và nhắc lại quy định về việc tiếp phát sóng để các Đài địa phương chủ động trong việc thực hiện.

HLV Ca-Pen-Lô và các cầu thủ đội tuyển
Anh

Trong buổi lễ báo cáo hoàn tất công tác chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2010, Cúp vàng FIFA đã chính thức được trao cho Chính phủ Nam Phi tạm thời quản lý trong thời gian diễn ra giải đấu.

Hậu vệ Boulahrouz đổ gục xuống trong đau đớn.

* Khalid Boulahrouz chấn thương Trên sân bóng bầu dục của Đại học Witswaterand vào hôm qua, đoàn quân màu da cam đã có buổi tập ấn tượng nhưng cũng đầy trắc trở.

Nguyễn Thuỳ Dung đã thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc để lần đầu tiên trở thành tay vợt nữ Việt Nam đăng quang tại giải quần vợt nhà nghề Mỹ (USTA).

Vinh dự đã đến với quần vợt Việt Nam khi tay vợt nữ Nguyễn Thuỳ Dung đã vượt qua tất cả các đối thủ để đăng quang tại giải quần vợt nhà nghề Mỹ (USTA). Trong trận chung kết, Thuỳ Dung đã đánh bại Dianne Matias với các tỷ số 6-2, 6-7, 6-3 và trở thành tay vợt nữ đầu tiên của Việt Nam đăng quang ở giải này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục