Thắng tuyệt đối, Argentina tiến vào vòng trong

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/6/2010 | 8:01:55 AM

Với chuỗi trận toàn thắng, giành trọn vẹn 9 điểm, Argentina đã điền tên mình vào vòng knock-out với tư cách đội đứng đầu bảng A. Phong độ và thành tích của đoàn quân HLV Maradona thật đáng nể và họ sẽ chạm trán Mexcio - đội đứng thứ 2 bảng B trong vài ngày tới.

Lionel Messi (áo xanh) và Argentina đã vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại.
Lionel Messi (áo xanh) và Argentina đã vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại.

Khác hẳn với 2 trận đấu đầu tiên, HLV Maradona đã tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị như: Veron, Aguero, Milito... Đồng thời, "cậu bé vàng" cũng quyết định trao băng đội trưởng Argentina cho Lionel Messi. Hành động của HLV Maradona không nằm ngoài mục đích khích lệ tinh thần Messi trong trân đấu hôm nay. Messi cần bàn thắng cho riêng mình để giải toả tâm lý trước khi bước vào những trận đấu quan trọng cùng đội bóng "xứ sở Tango".

Bên phía Hy Lạp, HLV Otto Rehhgel đã quyết định lựa chọn lối chơi "phòng ngự, phản công" cho các học trò. Phương án này là khả thi nhất với Hy Lạp bởi nếu chơi đôi công thì họ sẽ không chịu được sức mạnh từ phía Argentina.

Argentina đã nhập trận đầy quyết tâm khi tràn sang phần sân của Hy Lạp ngay khi trọng tài cất tiềng còi khai cuộc.

Phút thứ 12, Maxi Rodriguez đã có cơ hội thử tài thủ môn Tzorvas nhưng cú sút của tiền vệ Argentina không đủ uy lực để thành công. Hàng phòng ngự của Hy Lạp vẫn đang chơi khá chắc chắn kể từ đầu trận đấu.

Phút thứ 18, đến lượt Sergio Aguero có cơ hội mở tỷ số. Nhận đường chuyền của đồng đội, Aguero đã có pha khống chế bóng khéo léo trước khi tung cú sút về phía khung thành Hy Lạp. Đáng tiếc, pha dứt điểm của Aguero vẫn chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Tzorvas.

Các cầu thủ Argentina đang nắm quyền chủ động trên sân và kiểm soát bóng tới 69% thời gian kể từ đầu trận đấu. Trong khi đó, Hy Lạp vẫn đang bình tĩnh chống đỡ những đợt tấn công mạnh mẽ từ phía Argentina và chờ đợi cơ hội. 

Nhằm hạn chế những đợt tấn công của Argentina, các cầu thủ Hy Lạp đã chủ động phạm lỗi trong những pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng. Trận đấu thường xuyên bị ngắt quãng bởi những pha vào bóng của các cầu thủ Hy Lạp. Lối chơi "rắn" của Hy Lạp đang gây cho Argentina rất nhiều khó khăn.

Càng về cuối hiệp 1, sức ép càng được các cầu thủ Argentina gia tăng về phía khung thành Hy Lạp. Phút thứ 42, Maxi Rodriguez đã có cú sút như trái phá khiến thủ môn Tzorvas phải trổ hết tài năng để cản phá. Chỉ sau đó 2 phút, đội trưởng Lionel Messi đã có pha dứt điểm ngay sát vạch 16m50, bóng đi căng và hướng vào góc xa nhưng thủ môn Tzorvas đã có pha cứu thua xuất thần.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn là 0-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận trên sân vân nghiêng về Argentina khi các học trò HLV Maradona vẫn tiếp tục dâng cao đội hình tấn công. Liên tục những đợt lên bóng từ hai biên được các cầu thủ Argentina tổ chức. Hàng phòng ngự Hy Lạp vẫn tỏ ra chắn chắn khi ngăn chặn những "mũi nhọn" của Argentina như: Messi, Milito, Aguero.

Phút thứ 58, Argentina có đợt lên bóng nhanh bên cánh trái. Cầu thủ Clemete Rodrguez đã có pha dứt điểm rất nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ môn Tzorvas vẫn chơi rất xuất sắc kể từ đầu trận đấu khi bay người cản phá thành công.

Lối chơi phòng ngự của đội tuyển Hy Lạp kể từ đầu trận đấu đã tỏ ra rất thành công khi họ ngăn chặn hầu hết những đợt tấn công của Argentina và quan trọng hơn thủ thành Tzorvas đã chơi xuất sắc kể từ đầu trận đấu.

Phút thứ 69, Bolatti đã có pha vôlê đẹp mắt trong khu vực 16m50 nhưng cũng như các đồng đội, Bolatti vẫn chưa thể chiến thắng thủ môn Tzorvas. Argentina vẫn thiếu những pha dứt điểm hoàn hảo cuối cùng để có bàn thắng mở tỷ số.

Trong thế trận một chiều, việc Argentina kiểm soát hoàn toàn thế trận thì bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian. Phút thứ 78, Argentina đã có đợt lên bóng nhanh bên cánh trái. Bóng đường chuyền vào khu cấm địa Hy Lạp và cầu thủ Demichelis đã tận dụng sai lầm hiếm hoi của hàng phòng ngự Hy Lạp để đệm bóng chính xác mở tỷ số của trận đấu.
Tỷ số là 1-0 cho Argentina.

Chưa dừng ở đó, các học trò HLV Maradona liên tiếp tấn công và chơi ép sân Hy Lạp. Ơhút thứ 89, cầu thủ mới vào sân hiệp 2 Martin Palermo đã lập công. Pha dứt điểm của Palermo đã không cho thủ môn Tzorvas cơ hội để cản phá.
Tỷ số là 2-0 cho Argentina.

Đội hình thi đấu:

Hy Lạp:
Tzorvas, Moras, Papadopoulos, Vyntra, Torosidis, Kyrgiakos, Papaststhopoulos, Tziolis, Karagounis, Katsouranis, Samaras

Dự bị: Chalkias, Michail Sifakis, Seitaridis, Spyropoulos, Malezas, Patsatzoglou, Ninis, Charisteas, Salpingidis, Gekas, Kapetanos

Argentina: Romero, Demichelis, Rodriguez, Burdisso, Otamendi, Bolatti, Veron, Maxi, Messi, Aguero, Milito

Dự bị: Diego Pozo, Mariano Andujar, Heinze, Ariel Garce, Samuel, Di Maria, 14 Mascherano, Pastore, Higuain, Tevez, Martin Palermo

Trọng tài: R Irmatov

Cục diện bảng B sau 3 lượt trận

Đội

Trận

Thắng

Hoà

Thua

Hiệu số

Điểm

Argentina

3

3

0

0

6

9

Hàn Quốc

3

1

1

1

-1

4

Hy Lạp

3

1

0

2

-3

3

Nigeria

3

0

1

2

-2

1

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Nam Phi thi đấu khá hay trước ĐT Pháp.

Bệ rạc trong tấn công, yếu kém trong phòng thủ, Pháp đã phải đón nhận thất bại 1-2 trước Nam Phi ở loạt trận cuối cùng ở bảng A. Với kết quả này, đội bóng áo lam đã phải ngậm ngùi rời World Cup 2010 với 1 điểm, 1 bàn thắng và vị trí bét bảng.

AFP dẫn lời Maradona cho rằng “sẽ là tội lỗi” nếu không tung Messi vào sân. (Ảnh: AFP)

* Theo FIFA castro Index, Argentina có 64% khả năng chiến thắng còn cơ hội thắng của Hy Lạp chỉ là 11%.

Nam Phi có thể trở thành đội chủ nhà đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng.

Pháp và Nam Phi không còn tự định đoạt được số phận của mình. Cả hai sẽ phải dừng cuộc chơi nếu như tối nay (22/6), Uruguay và Mexico đồng lòng dắt tay nhau đi tiếp bằng một kết quả hòa.

Terry mở cuộc họp báo sáng Chủ nhật.

Bốn tháng sau khi bị tước băng đội trưởng, John Terry đã cầm đầu cuộc nổi loạn trong nội bộ ĐT Anh nhằm gây sức ép lên HLV trưởng Capello.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục