Italia-Slovakia: Bản lĩnh nhà ĐKVĐ

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/6/2010 | 2:06:31 PM

Niềm tin của người hâm mộ vào Azzurri đang rơi rụng dần theo từng trận đấu mà thày trò ông Lippi đã trải qua tại World Cup 2010. Nhà ĐKVĐ chỉ còn lại cơ hội cuối cùng trước Slovakia để khẳng định bản lĩnh và tự quyết định số phận của mình.

Italia không còn đường lùi trước trận đấu với Slovakia
Italia không còn đường lùi trước trận đấu với Slovakia

Cùng với Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Italia là một trong những "ông lớn" thi đấu kém thuyết phục trong những trận đầu ra quân. Là nhà ĐKVĐ và rơi vào bảng đấu rất dễ thở với sự góp mặt của Paraguay, Slovakia và New Zealand, rõ ràng chẳng ai nghi ngờ khả năng giành vé của đội bóng áo thiên thanh.

Tuy nhiên, những gì Italia thể hiện lại hết sức đáng thất vọng. Azzurri hòa trận ra quân trước Paraguay, nhưng đó là trận đấu mà Italy còn nhận được sự cảm thông trước một đối thủ không dễ chơi và rất tinh quái tới từ Nam Mỹ.

Đến trận hòa trước New Zealand thì thực sự người ta phải đặt ra hàng loạt câu hỏi: Tại sao...? Đội bóng châu Đại Dương chỉ xếp trên duy nhất CHDCND Triều Tiên trên bảng xếp hạng của FIFA và mới có được bàn thắng duy nhất sau 28 năm chờ đợi trong trận đấu với Slovakia. Thế mà Italia còn bị dẫn bàn và chỉ may mắn gỡ hòa nhờ tình huống penalty rõ ràng được trọng tài ưu ái ít nhiều.

Hai trận hòa liên tiếp khiến Italia phải xếp sau Paraguay tại bảng F nhưng chỉ hơn New Zealand (2 điểm) nhờ hiệu số phụ! Chính vì vậy, thày trò ông Lippi không còn cách nào khác buộc phải đánh bại Slovakia ở lượt đấu cuối mới chắc suất đi tiếp. Còn nếu hòa, họ phải trông chờ vào Paraguay có khuất phục được New Zealand hay không mới biết số phận mình sẽ ra sao.

Với danh tiếng của nhà ĐKVĐ và vị trí của một "đại gia”, Italia chắc chắn không muốn tương lai của mình tại World Cup 2010 lại do một đội khác quyết định. Azzurri còn khát khao thể hiện mình nhiều hơn để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau hai lượt đấu gây thất vọng lớn.

Trước trận đấu có ý nghĩa quan trọng như vậy, ông Lippi dự kiến sẽ có một loạt sự thay đổi về nhân sự so với 2 trận đấu trước. Trên hàng công Alberto Gilardino mờ nhạt sẽ phải nhường chỗ cho tiền đạo của CLB Sampdoria Giampaolo Pazzini. Ở hàng tiền vệ, Marchisio vốn được kỳ vọng cũng không để lại nhiều dấu ấn và anh chắc chắn sẽ mất suất đá chính vào tay của Camoranesi.

Tuyến dưới, Christian Maggio đã sẵn sàng xung trận bên hành lang phải. Như vậy, ông Lippi có thể sẽ đẩy Gianluca Zambrotta sang cánh trái để thay thế cho Domenico Criscito chơi rất phập phù trong trận đấu vừa qua.

Trong lúc này, Italia đón nhận một tin rất vui, Pirlo - tiền vệ tài hoa và là "linh hồn" cho lối chơi của đội – đã trở lại tập luyện sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương bắp đùi. Nếu kịp có mặt trong trận đấu với Slovakia, Pirlo sẽ giúp ông Lippi giải được bài toán khó ở tuyến tiền vệ vốn chơi kém sáng tạo và thiếu thuyết phục kể từ đầu giải.

Dù ở vào tình thế khá khó khăn nhưng các cầu thủ Italia vẫn tỏ ra lạc quan với cơ hội dành cho đội tuyển. Zambrotta thậm chí còn khẳng định, Italia đã quá quen với cảnh phải chịu áp lực, những lời chỉ trích và cả sự mất tin tưởng nơi người hâm mộ. Nhưng ý chí thi đấu lại không bao giờ lụi tàn trong đầu các cầu thủ Italia.

Tuy nhiên, ông Lippi vẫn tỏ ra thận trọng. Chiến lược gia lão luyện này cảnh báo các học trò cần chơi tập trung để tránh lâm vào tình cảnh bị dẫn bàn trước như ở 2 trận đấu với Paraguay và New Zealand, khiến Italia không thể thi đấu theo ý của mình.

So với Italia, tình cảnh của Slovakia còn khó khăn hơn gấp nhiều lần. Chỉ có được 1 điểm sau hai trận đấu, Slovakia buộc phải đánh bại Italia với tỉ số đậm và mong chờ New Zeland giành trọn 3 điểm trước Paraguay. Khi đó họ sẽ có cùng điểm số với đội bóng Nam Mỹ và hiệu số ghi bàn sẽ quyết định chiếc vé dành cho ai.

Nhưng mong chờ Slovakia thắng với tỉ số đậm e rằng hơi hoang tưởng. Vì theo thống kê, 2 trận đấu vừa qua, Slovakia chỉ có được 3 cú sút về phía cầu môn đối phương. Tiền vệ Miroslav Stoch còn ngán ngẩm cho biết, anh không hiểu nổi vì sao đội lại yếu đuối đến vậy trong khâu ghi bàn. "Chúng tôi đã mắc quá nhiều sai lầm và bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt mà không rõ vì sao", Stoch nói.

HLV Vladimir Weiss thì đánh bài ngửa với lời tuyên bố, Slovakia tham dự World Cup lần này cốt để lấy kinh nghiệm cho các tuyển thủ. Nói vậy có nghĩa Slovakia không quá đặt nặng thành tích và dường như chấp nhận số phận đã an bài. Họ sẽ chơi với sự nhiệt huyết trong ngày cuối cùng góp mặt tại World Cup. Với tâm lý thoải mái, Slovakia đang sẵn sàng muốn trở thành "New Zeland thứ hai". Người Italia cần cẩn trọng!

Dự đoán: Italia 1-0 Slovakia

Đội hình dự kiến hai đội;

Italia (4-3-3): Marchetti, Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Maggio; Montolivo, De Rossi, Camoranesi; Iaquinta, Pazzini, Di Natale

Slovakia (4-2-3-1): Mucha, Pekarik, Skrtel, Cech, Durica; Strba, Stoch; Weiss, Hamsik, Vittek; Sestak

Bảng F  Trận  Thắng  Hòa Thua  Hiệu số  Điểm 
Paraguay  2  1  1  0  2  4
Italia  2  0  2  0  0  2
New Zealand  2  0  2  0  0  2
Slovakia  2  0  1  1  -2  1

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Bàn thắng tuyệt đẹp của Oezil giúp Đức hạ gục Ghana.

Nhờ khoảnh khắc xuất thần của Mesut Oezil, ĐT Đức vượt qua Ghana với tỉ số 1-0 để chiếm ngôi đầu bảng D vào rạng sáng nay (24/6). Cùng thời điểm, Australia bất ngờ quật khởi để buộc Serbia chia tay giải trong nuôi.

Các cầu thủ Đức rèn thể lực bằng cách chơi bóng bầu dục.

ĐT Đức chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Ghana ở loạt trận cuối cùng vào đêm nay hoặc xách vali về nước sớm.

Tuyển Anh tập luyện cho trận đấu quyết định trước Slovenia.

Trước trận đánh lớn, Anh đang gặp bất ổn bởi sự hục hặc giữa trung vệ John Terry và HLV trưởng Capello. Dù rất giận Terry, nhưng xem ra ông Capello phải ngậm bồ hòn làm ngọt, bởi ông không thể gạch Terry ra khỏi danh sách thi đấu.

Lionel Messi (áo xanh) và Argentina đã vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại.

Với chuỗi trận toàn thắng, giành trọn vẹn 9 điểm, Argentina đã điền tên mình vào vòng knock-out với tư cách đội đứng đầu bảng A. Phong độ và thành tích của đoàn quân HLV Maradona thật đáng nể và họ sẽ chạm trán Mexcio - đội đứng thứ 2 bảng B trong vài ngày tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục