Đánh bại Ghana, Đức hẹn Anh ở vòng knock-out

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/6/2010 | 8:03:02 AM

Nhờ khoảnh khắc xuất thần của Mesut Oezil, ĐT Đức vượt qua Ghana với tỉ số 1-0 để chiếm ngôi đầu bảng D vào rạng sáng nay (24/6). Cùng thời điểm, Australia bất ngờ quật khởi để buộc Serbia chia tay giải trong nuôi.

Bàn thắng tuyệt đẹp của Oezil giúp Đức hạ gục Ghana.
Bàn thắng tuyệt đẹp của Oezil giúp Đức hạ gục Ghana.

Bảng D khép lại với diễn biến đầy kịch tính khi Ghana sống trong những phút hồi hộp bởi họ có thể bị loại nếu Serbia ghi thêm được một bàn thắng nữa vào lưới Australia.

Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra, Ghana là đội giành quyền đi tiếp và họ cần phải nói lời cảm ơn Australia đã xuất sắc hạ gục Serbia với tỉ số 2-1.

Như vậy, "Những ngôi sao đen" trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên và có lẽ là duy nhất lọt qua vòng bảng World Cup 2010. Đối thủ của họ ở vòng knock-out sẽ là ĐT Mỹ.

Còn với "Cỗ xe tăng" Đức, họ tiếp tục bảo toàn thành tích chưa bao giờ bị loại từ vòng bảng các kì World Cup. ĐT Anh, một đối thủ đầy duyên nợ sẽ là thử thách tiếp theo đón đợi thày trò Loew.

Trở lại diễn biến chính trên sân Soccer City, trong trận đấu có tính chất căng thẳng nhưng cả Đức và Ghana đều tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Tiếc rằng chỉ một lần duy nhất Oezil tận dụng thành công.

Và nếu không có pha lập công quan trọng này, cầu thủ 21 tuổi gốc Thổ Nhĩ Kì hẳn sẽ cảm thấy ân hận bởi chính anh bỏ lỡ tình huống ăn bàn rõ rệt nhất mà ĐT Đức tạo ra trong hiệp một.

Thắng trận nhưng khó nói rằng "Die Mannschaft" đã có màn trình diễn hài lòng. Hàng thủ tiếp tục bộc lộ sự yếu kém mà nếu các chân sút Ghana tỉnh táo hơn thì Neuer khó lòng giữ sạch lưới.

Người Đức nhập cuộc chậm rãi nhằm không để bị cuốn vào cuộc chiến thể lực vốn là thế mạnh của Ghana. Tuy vậy, lối chơi này lại không đi kèm với sự chắc chắn nơi hậu tuyến.

Trung vệ Mertesacker thường xuyên để lộ những khoảng trống chết người, trao cơ hội vào chân đối phương. Do đó, Ghana dù kiểm soát ít bóng hơn nhưng số pha hãm thành chẳng kém gì bên phía ĐT Đức.
 

Đức không vượt trội hơn so với Ghana - Ảnh: AP

Giữa lúc thế trận còn đang tù mù chưa bên nào chiếm ưu thế, Oezil nhận cú chọc khe tuyệt đẹp của Cacau một mình đối mặt thủ môn Kingson song lại kết thúc quá hiền, bỏ lỡ thời cơ phá vỡ thế quân bình ở phút 25.

Ngay lập tức Ghana đáp trả khi Gyan đánh đầu chéo góc từ quả phạt góc, thủ môn Neuer đã bất lực nhưng Lham bọc lót ở cột dọc phía xa lập tức phá bóng.

Hiệp một khép lại với nỗi lo lắng hiện trên khuôn mặt những người yêu mến ĐT Đức. "Die Mannschaft" đã chơi không hay hơn Ghana mà còn có phần bế tắc trên hàng công.

Đầu hiệp hai, nhân lúc đội hình của Đức dâng cao, Asamoah tận dụng sai lầm của Mertesacker để thoát xuống một chọi một với Neuer nhưng bàn thắng không đến.

Pha bóng khiến người Đức hú hồn song lúc này họ buộc phải chơi canh bạc phiêu lưu. Sức ép mà Đức tạo ra đã đem đến "trái ngọt" là bàn thắng của Oezil ở phút 60.

Từ đầu vòng cấm, số 8 của ĐT Đức tìm thấy khoảng trống hiếm hoi liền tung cú sút chân trái hoàn hảo không cho thủ môn Kingson bất kì cơ hội nào.

Trận đấu lập tức trở nên hấp dẫn, tốc độ được Ghana đẩy lên cao. Họ cần bàn gỡ và những pha sóng gió liên tiếp nổi lên trước cầu môn của Neuer.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Ghana đều không đem lại hiệu quả và họ chỉ còn biết trông chờ ở màn trình diễn của Australia.

Đội hình thi đấu:

Ghana: Kingso - Sarpei, John Mensah, Jonathan Mensah, Pantsil - Annan - Andre Ayew (90’ Adiyiah), Asamoah, Kevin-Prince Boateng, Tagoe (62’ Muntari) - Gyan (82’ Amoah)

Đức: Neuer - Lahm, Mertesacker, Friedrich, Jerome Boateng(73’ Jansen) - Khedira, Schweinsteiger (81’ Kroos) - Meuller (68’ Trochowski), Oezil, Podolski - Cacau.
 
(Theo HNM)

Các tin khác
Các cầu thủ Đức rèn thể lực bằng cách chơi bóng bầu dục.

ĐT Đức chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Ghana ở loạt trận cuối cùng vào đêm nay hoặc xách vali về nước sớm.

Tuyển Anh tập luyện cho trận đấu quyết định trước Slovenia.

Trước trận đánh lớn, Anh đang gặp bất ổn bởi sự hục hặc giữa trung vệ John Terry và HLV trưởng Capello. Dù rất giận Terry, nhưng xem ra ông Capello phải ngậm bồ hòn làm ngọt, bởi ông không thể gạch Terry ra khỏi danh sách thi đấu.

Lionel Messi (áo xanh) và Argentina đã vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại.

Với chuỗi trận toàn thắng, giành trọn vẹn 9 điểm, Argentina đã điền tên mình vào vòng knock-out với tư cách đội đứng đầu bảng A. Phong độ và thành tích của đoàn quân HLV Maradona thật đáng nể và họ sẽ chạm trán Mexcio - đội đứng thứ 2 bảng B trong vài ngày tới.

Nam Phi thi đấu khá hay trước ĐT Pháp.

Bệ rạc trong tấn công, yếu kém trong phòng thủ, Pháp đã phải đón nhận thất bại 1-2 trước Nam Phi ở loạt trận cuối cùng ở bảng A. Với kết quả này, đội bóng áo lam đã phải ngậm ngùi rời World Cup 2010 với 1 điểm, 1 bàn thắng và vị trí bét bảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục