Hà Lan và Nhật Bản vào vòng đấu loại

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/6/2010 | 7:46:32 AM

Trong một thế trận cởi mở, Hà Lan giành chiến thắng 2 - 1 trước Cameroon trong lượt đấu cuối bảng F, World cup 2010 diễn ra rạng sáng nay, 25/6. Ở trận đấu cùng giờ, Nhật Bản có chiến thắng 3 - 1 trước Đan Mạch, giành vé vào vòng 1/16.

Honda (số 18) sớm mang về lợi thế dẫn bàn cho Nhật Bản.
Honda (số 18) sớm mang về lợi thế dẫn bàn cho Nhật Bản.

Do cả hai đội không còn nhiều mục tiêu, những phút đầu tiên, trận đấu diễn ra không thực sự sôi nổi. Phút thứ năm, Van der Vaart dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Những phút sau đó, Hà Lan dần chiếm lĩnh thế trận nhưng Cameroon thi đấu thoải mái, tự tin. Phút  23, Van Persie đối mặt với thủ môn Cameroon nhưng anh dứt điểm không thành công.

Những pha tấn công liên tiếp của Hà Lan đã có kết quả. Phút 36, Van Persie phối hợp ăn ý cùng đồng đội sút tung lưới Cameroon. Tỷ số là 1-0 cho Hà Lan.

Do không còn mục tiêu phấn đấu, sau bàn thua, Cameroon vẫn chơi bình tĩnh.

Hiệp một kết thúc, Hà Lan tạm dẫn trước 1 - 0.

Hiệp hai bắt đầu, Hà Lan liên tiếp tạo ra cơ hội nhưng lần lượt Van Persi rồi Wesley Sneijder không chiến thắng được thủ thành Hamidou.

Cameroon dần lấy lại thế trận.  Phút 63, Van der Vaart để bóng chạm tay trong vòng cấm. Eto'o ghi bàn từ chấm phạt đền cân bằng tỷ số 1-1.

Hà Lan vẫn chơi ép sân, phút 70, Van der Vaart đá phạt nguy hiểm nhưng thủ môn của Cameroon xuất sắc cản phá. Đến phút 83, sau cú dứt điểm không thành công của Robben, Huntelaar không bỏ lỡ cơ hội, dứt điểm cận thành ghi bàn cho Hà Lan, vươn lên dẫn trước 2 -1.

Sau bàn thua, Cameroon tổ chức nhiều đợt tấn công nhưng không một lần thành công.

Trận đấu kết thúc, Hà Lan giành chiến thắng 2 - 1 trước Cameroon.

Trong trận đấu cùng giờ, Nhật Bản có chiến thắng ấn tượng 3 - 1 trước đại diện Châu Âu - Đan Mạch. Như vậy, Hà Lan và Nhật Bản giành quyền đi tiếp ở bảng E.

Đội hình ra sân:

Cameroon: Hamidou, Geremi, M'Bia, N´Koulou, Ekotto, Makoun, Song, Bong, N´Guemo, Moting, Eto'o

Hà Lan: Stekelenburg, Boulahrouz, Heitinga, Mathijsen, Bronckhorst, de Jong, van Bommel, Kuyt, Sneijder, Van der Vaart, Van Persie

 

(Theo TP)

Các tin khác
Màu thiên thanh đã trở thành màu xanh không hi vọng.

Italia đã chơi cực hay trong vòng 15 phút cuối cùng của trận đấu với Slovakia, nhưng đó là giây phút lóe sáng cuối cùng (và cũng là duy nhất?) của một tập thể già nua, thiếu sức sống, thiếu cả khát vọng. Thua 2 - 3, đội quân thiên thanh nói lời từ biệt thật bẽ bàng, đau đớn những cũng rất hợp lý.

Đội tuyển quốc gia Chile đang thi đấu tại Nam Phi.

Chile là đất nước chịu thiệt hại nặng nề nhất từ việc mất thời gian lao động cho lễ hội World Cup, một cuộc bình chọn trên mạng cho biết.

Tiền đạo David Villa của Tây Ban Nha.

Các cổ động viên Tây Ban Nha, huấn luyện viên Del Bosque và cả David Villa đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã quyết định sẽ không điều tra vụ David Villa tát vào mặt của hậu vệ Izaguirre trong một pha bóng diễn ra vào cuối hiệp 1 trận Tây Ban Nha-Honduras.

Italia không còn đường lùi trước trận đấu với Slovakia

Niềm tin của người hâm mộ vào Azzurri đang rơi rụng dần theo từng trận đấu mà thày trò ông Lippi đã trải qua tại World Cup 2010. Nhà ĐKVĐ chỉ còn lại cơ hội cuối cùng trước Slovakia để khẳng định bản lĩnh và tự quyết định số phận của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục