Bản lĩnh nhà vô địch châu Âu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/6/2010 | 9:20:16 AM

Bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Euro 2008 Tây Ban Nha đã được thể hiện đúng lúc. Đoàn quân HLV Del Bosque đã có chiến thắng ấn tượng trước Chilê với tỷ số 2-1 để lọt vào vòng knock-out với tư cách là đội đứng đầu bảng H. Trong khi đó, dù thua trận nhưng Chilê vẫn vượt qua vòng đấu bảng sau 2 trận thắng và 1 trận thua.

Cầu thủ Iniesta đã ghi bàn thắng giúp Tây Ban Nha đánh bại Chilê với tỷ số 2-1 để chính thức giành quyền lọt vào vòng knock-out tại World Cup năm nay.
Cầu thủ Iniesta đã ghi bàn thắng giúp Tây Ban Nha đánh bại Chilê với tỷ số 2-1 để chính thức giành quyền lọt vào vòng knock-out tại World Cup năm nay.

Do tình thế buộc phải thắng để chắc chắn giành quyền đi tiếp tại World Cup năm nay, đoàn quân HLV Del Bosque đã nhập cuộc đầy quyết tâm khi tràn sang phần sân của Chilê ngay từ đầu trận đấu.

Ngay ở phút thứ 4, Fernando Torres đã uy hiếp khung thành thủ môn Bravo bằng pha đánh đầu rất nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ môn Chilê đã chơi rất cảnh giác.

Trong khi đó, Chilê cần một kết quả hoà để bảo đảm chiếc vé vào vòng trong nên đội bóng Nam Mỹ đã chủ động chơi phòng ngự phản công.

Hơn 20 phút thi đấu trôi qua, Tây Ban Nha đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Bosque lại vấp phải những sự kháng cự quyết liệt từ phía Chilê. Các cầu thủ Chilê đã thể hiện lối đá rất "rắn" và chấp nhận lĩnh thẻ để phạm lỗi ở ngoài khu vực 16m50.

Phút thứ 25, Fernando Torres đã có pha băng xuống rất nguy hiểm khiến thủ môn Bravo phảibăng ra ngoài vòng cấm địa phá bóng. Bóng lăn đến chân của David Villa và cầu thủ này đã có pha đệm bóng chính xác từ khoảng cách hơn 35. Bóng đi cầu vồng hướng thẳng vào khung thành đã bị bỏ trống. Tỷ số là 1-0 cho Tây Ban Nha.

Bàn thắng ở đẳng cấp cao của David Villa đã khai thông thế bế tắc cho các cầu thủ Tây Ban Nha. Các nhà ĐKVĐ Euro 2008 tiếp tục tràn lên tấn công. Sức ép được gia tăng mạnh mẽ về phía khung thành thủ môn Bravo.

Phút thứ 37, các học trò HLV Dek Bosque đã có pha dàn xếp tấn công như... đá tập. Sau pha phối hợp bật tường trung lộ đẹp mắt, bóng được chuyền xẻ nách xuống cánh trái cho David Villa. Chỉ với một nhịp khống chế khéo léo, Villa đã loại bỏ hậu vệ Chillê và chuyền vào trong cho Iniesta. Tiền vệ đang khoác áo CLB Barca đã có pha đệm lòng chính xác vào góc xa khung thành "hạ gục" thủ môn Bravo.

Ngay sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của các cầu thủ Tây Ban Nha, trọng tài Rodriguez đã rút thẻ vàng thứ 2 đối với Estrada vì phạm lỗi với Torres. Điều này đồng nghĩa với việc Chilê chỉ còn chơi với 10 người và bị dâng trước 2 bàn cách biệt.

Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, thế trận hoàn toàn nghiêng về các nhà ĐKVĐ Euro 2008 Tây Ban Nha và họ đã có được 2 bàn thắng.

Sau giờ nghỉ giải lao, Chilê bất ngờ thay đổi chiến thuật. Đại diện Nam Mỹ đã vùng lên và tạo sức ép mạnh mẽ về phía khung thành thủ môn Casillas.

Phút thứ 47, Chilê đã có pha đánh thẳng trung lộ của Tây Ban Nha rất tự tin và mạnh mẽ. Cầu thủ vào sân trong hiệp 2 Rodrigo Millar đã tung cú sút từ khoảng cách gần 20m, bóng đập vào người một cầu thủ Tây Ban Nha đổi hướng khiến thủ thành Casillas bó tay. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Chilê đã lên rất cao sau bàn thắng của Millar. Trong khi đó, dường như Tây Ban Nha đã hơi chủ quan sau khi dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1 và lại được chơi hơn người.

Vào lúc này, chính các cầu thủ Chilê mới là người làm chủ trận đấu. Đại diện Nam Mỹ chơi bóng giống như còn đủ 11 người trên sân. Ngược lại, bên phía Tây Ban Nha đã có dấu hiệu trùng xuống và các học trò HLV Del Bosque đang cố gắng lấy lại khu trung tuyến để giữ nhịp độ trận đấu.

Trong những phút còn lại của trận đấu, thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng và Tây Ban Nha cũng chỉ cần tỷ số 2-1 đủ để họ đi tiếp với tư cách là đội đứng đầu bảng H. Đối với Chilê, kết quả này cũng giúp họ vượt qua vòng đấu bảng tại World Cup năm nay.

Kết thúc trận đấu, Tây Ban Nha đã đánh bại Chilê với tỷ số 2-1 và giành quyền lọt vào vòng knock-out. Trong khi đó, dù thua trận nhưng Chilê vẫn vượt qua vòng bảng.

Đội hình thi đấu:

Chile: Bravo, Carrizo, Isla, Medel, Jara, Vidal, Valdivia,  Gonzalez, Estrada, Sanchez, Beausejour

Dự bị: Pinto, Marin, Fuentes, Contreras, Fierro, Rodrigo Millar, Tello, Suazo, Orellana, Paredes

Tây Ban Nha: Casillas, Pique, Puyol, Capdevila, Sergio Ramos, Iniesta, Xavi, Alonso, Busquets, Villa, Torres

Dự bị: Valdes, Reina, Albiol, Marchena, Arbeloa, Fabregas, Javi Martinez, Silva, G Jesus Navas, Mata, Pedrito, Llorente

Trọng tài: M Rodriguez

* Ở trận đấu còn lại của bảng H diễn ra cùng giờ, Thuỵ Sỹ đã bị Honduras cầm chân trong trận cầu không bàn thắng. Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, Thuỵ Sỹ chỉ còn biết tự trách mình khi không thể đánh bại Honduras để giành vé lọt vào vòng knock-out.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Otto đã từ chức.

LĐBĐ Hy Lạp vừa xác nhận HLV Otto Rehhagel đã gửi đơn từ chức sau khi không giúp đội tuyển Hy Lạp vượt qua được vòng bảng tại World Cup 2010.

Honda (số 18) sớm mang về lợi thế dẫn bàn cho Nhật Bản.

Trong một thế trận cởi mở, Hà Lan giành chiến thắng 2 - 1 trước Cameroon trong lượt đấu cuối bảng F, World cup 2010 diễn ra rạng sáng nay, 25/6. Ở trận đấu cùng giờ, Nhật Bản có chiến thắng 3 - 1 trước Đan Mạch, giành vé vào vòng 1/16.

Màu thiên thanh đã trở thành màu xanh không hi vọng.

Italia đã chơi cực hay trong vòng 15 phút cuối cùng của trận đấu với Slovakia, nhưng đó là giây phút lóe sáng cuối cùng (và cũng là duy nhất?) của một tập thể già nua, thiếu sức sống, thiếu cả khát vọng. Thua 2 - 3, đội quân thiên thanh nói lời từ biệt thật bẽ bàng, đau đớn những cũng rất hợp lý.

Đội tuyển quốc gia Chile đang thi đấu tại Nam Phi.

Chile là đất nước chịu thiệt hại nặng nề nhất từ việc mất thời gian lao động cho lễ hội World Cup, một cuộc bình chọn trên mạng cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục