Ramos tuyên bố sẽ “bắt chết” C. Ronaldo

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/6/2010 | 1:45:32 PM

Trước cuộc đối đầu Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 World Cup 2010 đêm nay, hậu vệ Sergio Ramos khẳng định anh đã có cách để vô hiệu hóa người đồng đội ở Real Madrid, Cristiano Ronaldo...

Ramos đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu với C. Ronaldo.
Ramos đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu với C. Ronaldo.

Trước trận đấu, HLV Carlos Queiroz của BĐN đã khẳng định Ronaldo là quan bài quan trọng nhất của ông và sẽ khiến TBN gặp nhiều khó khăn. Đẳng cấp của CR7 là điều đã được thừa nhận, do vậy các hậu vệ La Furia Roja phải đối mặt với một ngày làm việc không dễ dàng. 

Do chơi lệch bên trái nên Ronaldo sẽ giáp mặt người đồng đội Sergio Ramos. Ngoài ra, khi cần Arbeloa sẽ còn con bài chiến thuật được Del Bosque sử dụng nếu có sự thay đổi ở hàng thủ. Cả 3 cầu thủ trên đều thi đấu ở Real Madrid và họ đã quá hiểu điểm mạnh, yếu của nhau.

Mặc dù vậy, Ramos tuyên bố anh không hề e sợ Ronaldo: “Cristiano là mẫu cầu thủ có tốc độ, nhanh và rất khó lấy bóng trong chân anh ấy. Chúng tôi sẽ phải hạn chế tối đa tầm ảnh hưởng của Ronaldo, đặc biệt không cho anh ấy có nhiều khoảng trông để xử lý bóng.

Sự phối hợp ăn ý của cả một hệ thống là vô cùng quan trọng. TBN đã tập mọi phương án để ngăn chặn Ronaldo và tôi tin nếu toàn đội tập trung cao độ, Ronaldo sẽ không thể hiện được nhiều đêm nay”.

Một hậu vệ khác là Álvaro Arbeloa thì đánh giá Ronaldo cao hơn Messi và không dễ để vô hiệu hóa CR7 đêm nay: “Cristiano là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay và nếu không khóa chặt được anh ấy, chúng tôi sẽ phải trả giá đắt.

Điều quan trọng nhất là phải áp sát thật nhanh mỗi khi Ronaldo có bóng, đặc biệt hạn chế tối đa những quả đá phạt bên ngoài vòng cấm địa. Ronaldo luôn rất mạnh ở các tình huống một đối một nên toàn đội phải giữ được sự tập trung cao nhất”.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Kaka (số 10) đi bóng trước sự đeo bám của tiền vệ Arturo Vidal (Chile).

Rạng sáng 29-6, trên sân Ellis Park (Johannesburg), Brazil đã chính thức giành quyền vào vòng tứ kết World Cup 2010 khi đánh bại Chile bằng tỷ số đậm 3 - 0. Như vậy, tại vòng tứ kết, đội tuyển Brazil sẽ gặp đội tuyển Hà Lan vào lúc 21 giờ ngày 2-7. >>>Hà Lan-Slovakia 2-1: Bay trên đôi cánh Robben

Hàng công Brazil càng trở nên đặc biệt nguy hiểm sau khi có sự trở lại của bộ đôi Robinho và Kaka (phải).

Brazil có thể khó khăn khi gặp đội có khả năng phòng ngự hợp lý như BĐN, hoặc khó khăn khi gặp đội quyết phòng thủ dày đặc như CHDCND Triều Tiên. Còn nếu gặp một đối thủ cũng muốn tấn công, muốn ghi bàn vào lưới họ, đấy lại là điều thầy trò mà thầy trò Dunga thích nhất.

Trên lý thuyết, nếu Slovakia có thể hạ gục đội đương kim vô địch Italia, họ có thể đánh bại bất cứ ai. Chính vì thế, Hà Lan có lý do để thận trong khi đối mặt với “kẻ giết hại những gã khổng lồ” này…

Thomas Muller - người lập cú đúp và đặt dấu chấm hết cho tuyển Anh.

Xứng danh với mỹ từ “trận cầu siêu kinh điển”, người Đức và người Anh nhập cuộc với khí thế tấn công tràn ngập. Nhưng có vẻ như, qua vài phút đầu hiệp 1, Anh đã nắm được ưu thế nhất định, khi tuyến tiền vệ của Tam sư vận hành khá trơn tru, giữ cự ly hợp lý và phối hợp lên bóng nhuyễn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục