Đức - Anh 4-1: Tan nát bầy sư tử!

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/6/2010 | 8:14:18 AM

Xứng danh với mỹ từ “trận cầu siêu kinh điển”, người Đức và người Anh nhập cuộc với khí thế tấn công tràn ngập. Nhưng có vẻ như, qua vài phút đầu hiệp 1, Anh đã nắm được ưu thế nhất định, khi tuyến tiền vệ của Tam sư vận hành khá trơn tru, giữ cự ly hợp lý và phối hợp lên bóng nhuyễn.

Thomas Muller - người lập cú đúp và đặt dấu chấm hết cho tuyển Anh.
Thomas Muller - người lập cú đúp và đặt dấu chấm hết cho tuyển Anh.

Trong khi đó, bình phục chấn thương kịp thời của tiền vệ Bastian Schweinsteiger và hậu vệ trái Boateng giúp HLV Joachim Loew yên tâm hơn khi xếp đội hình ra sân. Thêm vào đó, tiền đạo kỳ cựu Miroslav Klose trở lại sau án phạt treo giò cũng tăng cường đáng kể cho hàng tấn công.

Người Đức tuy hơi thất thế trong khoảng 5 phút đầu tiên, nhưng rồi “chất thép” đã giúp họ lấy lại thế cân bằng sau đó, khi Mesut Oezil, Khedira và Schweinsteiger tạo được áp lực đáng kể lên Lampard và Gerrard ở trung tuyến.

Phút thứ 20, tận dụng thoáng chần chừ của người Anh, thủ môn Manuel Neuer phát bóng dài lên, tìm đến đúng đà chạy của Klose, một pha tì trung vệ Matthew Upson rất kinh nghiệm của Klose để tràn xuống vùng cấm và cú gẩy mũi giày quá tinh tế của tiền đạo này sau đó đã đánh bại hoàn toàn thủ môn David James: 1-0 cho tuyển Đức!

Có vẻ như, hàng phòng ngự của người Anh đã sơ hở, không tính đến khả năng gây bất ngờ từ pha phát bóng dài của Neuer, thành ra, khi hối lại đã không còn kịp. Bàn thắng của Klose - người trở lại sau án treo giò - giống như một nhát dao cứa mạnh vào lòng kiêu hãnh của Tam sư, rất đau đớn.

Lần đầu tiên ở World Cup 2010, người Anh bị dẫn bàn trước, nhưng không phải là lần đầu tiên, các CĐV xứ sở sương mù cảm thấy một viễn cảnh đen tối đang trải ra trước mắt. Mà đúng là đen tối thật, khi hàng phòng ngự của người Anh tiếp tục mắc sai lầm.

Phút 30, pha phối hợp trung lộ giữa Muller, Oezil cực nhanh đã kéo giãn hàng phòng ngự của tuyển Anh, pha chọc khe sau đó của Oezil cho Klose thoát đi như tên bắn để đối mặt với David James lần nữa.

Tiếc rằng, Klose lại dứt điểm trúng người James khá đáng tiếc. Nhưng chưa đầy 1 phút sau, Klose vẩy má ngoài chân phải vượt khỏi sự đeo bám của hàng phòng ngự Anh, tiền vệ Muller chỉ còn việc duy nhất là tạt ngang cho Lukas Podolski trên đà lao xuống dứt điểm chân trái quá hiểm tung lưới David James, nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0.

Tưởng chừng như Anh sẽ trượt ngã dài. Thế nhưng, hai bàn thua lại chính là động lực đẩy họ chơi tấn công dồn dập hơn. Phút thứ 37, Gerrard chuyền bóng như đặt vào trung lộ để Upson bật cao đánh đầu tung lưới Neuer, rút ngắn cách biệt xuống 1-2.

Cũng chỉ 1 phút sau, cú dứt điểm hiểm hóc của Frank Lampard phía trực diện đưa trái bóng bật xà ngang dội vào trong khung thành của Neuer, nhưng như một định mệnh, trọng tài chính Jorge Larrionda đã lắc đầu trước bàn thắng rất hợp lệ của người Anh.

Pha rút ngắn tỉ số của tuyển Anh. Ảnh: Fifa.com

Người Anh rời hiệp 1 trong tấm tức, nhưng cam chịu trước những sai sót của các trọng tài và chờ một hiệp nhì bùng nổ để cứu vãn lại tất cả. Mà đúng như vậy thật, Anh tràn lên lập tức khi hiệp nhì khởi đi và Frank Lampard có pha sút phạt trực tiếp ở phút thứ 51, nhưng tiếc rằng lần thứ 3 kể từ đầu trận, bóng lại tìm đến đúng xà ngang.

Sự đen đủi của người Anh trong các pha dứt điểm ngày càng nhiều. Phút thứ 67, Lampard sút phạt trúng hàng rào người Đức và pha phản công mẫu mực sau đó của họ chỉ với 2 cái tên Muller và Schweinsteiger đã mang lại bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 sau pha kết thúc căng như kẻ chỉ của Muller.

3 phút sau, cũng từ một tình huống phản công khác, đến lượt Oezil cầm bóng đua thần tốc bên cánh trái trước khi tạt ngang vào trong cho Muller đệm bóng chính xác xé tung mành lưới của người Anh, 4-1 cho tuyển Đức!

Niềm vui của Thomas Mueller (13) sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho đội tuyển Đức.

 

Các gương mặt trẻ Miroslav Klose, Lukas Podolski và Thomas Muller của tuyển Đức áp đảo tuyển Anh với tỉ số 4-1. Ảnh: Fifa.com

Đúng là thảm họa đối với Tam sư. Họ chia tay World Cup sau trận cầu thua tan nát trước những nhát dao chí mạng của người Đức, nhưng dù sao, nếu ông trọng tài người Uruguay công nhận bàn thắng của Lampard ở phút thứ 38, có lẽ mọi chuyện đã khác…

(Theo SGGP)

Các tin khác
Niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Maradona.

Thể hiện một phong độ đầy thuyết phục, Argentina đã đả bại Mexico 3-1 trong đó Tevez để lại dấu ấn với một cú đúp. Thầy trò HLV Maradona hiên ngang có mặt tại tứ kết và tái ngộ người Đức, cơ hội để Argentina đòi lại món nợ đã vay cách đây 4 năm.

Trong hiệp 1, thủ môn Tim Howard (1) đã phải làm việc hết sức vất vả trước sức tấn công dồn dập của các cầu thủ Ghana.

Pha làm bàn của Gyan ở phút 93, hiệp phụ thứ nhất, đã giúp Ghana lần đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup. Tại tứ kết thi đấu vào ngày 2.7, Ghana sẽ gặp Uruguay.

Các cầu thủ Uruguay ăn mừng bàn thắng đầu tiên.

Cả Uruguay lẫn Hàn Quốc đều nhập cuộc khá mạnh mẽ, họ đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay từ đầu. Trận đấu cởi mở và các cơ hội nguy hiểm được tạo ra khá sớm. Ngay phút thứ 4, Hàn Quốc có cơ hội mở tỷ số trận đấu nhưng pha sút phạt của tiền đạo Park Chu Young lại đưa bóng trúng vào cột dọc.

Trận đọ sức giữa hai “đại kình địch” Anh và Đức sẽ chứng kiến những cuộc đối đầu hứa hẹn nảy lửa trên sân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục