Giải cờ vua Tradewise Gibraltar Chess Festival 2012: Lê Quang Liêm lại thua nữ kỳ thủ số 1 Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/2/2012 | 2:19:05 PM

Sau chiến thắng tại vòng 7 khá dễ dàng trước đối thủ người Israel Nabaty Tamir, kỳ thủ số 1 VN Lê Quang Liêm đã gục ngã trước nữ kỳ thủ Hou Yifan (Trung Quốc) ở vòng 8 diễn ra rạng sáng 1-2 tại Anh.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm.
Kỳ thủ Lê Quang Liêm.

Với trận thắng ở vòng 7, Liêm có được 5,5 điểm, tạm xếp thứ 4 và kém người dẫn đầu 0,5 điểm. Tuy nhiên, sau khi bất ngờ để thua ở ván 8, kỳ thủ số 1 VN đã rơi xuống hạng 17/150.

Gọi trận thua của Liêm trước Hou Yifan là bất ngờ bởi nữ kỳ thủ này chỉ có hệ số elo 2605, trong khi đó elo của Liêm là 2714. 

Tương tự ở ván thứ 7, nhờ có được hưng phấn sau chiến thắng ngoạn mục ở vòng 7 trước nữ kỳ thủ huyền thoại Judit Polgar - nữ kỳ thủ đầu tiên đạt chuẩn siêu đại kiện tướng nam với elo 2710 - trong ván thứ 8 với lợi thế đi tiên, Hou Yifan đã hạ luôn Lê Quang Liêm sau 40 nước đi.

Nữ kỳ thủ Hou Yifan tại giải.

Đáng chú ý là năm 2008, Liêm cũng từng thua Hou Yifan tại giải trẻ vô địch thế giới với việc bất lợi khi cầm quân đen.

Rạng sáng 2-2 (giờ VN) giải bước sang ván thứ 9.

Theo kết quả bốc thăm, ở ván đầu này Lê Quang Liêm sẽ gặp kỳ thủ Muzychuk Nana của Slovakia (elo 2580) và có lợi thế cầm quân trắng.

Với việc kém người dẫn đầu đến 1 điểm, Lê Quang Liêm xem như hết cửa vô địch. Nếu giành chiến thắng trong cả hai ván còn lại, kỳ thủ VN mới có thể chen chân trong nhóm 10.

(Theo TTO)

Các tin khác
Giàu nứt đố đổ vách như Man City cũng chỉ rón rén mượn Pizarro.

Ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng giữa mùa hệt như chuyến tàu vét khi nhiều động bóng tranh thủ tối đa để bổ sung nhân lực. Nhưng bản hợp đồng lớn nhất hôm 30.1 chỉ có giá 10 triệu euro.

Stoke City không thể cản bước M.U

Hernandez & Berbatov lập công trên chấm phạt đền đem về chiến thắng 2-0 trước Stoke, qua đó giúp Quỷ đỏ cân bằng điểm số với kình địch Man City trên BXH.

Sân vận động Olympic tại Kiev.

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều 31/1 ở thủ đô Kiev, Phó Thủ tướng Ukraine Boris Kolesnikov, phụ trách hạ tầng cơ sở, khẳng định toàn bộ 4 sân vận động của Ukraine đã sẵn sàng cho vòng chung kết EURO 2012.

HLV Phan Thanh Hùng - gương mặt sáng giá nhất kế nhiệm chiếc ghế của ông Falko Goetz.

Ngày 30/1, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định, người kế nhiệm HLV Falko Goetz đảm đương ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam chắc chắn là một HLV nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục