Rome rút khỏi danh sách đăng cai Thế vận hội 2020

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/2/2012 | 8:21:44 AM

Do khủng hoảng kinh tế, thủ đô Ý đã quyết định không đăng cai tổ chức Thế vận hội 2020. Mario Monti, Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng Ý, cho hay.

Rome sẽ không đăng cai tổ chức Thế vận hội vào năm 2020. Chủ tịch Hội đồng, Mario Monti, cho biết việc rút thủ đô Ý trong danh sách ứng cử viên đăng cai Thế vận hội diễn ra vào mùa hè 2020 nói rằng ứng cử viên này sẽ không có "trách nhiệm". Tokyo, Madrid, Istanbul, Doha, Baku vẫn còn trong danh sách đề cử. Tên của thành phố đăng cai Thế vận hội này sẽ được Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) vào ngày 7 tháng 9 năm 2013.

 

Mario Monti đã thông báo việc rút Rome ra khỏi danh sách ứng cử ngay trước thời hạn nộp danh sách, và điều này được giải thích là do sức ép của cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay và khoản đầu tư không nhỏ trong việc đăng cai Thế vận hội. "Chúng tôi đã đi đến quyết định cuối cùng đó là chính phủ nghĩ rằng sẽ không chịu trách nhiệm trong hoàn cảnh hiện tại của đất nước khi đảm đương nhiệm vụ đó", ông này phát biểu tại họp báo.

 

Hôm qua, 14/2, Cơ quan đánh giá Mỹ Moody hạ một bậc xếp hạng tín dụng của Ý xuống hạng "A3", cùng với Bồ Đào Nha xuống hạng "Ba3", và Tây Ban Nha hai bậc xuống hạng "A3".

 

"Chúng tôi cảm thấy không thể thực hiện cam kết tài chính đè nặng lên lĩnh vực này của đất nước trong nhiều năm qua. Ở thời điểm khác trong lịch sử của chúng tôi, chúng tôi có thể gánh lấy rủi ro, nhưng không phải bây giờ” - Thủ tướng Ý nói.

 

Thành phố Rome đã đăng cai Thế vận hội Olympic mùa hè lần mới đây nhất là năm 1960. Thành phố này cần có sự đảm bào từ chính phủ để tham gia tranh cử việc đăng cai chính thức với Ủy ban Olympic Quốc tế. "Chúng tôi đã mất một cơ hội lớn, nhưng chúng tôi phải chấp nhận quyết định của chính phủ", ông Mario Pescante, chủ tịch của Uỷ ban xúc tiến cho Rome năm 2020, nói.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Bảng xếp hạng các đội hàng đâu thế giới và châu Á của FIFA trong tháng 2.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố bảng xếp hạng bóng đá thế giới tháng 2/2012. So với tháng trước, đội tuyển Việt Nam đã tiến một bậc để trở lại top 100 thế giới.

Lê Quang Liêm đã kết thúc giải bằng trận hòa với kỳ thủ Ấn Độ Sethuraman. Với chỉ 4 điểm sau 9 ván đấu, Lê Quang Liêm xếp hạng 56 chung cuộc.

Messi khống chế bóng trong vòng vây hậu vệ Leverkusen.

Với bàn thắng vào lưới Bayer Leverkusen trong trận Barca thắng 3-1 vào rạng sáng nay 15-2, Messi đã đi vào lịch sử Champions League khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng trong các trận đấu loại trực tiếp.

Việt Nam quyết giành vé.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại giải bóng đá vô địch U22 châu Á vừa được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố, U22 Việt Nam sẽ phải đối đầu với đối thủ khó chơi Hàn Quốc, khi cả hai đội cùng rơi vào bảng G.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục