Man City: Mỗi trận đấu là một trận chung kết!

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/2/2012 | 8:36:14 AM

Chỉ phải tiếp Blacburn Rover đang ngấp nghé khu vực xuống hạng trên sân nhà Etihad, không khó để Man City kiếm trọn 3 điểm để tích lũy cho chặng đua quyết liệt cuối mùa giải.

Chiến thắng 4-0 trước Porto đang thắp thêm
Chiến thắng 4-0 trước Porto đang thắp thêm "lửa" cho Man City

Trước trận đấu với “hoa hồng”, HLV Mancini cảnh báo các học trò không được chủ quan và phải tung hết sức ra đá vì mục tiêu tối thượng của mùa giải – chức vô địch Premier League. Để đoạt được chiếc cúp đầu tiên trong lịch sử đội bóng, “The Citizens” phải coi 13 vòng đấu cuối như những trận chung kết!

Sau khi liên tục bị Man Utd rút ngắn khoảng cách về điểm số, thày trò ông Mancini đã tận dụng tốt cú sẩy chân của “quỷ đỏ” để gia tăng khoảng cách lên 2 điểm. Số điểm chênh chưa đáng kể nhưng là động lực để thày trò HLV Mancini gìn giữ bằng được.
 
Cơ hội đang đến với Man City vì ở 2 vòng đấu tới, họ chỉ gặp những đối thủ yếu như Blackburn và Bolton trên sân nhà. Trong khi đó, Man Utd sẽ phải rời xa Old Trafford để làm khách của Norwich và đặc biệt là chuyến đi khó khăn tới White Hart Lane của Tottenham, đội bóng đang chơi rất hay kể từ đầu mùa giải và đang bám đuổi chính “quỷ đỏ” trên bảng xếp hạng.
 
Chẳng ai nghi ngờ vào một chiến thắng cho Man City trước Blacburn Rover. Đơn giản “The Citizens” hơn hẳn đối thủ về lực lượng, kinh nghiệm cũng như khát khao chiến thắng. Tinh thần của đội chủ nhà đang lên rất cao sau trận đại thắng 4-0 trước Porto để giành quyền vào chơi tại tứ kết Europa League. Tại Premier League, sau trận thua bất ngờ trước Everton, Man City đã trở lại với 2 trận thắng liên tiếp trước Fulham và Aston Villa.
 
Man City còn như “hổ được chắp thêm cánh” khi Carlos Tevez đã trở lại đội hình. Rất có thể anh sẽ được tung ra sân ở trận đấu đầu tiên sau 3 tháng nghỉ thi đấu. Ông Mancini còn có thêm sự lựa chọn trên hàng công khi Man City chào đón sự trở lại của Balotelli sau án treo giò.
 
Tuy nhiên, đội chủ nhà lại gặp tổn thất không nhỏ khi hậu vệ phải Richard dính chấn thương trong trận thắng Porto và sẽ phải nghỉ trong vài tuần. 
 

  Lịch thi đấu vòng 26 Premier League

Thứ bảy (25/2)
 
Chelsea - Bolton
Newcastle - Wolverhampton
QPR - Fulham
West Brom - Sunderland
Wigan - Aston Villa
Man City - Blackburn
 
Chủ nhật (26/2)
Arsenal - Tottenham
Norwich - Man Utd
Stoke - Swansea

Sự thận trọng của ông Mancini trước trận đấu này là không thừa vì chính Blacburn Rover là đội từng đánh bại Man Utd ngay tại Old Trafford với tỉ số 3-2 trước thềm năm mới.
 
Tuy nhiên, sau trận thắng lịch sử đó, Blackburn đã rơi tự do xuống sát khu vực nguy hiểm. Hiện “hoa hồng” chỉ xếp trên Wolver - đội xếp thứ 3 từ dưới lên – nhờ chỉ số phụ.
 
Ở vòng 24, Blackburn thực sự muối mặt khi bị Arsenal hành hạ tới 7 bàn thua. Trong muôn vàn khó khăn nhưng thày trò ông Steve Kean vẫn biết cách tận dụng sân nhà để kiếm điểm. Nạn nhân mới nhất của họ là Queen Park Ranger.
 
Mùa giải đi được 2/3 chặng đường nhưng ngay từ bây giờ Blackburn đã phải lên kế hoạch trụ hạng. Với “hoa hồng”, 13 trận đấu cuối sẽ đều là những trận chung kết, khác với Man City, đó là chiến dịch tồn tại chứ không phải ngôi vương của Premier League.
 
Có điều để kiếm điểm trước Man City không phải dễ vì “The Citizen” là đội toàn thắng ở Premier League mùa giải này mỗi khi được chơi trên sân nhà Etihad. Đó là chưa kể đến “dớp” không bao giờ thắng được Man City trong 8 lần so tài gần đây giữa hai đội.
 
Dự đoán: Man City 3-0 Blackburn
 
Cơ hội cuối cùng cho Villas Boas?
 
Cũng ở lượt đấu sớm vòng 26 Ngoại hạng Anh, Chelsea sẽ tiếp Bolton trên sân nhà Stamford Bridge trong bối cảnh đội bóng đang lâm vào cuộc khủng hoảng phong độ chưa có hồi kết.
 
Kể từ khi ông Boas dẫn dắt Chelsea tới nay, đây là giai đoạn “The Blues” chơi phập phù và dễ đổ vỡ nhất. Hệ quả là đội bóng thành London đang đứng trước bờ vực tay trắng mùa giải này.
 
Sau khi bị loại khỏi Carling Cup và gần như chính thức chia tay với Ngoại hạng Anh, Chelsea chỉ còn lại Champions League và cúp FA. Thế nhưng, trận thua 1-3 không thể bào chữa trên đất Italia trước đối thủ Napoli khiến Chelsea khó có cơ lật ngược thế cờ dù sẽ được đá trên sân nhà. Tại cúp FA, Chelsea may mắn mới có được trận hòa và phải đá lại trên sân của birmingham.
 
Chưa dừng lại ở đó, nội bộ Chelsea lại có dấu hiệu lục đục khi báo chí Anh khẳng định, bộ 3 Lampard, A.Cole và Mikel đang ngấm ngầm phá ông thày Boas để phản đối cách cầm quân của HLV này.  Nhìn nhận tình hình của Chelsea đã đến hồi nghiêm trọng, chủ tịch Avramovich đã bóng gió sẽ bỏ phiếu tín nhiệm với ông Boas.
 
Đó được coi là lời cảnh tỉnh tới vị HLV này. Ông buộc phải đưa Chelsea trở lại “quỹ đạo” ngay lập tức bằng một chiến thắng trước Bolton vào tối nay. Nếu không chủ tịch Avramovich sẽ ra tay để cứu lấy “con tàu đắm”.
 
Trận này Chelsea sẽ chào đón A.Cole trở lại sau khi vắng mặt ở trận đấu với Napoli vì chấn thương. Sự hiện diện của Cole cũng không thể khiến ông Boas bớt lo lắng vì cặp đôi trung vệ chắp vá Cahill và Luiz thường xuyên chơi thiếu ăn ý và hiệu quả.
 
Dự đoán: Chelsea 1-1 Bolton

(Theo VnMedia) 

Các tin khác

Bộ VH-TT&DL hôm qua đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng kết quả thanh tra hợp đồng chuyển nhượng thương quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp VN giữa LĐBĐVN (VFF) với Công ty nghe nhìn Toàn cầu (AVG).

Thị trưởng thành phố Vác-xa-va hào hứng cho biết, ngay từ bây giờ, sân vận động quốc gia tại Ba Lan có thể đi vào hoạt động để phục vụ sự kiện bóng đá lớn nhất châu Âu trong năm nay.

Ngày 22/2, các lực lượng cảnh sát, cứu thương và cứu hỏa Anh đã tiến hành cuộc diễn tập cứu hộ phản ứng với tình huống khẩn cấp quy mô lớn tại London, với khoảng 2.500 người tham gia.

Không có bất ngờ trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Campuchia vào chiều 22-2. Đoàn quân của HLV Sergio Gargelli dễ dàng giành chiến thắng 7-1 để sớm giành quyền vào bán kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục