Chung kết Carling Cup Cardiff – Liverpool: 2-2 (luân lưu: 2-3) Liverpool vô địch Carling Cup

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/2/2012 | 7:58:49 AM

Liverpool và Cardiff cống hiến cho khán giả một trận đấu kịch tính cho tới những loạt đá luân lưu cuối cùng. Mặc dù đội trưởng Gerrard đá hỏng loạt đầu tiên nhưng chung cuộc Liverpool vẫn giành chiến thắng 3-2 để bước lên bục vinh quang trên sân Wembley đêm 27/2.

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng gỡ hòa.
Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng gỡ hòa.

Đã 7 năm rồi Liverpool mới lại được góp mặt trong trận chung kết Carling Cup. Xa hơn đây mới là lần thi đấu trên SVĐ Wembley kể năm 1996. Liverpool chắc chắn sẽ bung hết sức để giành lấy một danh hiệu, một chiếc cúp mà đã từ lâu The Reds không có được. Nhất là khi đối thủ của Liverpool chỉ là đội bóng Cardiff nhỏ bé đang chơi ở giải hạng Nhất.

Nhìn vào đội hình thi đấu, tất cả những cầu thủ ưu tú nhất đều được HLV Kenny Dalglish sử dụng. Trung vệ kỳ cựu Carragher phải ngồi dự bị nhường chỗ cho Agger và Skrtel. Nơi hàng tiền vệ, kỹ thuật của Gerrard, Adam hòa quyện với sức trẻ, tốc độ của Downing và Henderson. Trên hàng công, Suarez đá hộ công cùng Caroll chơi ở vị trí cao nhất. Bên phía Cardiff, thủ môn Heaton kịp thời bình phục chấn thương để trở lại thi đấu.

Có một điều thú vị rằng Liverpool và Cardiff đã gặp nhau 29 lần, trong đó Cardiff thắng tới 18 lần và chỉ để thua 9 trận. Nhưng đó là chuyện của quá khứ, giờ đây vị thế của hai đội đã hoàn toàn khác. Liverpool có cơ hội giải tỏa cơn khát danh hiệu và The Kop chỉ còn cách chiếc cúp đúng 90 phút thi đấu.

Khởi đầu trận đấu, Liverpool nhanh chóng đẩy đội hình lên tấn công với tốc độ cao. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đến ngay ở tình huống đầu tiên. Phút 2, Johnson thực hiện cú dứt điểm đi trúng xà ngang khung thành Cardiff thì ngoài vòng 16m50. Chỉ 4 phút sau, Agger bật cao đánh đầu từ cú đá phạt góc của Caroll khiến thủ môn Heaton phải vất vả đẩy bóng ra.

Dường như khoảng thời gian ép sân liên tục đã khiến các cầu thủ Liverpool thi đấu khá chủ quan.Phút 19, Skrtel đánh đầu bất cẩn để Cardiff tiếp tục có bóng tấn công. Đường chọc khe tinh tế của Miller giúp tiền đạo Mason vượt qua hàng phòng ngự Liverpool và thực hiện cú dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ môn Reina mở tỉ số trận đấu. Đây mới chỉ là cú dứt điểm hướng về khung thành đầu tiên của Cardiff và đội bóng áo xanh đã có được bàn thắng.

Sớm bị dẫn trước, Liverpool tràn lên tấn công, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của đội bóng áo xanh. Suarez không ít lần xoay trở vượt qua không ít cầu thủ Cardiff nhưng những tình huống dứt điểm quyết định lại chưa thể thắng được thủ môn Heaton. Bên ngoài đường pitch, Bellamy đã khởi động. Nhiều khả năng nếu Liverpool tiếp tục thi đấu bế tắc, Bellamy sẽ sớm được đưa vào sân.

Bước sang hiệp 2, thế trận khá giống với những gì đã diễn ra ở hiệp đấu đầu tiên. Cardiff chủ động nhường thế trận cho Liverpool và chỉ chờ những tình huống phòng ngự phản công. Trong khi đó, Liverpool mặc dù thi đấu rất cố gắng, hết đột phá rồi lại sút xa nhưng đội bóng áo đỏ vẫn chưa tìm được bàn thắng.

Phút 58, Bellamy vào sân thay cho Henderson thi đấu khá thất vọng. Dường như có Bellamy đã giúp các cầu thủ Liverpool tìm lại được sự tự tin. Phút 60, từ tình huống đá phạt góc của Downing, Suarez đánh đầu trúng cột dọc bật ra. Và chỉ chờ có thế, Skrtel có mặt đúng lúc dứt điểm qua một rừng cầu thủ Cardiff gỡ hòa cho Liverpool.

Kể từ khi có được bàn gỡ, Liverpool đá thiếu lửa hẳn. Trong khi Cardiff liên tục uy hiếp khung thành Liverpool. Phút 79, Cardiff được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay trước vòng 16m50. Góc sút là rất rộng nhưng Miller lại có cú dứt điểm đi trúng rào chắn, bật ra ngoài. Chỉ 4 phút sau, Cardiff lại có một tình huống phối hợp nguy hiểm. Turner bật cao đánh đầu cận thành , tiếc rằng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 88, Miller có cơ hội đối mặt với thủ môn Reina nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đi vọt xà ngang.

Không thể phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội phải bước vào hai hiệp phụ. Ngay ở phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, Suarez có tình huống đánh đầu cận thành, bóng chạm vào người một cầu thủ Cardiff ngay trên vạch vôi bật ra. Phút 15, Bellamy có pha đột phá và dứt điểm bằng chân phải khá căng, tiếc rằng bóng lại bay vọt xà.

Bước sang hiệp phụ thứ hai, Dirk Kuyt trở thành người hùng của Liverpool với bàn thắng đưa The Reds tiến gần đến chiếc cúp vô địch. Tiền vệ người Hà Lan là con bài chiến lược của HLV Kenny Dalglish được đưa vào sân trong hiệp phụ đầu tiên. Phút 18, Kuyt với thể lực sung mãn đột phá và tung cú sút căng. Ở tình huống đầu tiên, bóng đập trúng người một cầu thủ Cardiff bật ra nhưng ở pha nỗ lực đá bồi ngay sau đó, Kuyt đã có được bàn thắng. Tưởng chừng như kết quả sẽ được giữ nguyên đến hết trận thì ở phút 28, từ một tình huống phạt góc, Turner đã đưa được bóng vào lưới Reina quân bình tỷ số 2-2.

Với tỷ số hòa cả trong hai hiệp phụ, hai đội phải phân định thắng thua trên loạt đá penalty đầy căng thẳng. Đội trưởng Gerrard và Adam là những người đá hỏng loạt luân lưu nhưng bên phía Cardiff lai có tới 3 cầu thủ không thực hiện thành công. Chung cuộc Liverpool thắng 3-2 trong luật lưu để giành chức vô địch Carling Cup 2012.

Đội hình ra sân:
Cardiff: Heaton, McNaughton (Blake 106’), Taylor, Hudson, Turner, Whittingham, Cowie, Gunnarsson, Miller, Gestede, Mason (Kiss 91’).
Liverpool: Reina, Johnson, Enrique, Agger (Carragher 86’), Skrtel, Gerrard, Henderson (Bellamy 58’), Downing, Adam, Suarez, Caroll (Kuyt 103’).

Thẻ vàng: Henderson, Kiss, Turner.

(Theo HNMO)

Các tin khác
David Silva (Man.City) khống chế bóng trước Radosav Petrovic của Blackburn Rovers.

Trên sân Etihad, Manchester City vượt qua Blackburn Rovers bằng tỷ số 3 - 0, trong trận đấu thuộc vòng 26 Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012, diễn ra rạng sáng nay, 26-2 (theo giờ Việt Nam).

Radwanska (trái) và Goerges với hai danh hiệu vô địch, á quân Dubai Championships.

Chiến thắng trước Julia Goerges vừa đem lại danh hiệu đầu tiên trong năm, vừa giúp tay vợt người Ba Lan chiếm vị trí số năm thế giới của Sam Stosur.

Poster quảng bá cho giải thưởng Oscar lần thứ 84 sắp diễn ra vào tối 26/2.

Còn được biết đến với tên gọi Academy Awards (Giải thưởng của Viện Hàn lâm), Oscar là giải thưởng cao quý nhất mà gần như bất kỳ ai hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh đều mong muốn nhận được.

Trong danh sách đề cử ngoài ông Mai Đức Chung còn có các HLV trẻ khác như Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng và Nguyễn Hữu Thắng…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục