Sân cỏ lại "nổi sóng" vì trọng tài

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/2/2012 | 1:44:04 PM

Sau 2 vòng đấu tạm yên ắng về công tác trọng tài và an ninh, thì đến vòng đấu thứ 7 lại xuất hiện những sự cố lùm xùm, khó hiểu một cách kì lạ xung quanh công tác trọng tài, khiến nhiều sân lại "nổi sóng".

Cầu thủ SLNA phản đối quyết định của trọng tài Hiếu trên sân Lạch Tray.
Cầu thủ SLNA phản đối quyết định của trọng tài Hiếu trên sân Lạch Tray.

CĐV SLNA nổi cơn cuồng nộ vì trọng tài

 

Sau tình huống không công nhận bàn thắng sau khi Bebbe đưa được bóng vào lưới, CĐV SLNA tỏ ra bức xúc vì trọng tài, thậm chí nhiều CĐV quá khích còn đòi “xin trọng tài tí tiết”.

 

Nguồn cơn sự bức xúc của CĐV SLNA là ở tình huống Bebbe tung ra cú sút sát đường biên, bóng đi vào phía cầu môn, Ngọc Tân chạm được tay vào bóng và sau đó bóng đã đi vào lưới. Bebbe đã sút bóng theo kiểu sút bằng phản xạ, bóng đi rất hiểm và ở điểm đặt bóng đó thì rất khó vào lưới. Chính động tác cố gắng cản phá bóng của thủ thành Ngọc Tân cũng khiến cho bóng lọt vào lưới.

 

Tình huống diễn ra rất nhanh và rất khó quan sát. Tổ trọng tài điều khiển trận đấu này gồm có trọng tài chính Trần Trọng Hiếu, 2 trợ lí trọng tài là Đỗ Mạnh Hà (trợ lí 1) và Huỳnh Quốc Việt (trợ lí 2). Ban đầu, có vẻ như trọng tài chính Trần Trọng Hiếu đã định công nhận bàn thắng nhưng sau khi trợ lí Mạnh Hà căng cờ báo bóng đá đi hết biên, trọng tài chính và trợ lí trọng tài hội ý thì bàn thắng đã không được công nhận.

 

Cầu thủ SLNA quây lấy tổ trọng tài để phản ứng, đội trưởng Huy Hoàng cũng đã chạy lại trình bày với trọng tài. HLV Hữu Thắng cũng chạy đến để thắc mắc. Một cầu thủ ngoại binh của SLNA cởi áo để bày tỏ sự phản đối. Quyết định không thay đổi, và sau đó Hector còn phải nhận thẻ vàng.

 

Sau trận đấu, HLV Hữu Thắng nói rằng ông ở vị trí khá xa nên cũng không quan sát kĩ được tình huống đó. Những người có mặt trên sân thì cũng không rõ được rằng trọng tài đã báo bóng hết biên do khi Bebbe sút, bóng đã lăn ra ngoài vạch vôi hay đường đi của bóng xoáy ra ngoài vạchrồi thành vòng cung ngược trở lại sân ??? Nếu bóng xoáy được kiểu này thì không lẽ trái bóng bị…ma làm, đến Ronaldo cũng không thể sút được quả bóng xoáy đến vậy.

 

CĐV SLNA đã rất bức xúc. Trên các trang mạng xã hội, trên diễn đàn, CĐV SLNA bày tỏ sự thất vọng, bức tức khi cho rằng trọng tài đã cướp không của SLNA một bàn thắng hợp lệ.

 

Đây là lần thứ 2 CĐV SLNA phản ứng mạnh mẽ với trọng tài ở mùa giải này. Trước đó đã có thông tin rằng trọng tài Vũ Bảo Linh sau khi cầm còi trận đấu SLNA và HN T&T trên sân Vinh cũng bị CĐV dọa giết sau trận đấu.

 

Đội bóng của bầu Kiên lại được trọng tài ưu ái ?!

 

Trận thắng đầu tiên ở mùa này của CLB Hà Nội là trước Khánh Hòa. Sau trận đấu đó, HLV Hoàng Anh Tuấn của Khánh Hòa đã tố trọng tài không đủ năng lực và đạo đức để cầm còi. Kết quả sau đó, trọng tài Thông bị phát hiện đã từng bị kỉ luật khi là cầu thủ và hiện tại đã tạm thời không thấy làm nhiệm vụ tại các trận đấu.

 

Ở trận đấu với SHB Đà Nẵng, trong tình huống Thành Lương ngã trong vòng cấm, ban đầu trọng tài chính điều khiển trận đấu là Ngô Quốc Hưng đã không chỉ tay vào chấm đá phạt. Duy Lam của SHB Đà Nẵng đã có phản ứng gì đó, trọng tài Hưng rút thẻ vàng thứ 2 đuổi Duy Lam ra khỏi sân và sau đó cho CLB Hà Nội được hưởng quả phạt đền. Nhưng trên chấm đá phạt 11m, Timothy đã thực hiện không thành công.

 

Tình huống ở khá xa, khó quan sát nhưng nhiều người cho rằng ở tình huống này, Duy Lam không va chạm với Thành Lương. HLV Lê Huỳnh Đức sau trận đấu đã bày tỏ sự không hài lòng với công tác trọng tài. Phải chăng, đội bóng có bầu Kiên phần nào được trọng tài ưu ái ?!


      Ảnh minh họa 
                          Quả phạt đền của trọng tài Quốc Hưng gây nhiều tranh cãi


Trên sân Ninh Bình, tình huống mà Văn Duyệt ngã rồi V Ninh Bình được hưởng quả 11m, nhiều khán giả theo dõi trực tiếp trận đấu có góc nhìn tốt đã phản ánh lại rằng ở pha bóng này, Văn Duyệt ngã ở điểm còn cách vòng cấm cả mét.

 

Lỗi ở một pha nhận định là 11m hay không 11m là không lớn, các trọng tài rất dễ mắc phải. Tuy nhiên những lỗi kiểu “biến có thành không” như kiểu làm “biến mất” bàn thắng của SLNA, không thổi phạt rồi lại thổi phạt 11m cho CLB Hà Nội là rất khó hiểu.

 

Rất nhiều CĐV đã cùng có ý kiến giống nhau: “Trọng tài vẫn thế này thì bóng đá Việt Nam không thể phát triển được”. Chờ xem, sau vòng 7, Ban trọng tài sẽ xử lí như thế nào về các tình huống nói trên, đặc biệt là tình huống trên sân Lạch Tray.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng gỡ hòa.

Liverpool và Cardiff cống hiến cho khán giả một trận đấu kịch tính cho tới những loạt đá luân lưu cuối cùng. Mặc dù đội trưởng Gerrard đá hỏng loạt đầu tiên nhưng chung cuộc Liverpool vẫn giành chiến thắng 3-2 để bước lên bục vinh quang trên sân Wembley đêm 27/2.

David Silva (Man.City) khống chế bóng trước Radosav Petrovic của Blackburn Rovers.

Trên sân Etihad, Manchester City vượt qua Blackburn Rovers bằng tỷ số 3 - 0, trong trận đấu thuộc vòng 26 Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012, diễn ra rạng sáng nay, 26-2 (theo giờ Việt Nam).

Radwanska (trái) và Goerges với hai danh hiệu vô địch, á quân Dubai Championships.

Chiến thắng trước Julia Goerges vừa đem lại danh hiệu đầu tiên trong năm, vừa giúp tay vợt người Ba Lan chiếm vị trí số năm thế giới của Sam Stosur.

Poster quảng bá cho giải thưởng Oscar lần thứ 84 sắp diễn ra vào tối 26/2.

Còn được biết đến với tên gọi Academy Awards (Giải thưởng của Viện Hàn lâm), Oscar là giải thưởng cao quý nhất mà gần như bất kỳ ai hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh đều mong muốn nhận được.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục