FIFA nghi Indonesia bán độ cho Bahrain

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/3/2012 | 2:59:58 PM

Thất bại 0-10 của đội bóng Đông Nam Á tại vòng loại thứ ba World Cup 2014 vừa qua có nhiều dấu hiệu bất thường, khiến FIFA phải vào cuộc điều tra.

Indonesia để thua Bahrain tới 10 - 0 (Ảnh: Getty Images).
Indonesia để thua Bahrain tới 10 - 0 (Ảnh: Getty Images).

Trước loạt trận cuối cùng diễn ra hôm giữa tuần, chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Qatar và Bahrain.

Qatar có nhiều lợi thế với 3 điểm và hiệu số + 9, và chỉ phải gặp đội đã chắc chắn đi tiếp Iran. Như vậy, cửa dành cho Bahrain vô cùng hẹp. Họ phải đánh bại Indonesia - vốn đã hết hy vọng đi tiếp - với cách biệt tối thiểu 9 bàn và mong chờ Qatar tay trắng.

Tuy nhiên, trong trận tiếp Indonesia, Bahrain đã làm được nhiều hơn mong đợi. Ngay đầu trận, Indonesia đã lâm vào thế thiếu người sau khi thủ thành Syamsidar bị đuổi khỏi sân trong tình huống cản người lộ liễu trong cấm địa.

Lợi thế về quân số và thái độ thi đấu yếu ớt đáng ngờ của Indonesia giúp đội chủ nhà dễ dàng ghi được 10 bàn thắng - trong đó có hai quả phạt đền.

So với trận lượt đi, HLV Rijsbergen đã thay đổi 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát với nhiều cầu thủ trẻ (có tới 7/11 cầu thủ sinh sau năm 1988). Kế tiếp, ngay khi trận đấu mới chuyển sang phút thứ 3, thủ thành Syamsidar của Indonesia đã lĩnh thẻ đỏ rời sân, rõ ràng, điều này mang lại lợi thế rất lớn cho Bahrain. Đó chưa kể đến tinh thần thi đấu rất bạc nhược mà các cầu thủ Indonesia trình diễn trong trận đấu này.

Xét về lịch sử đối đầu, Bahrain không phải là đối thủ mạnh đến mức có thể khiến Indonesia phải thua đậm đến vậy. Trong 6 cuộc đối đầu trước, Bahrain và Indonesia mỗi đội thắng 2 trận và hòa 2 lần. Cả hai chiến thắng của Bahrain đều với cách biệt chỉ 2 bàn.

Chính vì vậy, ngay sau khi trận đấu kết thúc đã rộ lên những nghi ngờ về tính trung thực của trận đấu này. Hôm qua, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã chính thức lên tiếng và khẳng định sẽ bắt tay vào điều tra trận đấu này.

Trong khi đó, giành chiến thắng đậm đúng theo chỉ tiêu nhưng Bahrain vẫn không thể giành vé đi tiếp. Trên sân của Iran, bị đội chủ nhà dẫn 2-1 đến phút 85, nhưng Qatar vẫn kịp tìm được bàn gỡ để giành 1 điểm.

Thời gian gần đây, ngay ở cả Champions League cũng xuất hiện một trận đấu “nghi ngờ” như vậy khi Lyon đánh bại Dinamo Zagreb với tỷ số 7-0, qua đó, lách qua khe cửa cực hẹp để bước vào vòng knock-out. Dù vậy, sau đó, sự “nghi ngờ” này nhanh chóng rơi vào trong…quên lãng.

(Theo VOV)

Các tin khác
Trận Bahrain – Indonesia có rất nhiều dấu hiệu khả nghi

Suýt chút nữa, Bahrain đã lách qua khe cửa hẹp sau chiến thắng 10-0 trước Indonesia nếu như cầu thủ Kasola của Qatar không ghi bàn ở những phút chót giúp đội nhà cầm hòa Iran và lọt vào vòng đấu bảng cuối cùng.

Trận cầu tâm điểm Anh-Hà Lan. (Nguồn: AP)

Đêm nay và rạng sáng mai, bóng đá thế giới sẽ được chứng kiến những trận cầu đỉnh cao trên khắp các sân cỏ thế giới với sự góp mặt của các đội tuyển quốc gia.

HLV đội tuyển Pháp L. Blanc

Cựu HLV Bordeaux sẽ không còn dẫn dắt Les Bleus kể từ sau EURO 2012. Thông tin trên được tuần báo uy tín Le Journal du Dimanche đăng tải trong ngày hôm 28.2.

Trưa 28-2, Ban chấp hành (BCH) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định bầu ông Ngô Lê Bằng giữ chức Tổng thư ký VFF thay cho ông Trần Quốc Tuấn đã từ chức từ tháng 1-2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục