Bóng đá Brazil: Chủ tịch CFB từ chức vì tham nhũng

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/3/2012 | 8:18:11 AM

Ông Ricardo Teixeira đã chính thức từ chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil (CFB) sau 23 năm tại vị, đồng thời thôi giữ vai trò trưởng ban tổ chức World Cup 2014.

Thông báo với giới truyền thông, ông Teixeira (64 tuổi) cho biết nguyên nhân từ chức trước khi nhiệm kỳ kết thúc vào năm 2015 là do “sức khỏe sa sút không thể đảm đương nổi công việc”.

Nhưng theo Hãng tin AFP, lý do thật sự nằm ở chỗ ông Teixeira đang dính vào nhiều tai tiếng như bị tố cáo nhận hối lộ hàng triệu USD từ Công ty tiếp thị thể thao ISL có trụ sở ở Thụy Sĩ những năm 1990.

Ông cũng bị tố cáo đã sử dụng gần 4 triệu USD tiền công quỹ để tổ chức trận đấu giao hữu vô thưởng vô phạt giữa đội tuyển Brazil và Bồ Đào Nha năm 2008, mà hơn phân nửa số tiền đó chảy vào tài khoản của con gái ông.

Ngoài ra, ông Teixeira còn bị nghi ngờ đã sử dụng một doanh nghiệp “ma” để nhận những quyên góp tài chính. Ông Teixeira đã bác bỏ mọi cáo buộc.

Phó chủ tịch CFB Jose Maria Marin được chọn để thay thế ông Teixeira. Đáng nói, ông Marin (79 tuổi) vốn là cựu thị trưởng bang Sao Paulo cũng từng vướng vào những bê bối. Hồi đầu năm nay, các đài truyền hình Brazil từng quay được cảnh ông lấy trộm một chiếc huy chương tại Giải vô địch bóng đá U-18 Brazil.

(Theo TTO)

Các tin khác
Rosicky tỏa sáng trong trận đấu với AC Milan

Tiền vệ người CH Séc Rosicky vừa đón nhận tin mừng khi Arsenal chấp thuận gia hạn hợp đồng với anh thêm 2 mùa giải nữa.

Giải Việt dã của huyện Trấn Yên đã có 450 vận động viên đăng ký tham gia.

YBĐT - Sau 10 năm tổ chức, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái đã thực sự trở thành một sân chơi bổ ích cho các thanh, thiếu niên và cũng là nơi phát hiện những vận động viên năng khiếu, tiêu biểu cho điền kinh Yên Bái.

Clip pha bẻ còi của trọng tài Võ Minh Trí trên trang AS của Tây Ban Nha.

Sau 101greatgoals.com, Corrielle dello Sport phản ánh, pha “bẻ còi” ngoạn mục của trọng tài Võ Minh Trí tại V-League 2012 tiếp tục được lên AS của Tây Ban Nha.

HLV Lê Huỳnh Đức nằm trong nhóm ứng cử viên sáng giá

Sau quá trình sàng lọc, trong tuần này Hội đồng HLVQG sẽ chốt danh sách các thầy nội được đánh giá phù hợp với chiếc ghế “nóng” ở ĐT Việt Nam. 4 gương mặt: Phan Thanh Hùng, Mai Đức Chung, Nguyễn Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức đang là những ứng cử viên sáng giá nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục