11 ngôi sao hay nhất lượt về vòng 1/8 Champions League

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/3/2012 | 8:13:56 AM

Lượt về vòng 1/8 Champions League đã qua đi chứng kiến sự xuất xuất sắc tới “hủy diệt” của Messi với 5 bàn thắng vào lưới Leverkusen, trong khi đó, dù lập cú đúp nhưng C.Ronaldo vẫn ngậm ngùi bị đánh bật bởi Mario Gomez – người đã ghi tới 4 bàn vào lưới Basel.

Ivanovic thi đấu xuất thần trong trận lượt về với Napoli.
Ivanovic thi đấu xuất thần trong trận lượt về với Napoli.

Thủ môn

Steve Mandanda (Marseille): Brandao đã ghi bàn thắng “bằng vàng” giúp Marseille “đá bay” Inter nhưng Steve Mandanda mới là “chìa khóa” giúp đội bóng thành phố cảng mở cánh cửa vào tứ kết. Chính sự xuất sắc của anh với hàng loạt pha cản phá xuất thần đã từ chối không ít bàn thắng mười mươi của Inter (từ Sneijder, Milito) giúp Marseille đứng vững ngay tại “hiểm địa” Giuseppe Meazza.

Hậu vệ

Ivanovic (Chelsea): Sau “thảm họa” ở San Paolo, Ivanovic đã “lột xác” hoàn toàn trên sân nhà Stamford Bridge, anh không chỉ đảm bảo tốt khâu phòng ngự mà còn tích cực tham gia tấn công bên cánh phải, trở thành mũi tấn công vô cùng nguy hiểm của Chelsea. Không những vậy, đích thân Ivanovic còn bất ngờ đột nhập vào trung lộ để tung ra “cú đấm” quyết định ở hiệp 1, tiễn Napoli xuống “địa ngục”.

Paulo Jorge (APOEL): Trong trận lượt đi, Paulo Jorge cũng đã lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu và lần nữa, một lần nữa, anh được tôn vinh. Với sự chắc chắn của mình, anh trở thành chốt chặn tin cậy của “tí hon” APOEL và giúp đội bóng này vượt qua nhiều “sóng gió” mà Lyon tạo ra.

Thomas Vermaelen (Arsenal): Phong tỏa rất tốt chân sút chủ lực Ibrahimovic của AC Milan, Vermaelen là “điểm tựa” vô cùng tin cậy giúp đồng đội ở phía trên thỏa sức “nghiền nát” vị khách tới từ nước Italia. Đáng tiếc, may mắn không mỉm cười cùng Vermaelen và các đồng đội khi chiến thắng 3-0 không đủ để họ đi tiếp.

Philipp Lahm (Bayern Munich): Lên công về thủ nhịp nhàng, Philipp Lahm đã “xé nát” cánh trái của Basel, hỗ trợ đắc lực cho những đồng đội phía trên tạo nên một trận đấu “hủy diệt” ngựa ô Basel.



Robben đã “tỉnh giấc” đúng lúc giúp Bayern Munich vượt qua khó khăn

Tiền vệ

Robben (Bayern Munich): Khi “Hùm xám” cần, Robben đã “thức giấc”, sau 2 bàn trong trận đấu với Hoffenheim ở Bundesliga, tiền vệ người Hà Lan tiếp tục “nã” thêm cú đúp nữa vào lưới Basel. Nếu cầu thủ này tiếp tục giữ phong độ xuất sắc (cùng Ribery), Bayern Munich tự tin sẽ tiến sâu ở mùa giải năm nay.

Kaka (Real Madrid): “Thiên thần” người Brazil đã trải qua một trận đấu xuất sắc trước CSKA Moscow. Bên cạnh đường kiến tạo giúp Higuain mở tỷ số, tiền vệ này còn tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm khác, nếu may mắn hơn, Kaka đã có được bàn thắng trong trận đấu này.

Witsel (Benfica): Trong bối cảnh Paolo Aimar vắng mặt, Witsel đã hoàn thành rất tốt vai trò nhạc trưởng dẫn dắt Benfica trong trận đấu với Zenit, chính anh là người đã tung ra cú giật gót tạo điều kiện thuận lợi để Maxi Pereira “khai thông” thế bế tắc của trận đấu.

Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal): Ở trận lượt đi, HLV Wenger đã không “mạo hiểm” tung Alex Oxlade-Chamberlain vào sân ngay từ đầu và có lẽ, đó là sai lầm lớn nhất của ông. Trong trận lượt về trên sân nhà Emirates, tài năng trẻ này đã chơi rất hay, ngoài tình huống kiến tạo để Koscielny mở tỷ số, Oxlade-Chamberlain cũng đã mang về quả phạt đền cho Arsenal để rồi, sau đó, Van Persie đã nâng tỷ số của trận đấu lên 3-0.



Messi “hủy diệt” Leverkusen với 5 bàn thắng

Tiền đạo

Messi (Barcelona): Điểm 10 (theo chấm điểm của tờ Goal) là phần thưởng xứng đáng cho sự xuất sắc của Messi ở lượt đấu này, với 5 bàn thắng vào lưới Leverkusen, anh đã đi vào lịch sử Champions League với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu. Báo giới dường như cũng đã “cạn ngôn từ” để nói về Messi.

Mario Gomez (Bayern Munich): Messi gọi và Mario Gomez đã trở lại, 1 tuần sau khi “ngôi sao” của Barcelona ghi 5 bàn thắng vào lưới Leverkusen, Super Mario cũng đã “kỷ niệm” Basel tới 4 bàn. Hiện tại, Mario Gomez đã có được 10 pha lập công ở giải đấu năm nay và đang cạnh tranh khốc liệt cùng Messi (12 bàn) trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Nỗi buồn của Giggs và Rooney.

Cuộc phiêu lưu của hai đội bóng thành Manchester tại Europa League đã chấm dứt ngay từ vòng 1/8 sau khi Manchester United thua tiếp Athletic Bilbao 1-2 trên sân khách, trong khi Manchester City, dù đã thắng Sporting Lisbon 3-2 song vẫn bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Lãnh đạo huyện Trấn yên trao giải đồng đội nam cho các VĐV khối cơ quan đơn vị

YBĐT - Chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Đảng bộ huyện Trấn Yên (15/3/1947 - 15/3/2012), hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", ngày 15/3, huyện Trấn Yên tổ chức Giải Việt dã mở rộng lần thứ II - 2012.

Nguyễn Tiến Minh

Tại vòng 3 của giải đấu này, Tiến Minh sẽ đụng độ tay vợt hạng 14 thế giới là Vittinghus của nước chủ nhà Thụy Sỹ.

Trọng tài Võ Minh Trí rút thẻ đỏ đuổi Từ Hữu Phước.

Từ những năm 80 của thế kỷ trước, trọng tài nổi tiếng Nguyễn Văn Mùi, nhiều năm làm Chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia đã từng có trận "bẻ còi" để đời. Sai sót của trọng tài thời nào cũng có.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục