Giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ X - 2012:

Nghĩa Lộ quyết giữ vững thành tích

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/3/2012 | 9:53:40 AM

YBĐT - Là một trong những đơn vị đầu tiên trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái nộp bản đăng ký danh sách VĐV tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X, năm 2012, thị xã Nghĩa Lộ có trong tay những VĐV dày dạn kinh nghiệm cùng nhiều gương mặt mới triển vọng.

Nội dung nữ trẻ Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái là nơi phát hiện tài năng mới cho tỉnh Yên Bái.
Nội dung nữ trẻ Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái là nơi phát hiện tài năng mới cho tỉnh Yên Bái.

Sau thành công vang dội ở mùa giải trước với 2 giải nhì: đoàn nam chính và đoàn nữ chính, độc chiếm giải nhất toàn đoàn chính. Năm nay, với sự chuẩn bị từ rất sớm của mình, đoàn VĐV thị xã đang hừng hực khí thế, quyết tâm giữ vững thành tích.

Ngoại trừ một số ít giải do điều kiện về con người không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn nên thị xã Nghĩa Lộ không thành lập đoàn VĐV tham dự, còn lại, năm nào thị xã cũng thành lập đoàn VĐV và cũng đã nhiều lần giành được thành tích cao.

Mùa giải năm nay, ngay sau khi nhận được điều lệ giải, với vai trò là đơn vị trực tiếp tham gia tuyển chọn, huấn luyện và dẫn đoàn đi thi đấu, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã đã nhanh chóng triển khai thành lập 2 đội (nam, nữ) với tổng số gần 10 VĐV, khẩn trương tập luyện ngày 2 buổi.

Ông Nguyễn Tuấn Cường - Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh: “Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái là một giải đấu lớn, tầm cỡ toàn tỉnh nên thu hút được đông đảo VĐV có chuyên môn cao thi đấu. Vì vậy, chúng tôi rất chú trọng việc tuyển chọn các VĐV tham dự. Trước tiên là tham gia phong trào chung, góp phần đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động thể dục thể thao tỉnh nhà, sau là để các VĐV có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tích luỹ thêm kiến thức xã hội, kinh nghiệm sống. Năm nay, chúng tôi đã triển khai bài bản hơn và mục tiêu thành tích cũng rõ ràng hơn”.

Được biết, trong quá trình tập luyện, chuẩn bị thi đấu, thị xã và Trung tâm đã quan tâm, tạo điều kiện cho các VĐV có chế độ bồi dưỡng hồi phục thể lực, trang bị đầy đủ trang phục thi đấu, giày tập và thường xuyên có cán bộ y tế trực tiếp theo dõi, chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, các VĐV còn được tạo điều kiện tối đa về hệ thống sân bãi và thời gian tập luyện, đảm bảo có được môi trường tốt nhất để phát huy khả năng của mình.

Ông Nguyễn Trọng Bằng - Tổ trưởng tổ TDTT của Trung tâm, huấn luyện viên trưởng đoàn VĐV thị xã cho biết: “Đa số VĐV tham dự giải năm nay đều là những VĐV đã qua lựa chọn, thi đấu ở giải cấp cơ sở cũng như đã có giải tại những mùa giải trước nên rất hào hứng, chăm chỉ tập luyện. Mặc dù biết các đối thủ đều rất mạnh nhưng chúng tôi cũng có sự tự tin của mình, mục tiêu của toàn đoàn là sẽ cố gắng giành được những danh hiệu cá nhân ở vị trí cao, từ đó có danh hiệu tập thể, tiến tới giữ vững giải nhất toàn đoàn của mùa trước”.

Sự tự tin của lãnh đạo, huấn luyện viên và VĐV thị xã khẳng định đoàn VĐV thị xã Nghĩa Lộ sẽ là đối thủ rất đáng gờm đối với các VĐV tham dự giải năm nay. Đoàn VĐV thị xã Nghĩa Lộ có sự góp mặt của Nguyễn Văn Thành (giải nhì nam chính năm 2011) và Hoàng Thị Chiều (giải nhì nữ chính năm 2011)... Cả 2 đều đang ở phong độ tốt và đều rất muốn tham gia thi đấu, đóng góp công sức cho thành tích chung của toàn đoàn.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho mùa giải cấp tỉnh, năm 2012, Nghĩa Lộ đã tổ chức giải Việt dã thị xã Nghĩa Lộ lần thứ nhất nhằm lựa chọn những nhân tố ưu tú, tích cực nhất, tìm ra những “chiến binh” đích thực đưa ra đấu trường toàn tỉnh.

Còn đối với các VĐV nòng cốt, khi được hỏi về nguyện vọng, mong muốn khi tham gia thi đấu tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X, năm 2012, VĐV Thành và Chiều đều có chung tâm sự: “Chúng em thi đấu trước hết vì tình yêu thể thao, nâng cao sức khỏe và bồi dưỡng độ bền thể lực.

Qua giải, học hỏi giao lưu với bạn bè, chúng em sẽ có thêm nhiều hiểu biết xã hội. Sau đó là mục tiêu thành tích, chúng em sẽ cố gắng giành được những kết quả cao nhất, mang vinh quang về cho thị xã”.

Phong trào tập luyện và thi đấu thể dục thể thao tại Nghĩa Lộ thường xuyên được chú trọng và duy trì, các giải thể thao cấp thị xã cũng như giải nội bộ các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thường được tổ chức với các môn: cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, kéo co… Thị xã còn có các đội tuyển tham dự các giải thể thao của tỉnh và cũng đã giành được những kết quả tốt.

Với nền tảng đó cộng với sự quyết tâm của cả tập thể, đoàn VĐV thị xã Nghĩa Lộ năm nay hứa hẹn sẽ tạo nên sức mạnh lớn, nâng tính cạnh tranh hấp dẫn của Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X năm 2012 lên tầm cao mới.            

Thiên Cầm

Các tin khác
Sân Estádio da Luz là sân nhà của CLB Benfica

Tối 21.3 (giờ Việt Nam), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định chọn sân vận động (SVĐ) Estádio da Luz ở thành phố Lisbon (Bồ Đào Nha) là nơi đăng cai tổ chức trận chung kết Champions League mùa giải 2013-2014.

Figo từng là thần tượng số một ở sân Nou Camp, trước khi bị xem là phản bội vì chuyển sang Real.

Khoản nợ này tồn đọng từ thời danh thủ Bồ Đào Nha còn đá cho Barca. Tuy nhiên, Figo quả quyết, anh đã trả hết số tiền này.

Các VĐV Văn yên đang ra sức luyện tập với quyết tâm giành thành tích cao nhất.

YBĐT - Chỉ còn ít ngày nữa Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X năm 2012 sẽ khởi tranh, việc chuẩn bị chu đáo cũng như kỳ vọng vào những chiến thắng ở mùa giải năm nay, các VĐV của đoàn Văn Yên đang ra sức tập luyện với quyết tâm giành thành tích cao nhất.

Ban tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ IX trao giải nhất, nhì, ba, tư cho các vận động viên tham gia nội dung nam chính. (Ảnh: Ngọc Sơn)

YBĐT - Mù Cang Chải - huyện vùng cao có trên 90% người Mông sinh sống, đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng qua nhiều mùa Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái gần đây, những cái tên mộc mạc của các vận động viên (VĐV) người Mông luôn đứng ở những vị trí ấn tượng như khẳng định nơi đây là vùng đất có tố chất của việt dã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục