Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X thành công tốt đẹp

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/3/2012 | 1:17:27 PM

YBĐT – Quảng trường 19/8 thành phố Yên Bái sáng ngày 25/3. Lễ khai mạc “Giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X” diễn ra cùng với các hoạt động của “Ngày hội thanh niên Yên Bái” năm 2012.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Cùng với 150 vận động viên đến từ 9 đoàn đại diện khối huyện, thị, thành phố và 14 cơ quan, đơn vị, trường học còn có hàng ngàn đoàn viên thanh niên và đông đảo nhân dân thành phố đã tham dự. Những gương mặt hiện diện ở đây và lễ khai mạc trang trọng đã làm không khí của giải như nóng lên.

Giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm nay được tổ chức trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2012), 66 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2012) và hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. 

Đồng chí Bùi Anh Túy-Tổng biên tập Báo Yên Bái, Trưởng Ban tổ chức giải tặng hoa cho các đoàn có VĐV tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X

Với 21 vận động viên tham gia giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái, đoàn Trường CĐSP Yên Bái là đơn vị có số vận động viên tham gia giải đông nhất. Để lựa chọn được những vận động viên có sức khỏe, có kỹ thuật tham gia giải lần này, đoàn trường đã có sự chuẩn bị, tập luyện từ rất sớm.

Đúng 8h15 phút, 23 vận động viên nữ trẻ đã bước vào vạch xuất phát ở cự ly 2,5km. Sau hiệu lệnh của trọng tài, tất cả các vận động viên nữ đều thể hiện sự quyết tâm giành chiến thắng. Bằng đôi chân dẻo dai trong tiếng cổ vũ, reo hò của đông đảo khán giả. Cán đích đầu tiên ở 7 phút 47 giây và giành giải nhất ở nội dung nữ trẻ với cự ly 2,5 km là vận động viên Mai Thị Minh đến từ đoàn trường Trung cấp TDTT tỉnh.

Ngay sau nội dung thi đấu của các vận động viên nữ trẻ là cuộc tranh tài của các vận động viên nam trẻ và nữ chính với cự ly 5 km. Ở nội dung này, vận động viên Hoàng Thanh Tùng đến từ đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã giành giải nhất ở nội dung nam trẻ ở 14 phút 25 giây và vận động viên Phạm Thị Thủy đến từ trường Trung cấp TDTT đã cán đích đầu tiên ở nội dung nữ chính.

VĐV Hoàng Thanh Tùng cán đích ở 14 phút 25 giây

Kết thúc các cuộc đua quyết liệt ở 3 nội dung nữ trẻ, nam trẻ, nữ chính là cuộc tranh tài của 53 vận động viên thi đấu ở nội dung nam chính. Đây là nội dung với cự ly 7 km đòi hỏi các vận động viên vừa phải có kỹ thuật, vừa phải có sự dẻo dai thì mới có thể về đích và giành thứ hạng cao.

Với sự luyện tập chuyên cần, cộng với kỹ thuật chuyên môn và kinh nghiệm cọ sát trong các cuộc so tài ở các giải trước, vận động viên Hờ A Củ đến từ đoàn huyện Mù Cang Chải đã bứt phá, bỏ xa các vận động viên trong chặng đường đua, thể hiện sự bền bỉ, dẻo dai và trở thành vận động viên liên tiếp 3 năm giành giải nhất ở nội dung nam chính của giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái.

Các VĐV ở nội dung nam chính trên đường đua

Với tinh thần đoàn kết, trung thực, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, các vận động viên tham gia giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái đã đem đến cho khán giả những cuộc bứt phá ngoạn mục. Giải việt dã Báo Yên Bái lần thứ X đã thành công tốt đẹp.

Kết thúc các cuộc đua, Ban tổ chức đã trao giải nhất đoàn chính cho Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, giải nhì đoàn Nghĩa Lộ, giải ba đoàn Trại giam Hồng Ca… Giải nhất toàn đoàn trẻ thuộc về Trường Trung cấp TDTT tỉnh, giải nhì huyện Văn Yên, giải ba Trường THPT Nguyễn Huệ…

Một mùa giải nữa kết thúc nhưng đã để lại trong lòng những khán giả yêu thể thao ấn tượng khó quên những cuộc đua quyết liệt trên đường chạy của các vận động viên.

Hy vọng rằng, với quyết tâm giành thành tích cao, sự nỗ lực hết mình trong luyện tập thể thao, các vận động viên sẽ đem đến cho khán giả những bứt phá ấn tượng hơn nữa trong mùa giải mới – mùa giải năm 2013.

Một số hình ảnh trong Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái:

Mai Thị Minh - VĐV nhất nội dung nữ trẻ

Hoàng Thanh Tùng - VĐV nhất nội dung nam trẻ

Hờ A Củ - VĐV nhất nội dung nam chính

 

Phạm Thị Thủy - VĐV nhất nội dung nữ chính

Các VĐV nữ chính, nam chính xuất phát

 

Ban tổ chức trao giải cho các đoàn và VĐV giành thành tích cao trong Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái

Nhóm phóng viên

Các tin khác
Guardiola hiện là HLV được đánh giá xuất sắc nhất thế giới (Ảnh: socceranchor)

Ông chủ của The Blues sẵn sàng trả lương 10 triệu bảng/mùa để có được chiến lược gia đang dẫn dắt Barca.

Mô hình khu resort cao cấp mang thương hiệu CLB thủ đô Tây Ban Nha.

Ngày 22/3, CLB 9 lần vô địch châu Âu công bố kế hoạch hợp tác mở một khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, dự kiến mở cửa tháng 1/2015.

Các VĐV tranh tài ở nội dung nữ trẻ tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ IX, năm 2011. (Ảnh: Đức Toàn)

YBĐT - Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm 2012 là mùa giải thứ 10 được tổ chức, nhân dịp này, YBĐT đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Dương - Phó giám đốc Sở VHTT&DL, Phó ban Thường trực Ban tổ chức giải.

VĐV của Trường phổ thông DTNT PTTH tỉnh luyện tập 2 buổi mỗi ngày.

YBĐT - Tuy không đặt thành tích cao tại mùa giải năm nay nhưng các VĐV của Trường Phổ thông DTNT HPT tỉnh đã có niềm tin, lòng nhiệt tình, sẽ là đối thủ đáng gờm cho các đoàn VĐV khác ở 2 nội dung nam trẻ và nữ trẻ tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục