Khơi dậy phong trào thể dục buổi sáng của học sinh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/3/2012 | 9:07:20 AM

YBĐT - Tuy không đặt thành tích cao tại mùa giải năm nay nhưng các VĐV của Trường Phổ thông DTNT HPT tỉnh đã có niềm tin, lòng nhiệt tình, sẽ là đối thủ đáng gờm cho các đoàn VĐV khác ở 2 nội dung nam trẻ và nữ trẻ tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm nay.

VĐV của Trường phổ thông DTNT PTTH tỉnh luyện tập 2 buổi mỗi ngày.
VĐV của Trường phổ thông DTNT PTTH tỉnh luyện tập 2 buổi mỗi ngày.

“Mục tiêu của đoàn vận động viên (VĐV) Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT) THPT tỉnh tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần này là khơi dậy phong trào rèn luyện thể dục buổi sáng của học sinh trong nhà trường. Vài năm trước, phong trào chạy thể dục buổi sáng ở nhà trường rất sôi nổi nhưng sau đó đã mai một, theo đó, thành tích của trường tại những giải này cũng đi xuống. Sau mùa giải năm nay, chúng tôi muốn xây dựng lại phong trào, tạo môi trường học thân thiện, rèn luyện cả thể chất và văn hóa cho các em” - Đó là chia sẻ của cô giáo Trương Thu Minh, người có nhiều năm dạy môn Thể dục của Trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh về mục tiêu của Trường trước Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X, năm 2012.

Có nhiều lý dó khiến cô Minh không đặt thành tích cao cho đoàn VĐV của Trường. Theo cô, khối các trường học trên địa bàn thành phố, học sinh được gần các trung tâm thể dục thể thao lớn của tỉnh có điều kiện luyện tập thường xuyên. Còn tại Trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh, các em đều từ vùng sâu, vùng xa của tỉnh xuống học nên bản thân còn rụt rè, muốn tập trung vào học văn hóa.

Một lý do mà theo cô Minh là hết sức quan trọng, đó là các em ở trường khác, phụ huynh học sinh ở gần có điều kiện chăm chút về chế độ dinh dưỡng cho rèn luyện, còn học sinh trong Trường xa nhà chỉ có khẩu phần ăn theo học bổng, đến gần ngày thi đấu các em mới được nhà trường tạo điều kiện tăng thêm khẩu phần ăn theo, điều đó ảnh hưởng lớn tới thể lực của các em. Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn song VĐV của Trường hết sức lạc quan.

Em Đặng Thị Kế - học sinh lớp 10C hào hứng cho biết: “Em sẽ cố gắng hết sức để đem thành tích về cho nhà trường, mang niềm vui về cho các bạn”. “Cả đội chúng em đang luyện tập chăm chỉ, chúng em sẽ cố gắng hết sức mình vì các bạn đặt niềm tin vào chúng em rất nhiều” - em Nông Ngọc Tuấn, học sinh lớp 11C chia sẻ.

Đoàn VĐV Trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm 2012 có 5 VĐV (3 nam, 2 nữ) thi đấu ở 2 nội dung nam trẻ và nữ trẻ. Gần 2 tháng nay các em đã chăm chỉ luyện tập ngày 2 buổi, sáng từ 6 giờ, chiều từ 16 giờ. Mỗi buổi tập, cô Minh yêu cầu VĐV nam chạy không dưới 3 km, nữ không dưới 2 km dưới sự giám sát của giáo viên bộ môn. Bên cạnh luyện tập, các VĐV của Trường cũng hừng hực khí thế bởi nhiều em đã đạt được thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh.

Tuy không đặt thành tích cao tại mùa giải năm nay nhưng các VĐV của Trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh đã có niềm tin, lòng nhiệt tình, sẽ là đối thủ đáng gờm cho các đoàn VĐV khác ở 2 nội dung nam trẻ và nữ trẻ tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm nay.

Thanh Ba

Các tin khác
Danh Ngọc bị treo giò 45 ngày vì hành vi chửi tục. (Ảnh: Dân Trí)

Với hành vi lớn tiếng văng tục trên sân cỏ ở vòng 10 V-League vừa qua, tiền vệ Hoàng Danh Ngọc đã phải nhận hình thức kỷ luật rất nặng với mức án treo giò 45 ngày và nộp phạt 20 triệu đồng.

Myanmar là nước chủ nhà của SEA Games 27.

Chiều ngày 22/3, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Myanmar, U Khin Maung Lwin cho hay Myanmar dự kiến sẽ tổ chức 28 môn tại SEA Games 27, ít hơn 12 môn so với SEA Games 26 nhưng vẫn nhiều hơn SEA Games 20 vào năm 1999 ở Brunei 8 môn thi.

Ngày 21-3, Ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã đưa ra quyết định chính thức xung quanh những vụ lộn xộn cuối tuần qua.

Nội dung nữ trẻ Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái là nơi phát hiện tài năng mới cho tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Là một trong những đơn vị đầu tiên trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái nộp bản đăng ký danh sách VĐV tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X, năm 2012, thị xã Nghĩa Lộ có trong tay những VĐV dày dạn kinh nghiệm cùng nhiều gương mặt mới triển vọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục