Vòng 11 giải VĐQG 2012: Bình Dương lấy trọn 3 điểm trên sân Thống Nhất

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/3/2012 | 1:14:14 PM

Một tuần sau khi “phơi áo” trên sân Ninh Bình cùng với việc mất cả cặp trung vệ Phước Tứ - Đình Luật do chấn thương và thẻ phạt, Sài Gòn FC đã không thể khuất phục được Bình Dương trong cuộc đối đầu chiều qua 25-3 trên sân nhà và mất luôn ngôi đầu bảng. Đó cũng là kết quả tất yếu khi họ không thể xuyên thủng hàng thủ Bình Dương vốn chơi tốt nhất từ đầu giải, trong khi sự hớ hênh của các hậu vệ đã phải trả giá ngay từ phút thứ 8 của trận đấu.

Philani (phải) đã góp công lớn giúp Bình Dương giành chiến thắng trước Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất.
Philani (phải) đã góp công lớn giúp Bình Dương giành chiến thắng trước Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất.

Chủ trương lấy tấn công bù cho phòng ngự, Sài Gòn FC đã tung hết dàn ngoại binh lẫn cầu thủ nhập tịch vào sân với những Kesley, Nsi, Antonio, Nguyễn Rogerio, Tostao và Moses. Nhưng khi các tiền đạo Sài Gòn FC đang săn lùng “ngõ ngách” để xuyên thủng hàng thủ đối phương thì ngay ở phút thứ 8, từ pha phản công nhanh Philani dốc bóng từ giữa sân xuống gần đường biên ngang trước khi thực hiện đường chuyền vào cho Tăng Tuấn đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội khách. Đó cũng là pha nguy hiểm duy nhất mà Bình Dương tạo được trong trận đấu này, nhưng cũng quá đủ để giúp họ giành trọn 3 điểm bởi khoảng thời gian còn lại, sự vững vàng của hàng phòng ngự cùng khả năng hỗ trợ tốt của các tiền vệ đã giúp Bình Dương bảo toàn được thắng lợi quý giá trong trận đấu này.

Điểm nhấn của trận đấu chính là hai thủ quân ngoại binh của đôi bên. Philani đã có trận đấu hay nhất từ đầu mùa bóng qua khả năng quán xuyến trục giữa sân, cả lùi về hỗ trợ phòng ngự qua việc đeo bám Antonio cũng như thực hiện đường chuyền quyết định cho đồng đội ghi bàn. Bên kia sân, Kesley Huỳnh tỏ ra khá mờ nhạt, ngoài cú sút xa bật cột dọc ở hiệp 2, cầu thủ người Brazil này như bị các đồng đội cũ ở Bình Dương bắt bài. Hết Helio rồi Bakel luân phiên bám sát đã không tạo nhiều khoảng trống cho Kesley thể hiện. Sớm tìm được bàn thắng và sau đó là khóa được những chủ công của đội chủ nhà là Kesley và Antonio, Bình Dương đã giành được chiến thắng xứng đáng trên sân Thống Nhất vào chiều qua.

Thắng lợi trên đã giúp Bình Dương đạt 20 điểm để cùng chia sẻ ngôi đầu với Hà Nội T&T, bằng điểm nhưng Hà Nội T&T tạm xếp trên ở lợi thế đối đầu. Trong khi đó, Sài Gòn FC tụt xuống vị trí thứ 3 và sẽ còn trận “chung kết” khác vào cuối tuần này khi gặp Hà Nội T&T trên sân khách.

Ở trận còn lại, Đà Nẵng đã chia điểm với Đồng Tháp trong trận đấu nhiều kịch tính. Bị dẫn trước 1-3 và Quốc Anh lãnh thẻ đỏ ở đầu trận, nhưng sự tỏa sáng của Merlo và Nicolche đã giúp đội khách ghi 2 bàn thắng vào cuối trận để giành lại 1 điểm quý giá trên sân Cao Lãnh.

(Theo SGGP)

Các tin khác
VĐV điền kinh Vũ Thị Hương (phải) chỉ còn 2 giải để giành suất chính dự Olympic 2012.

Tại Olympic London 2012, thể thao Việt Nam đặt hy vọng có huy chương nhưng xem ra hy vọng khá mịt mờ khi những VĐV chủ lực đều khó có cửa cạnh tranh.

Theo thông báo của Hiệp hội Bóng đá Quốc gia Chile (ANFP), nước này sẽ đăng cai Cúp châu Mỹ năm 2015, sau khi đạt được thỏa thuận với ban lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF), quốc gia dự kiến đứng ra tổ chức giải theo kế hoạch ban đầu.

Kỷ lục tiếp nối kỷ lục đang được Messi lập nên sau mỗi trận đấu

Với bàn thắng mở tỉ số trong trận đấu với Mallorca, Lionel Messi đã chính thức xô đổ kỷ lục chân sút ghi nhiều bàn nhất cho Barca trong một mùa giải tại La Liga với 34 bàn của huyền thoại Ronaldo lập nên ở mùa 96/97 và của chính mình ở mùa 09/10.

Đồng chí Bùi Anh Túy-Tổng biên tập Báo Yên Bái, Trưởng Ban tổ chức giải tặng hoa cho các đoàn có VĐV tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X.

YBĐT – Quảng trường 19/8 thành phố Yên Bái sáng ngày 25/3. Lễ khai mạc “Giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X” diễn ra cùng với các hoạt động của “Ngày hội thanh niên Yên Bái” năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục