Saigon Heat trả nợ Indonesia Warrior ở giải ABL

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/4/2012 | 6:48:54 AM

Tối 4/4, CLB bóng rổ của Việt Nam có một chiến thắng nghẹt thở trước Indonesia Warriors trên sân nhà Tân Bình với tỷ số sít sao 88-86.

Các cầu thủ Saigon Heat (áo trắng) trả thành công món nợ trước đại diện Indonesia.
Các cầu thủ Saigon Heat (áo trắng) trả thành công món nợ trước đại diện Indonesia.

Chiến thắng này là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của thầy trò HLV Jason Rabedeaux khi liên tục bị đối phương dẫn điểm trong suốt trận. Hạ Indonesia Warrios, thầy trò HLV Jason Rabedeaux trả thành công món nợ mà họ đã thua tiếc nuối trước đối thủ 68-72 hôm 17/3.

Trận tái đấu tối thứ tư tưởng chừng Saigon Heat tiếp tục thất bại khi họ bị dẫn 6 điểm trong hiệp cuối và lại hứng chịu nhiều quả phạt. May mắn cho chủ nhà là Indonesia Warriors quá chủ quan, không dụng hết những tình huống ném phạt để kết thúc trận đấu. Chính sự phung phí cơ hội, cùng với tâm lý thỏa mãn sớm của các cầu thủ Indonesia Warriors tạo điều kiện cho Saigon Heat tìm đường lội ngược dòng.

Cú ném 3 điểm chính xác của Triệu Hán Minh đã giúp Saigon Heat rút ngắn tỷ số còn 83-86. Khi trận đấu chỉ còn 5 giây, John Smith làm nổ tung Nhà thi đấu Tân Bình bằng pha ném 3 điểm cân bằng tỷ số. Chưa dừng lại đó, Robert Sanz đã đền đáp các khán giả kiên nhẫn nán lại nhà thi đấu đến tận giây cuối cùng, khi cướp bóng thành công và đem lại hai quả ném phạt khi trận đấu còn đúng 2 giây. Dù Sanz không ném thành công nhưng Jonathan Jones đã chuộc lỗi cho đồng đội bằng pha ném bồi giúp Saigon Heat thắng kịch tính 88-86 đầy bất ngờ.

Khán đài như bùng nổ với chiến thắng kịch tính của Saigon Heat. Ảnh: An Nhơn
Khán đài như bùng nổ với chiến thắng kịch tính của Saigon Heat. Ảnh: An Nhơn

Điểm sáng trong trận đấu ngày hôm nay là John Smith và Triệu Hán Minh. Kể từ đầu giải đến nay, đây là trận đấu Hán Minh thi đấu hay nhất. Anh ghi 15 điểm trong đó những cú ném dưới rổ chính xác, xuất phát từ những pha đột phá táo bạo và tự tin. Ngoài ra, chiến thắng này còn là món quà sinh nhật lần thứ 51 đầy ý nghĩa cho HLV Jason Rabedeaux.

Chiến thắng thứ 5 giúp Saigon Heat thoát khỏi vị trí cuối bảng, xếp ở hạng 7. Giải đấu bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á còn 7 trận đấu. Sau trận này, CLB bóng rổ Việt Nam sẽ làm khách trên sân đội cuối bảng Thailand Slammers vào ngày 7/4 tới đây.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tiền đạo Fernando Torres (trái, Chelsea) vượt qua sự truy cản của Javi Garcia (Benfica)

Rạng sáng 5-4, Champions League 2011-2012 tiếp diễn với hai trận tứ kết lượt về, kết quả Chelsea thắng Benfica 2 - 1 và Real Madrid thắng APOEL Nicosia 5 - 2. Như vậy, hai đội Chelsea và Real Madrid chính thức vào vòng bán kết.

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh

Không tham dự giải cầu lông Challenge tổ chức tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), Tiến Minh dồn sức cho giải cầu lông Australia mà anh tham dự với tư cách hạt giống số 4 của giải.

Tiền đạo Lionel Messi (số 10) tung hoành giữa hàng phòng ngự AC Milan.

Không có bất ngờ xảy ra tại sân Nou Camp khi Barcelona giành chiến thắng 3 - 1 trước AC Milan trong trận tứ kết lượt về Champions League 2011-2012, diễn ra rạng sáng 4-4. Với kết quả này, Barcelona đoạt vé vào bán kết bằng tổng tỷ số 3 - 1 sau hai lượt đấu (lượt đi hai đội hòa nhau 0 - 0).

HN.T&T (vàng) đã giành chiến thắng một cách xứng đáng

Sau những "lộn xộn" thì vòng 12 đưa cuộc chơi đi dần vào quỹ đạo. Trận chung kết lượt đi đã phân định ngôi thứ, với quyền lực thuộc về kẻ lão làng hơn. SLNA tiếp tục trên đà chiến thắng, trở lại tham vọng bảo vệ ngôi vương. Vòng 12 cũng có thể gọi là vong đấu của chủ nhà, tất nhiện, ngoại trừ Bình Dương không được "ông trời" ủng hộ...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục