Tiến Minh mong tìm lại vị trí tốp 10

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/4/2012 | 1:20:28 PM

Bị văng ra khỏi tốp 10 sau 27 tháng kỷ lục ngự trị liên tiếp ở bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới, tay vợt Tiến Minh vẫn không nản.

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh.
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh.

Thời điểm này, Tiến Minh với vị trí thứ 12 thế giới đangcó mặt tại Sydney tham dự giải cầu lông Grand Prix Australia mở rộng 2012. Giải đấu này khởi tranh từ ngày 3/4, có số tiền thưởng lên tới 120.000 USD và Tiến Minh đã có sự khởi động khá suôn sẻ.

Ngày 8/4 giải sẽ kết thúc. Anh hy vọng, đây là một dịp để tích luỹ thêm điểm trên đường trở lại tốp 10 để gặp nhiều thuận lợi hơn  trong việc bốc thăm ở các giải đấu Super Series hay Olympic. Lúc đó, khả năng vòng một và hai anh sẽ tránh được những đối thủ mạnh như Lin Dan hay Lee Chong Wei.

Tay vợt này cho biết, năm nay có Olympic diễn ra, các nước tập trung đầu tư cho VĐV của họ rất lớn. Với nhiều VĐV sau một thời gian  ém quân, đây sẽ là giai đoạn quan trọng và họ đi đánh giải liên tục để giành vé tham dự đấu trường Olympic. Chính vì vậy, việc anh tham dự các giải đấu gần đây và sắp tới khó lường trước đối thủ của mình như thế nào và cơ hội bảo vệ điểm số của anh cũng không cao. Nhưng Minh sẽ cố gắng lấy lại vị trí này trong thời gian sớm nhất. Nếu không, sẽ phấn đấu giữ được vị trí trong top 20 thế giới.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cảnh tượng tang thương bên trong khuôn viên nhà hát Magadishu.

Thể thao thế giới tiếp tục trải qua những ngày ảm đạm khi cả chủ tịch Ủy ban Olympic và Liên đoàn Bóng đá của Somali đều thiệt mạng trong một vụ đánh bom tại thủ đô Mogadishu hôm 4.4.

Các cầu thủ Saigon Heat (áo trắng) trả thành công món nợ trước đại diện Indonesia.

Tối 4/4, CLB bóng rổ của Việt Nam có một chiến thắng nghẹt thở trước Indonesia Warriors trên sân nhà Tân Bình với tỷ số sít sao 88-86.

Tiền đạo Fernando Torres (trái, Chelsea) vượt qua sự truy cản của Javi Garcia (Benfica)

Rạng sáng 5-4, Champions League 2011-2012 tiếp diễn với hai trận tứ kết lượt về, kết quả Chelsea thắng Benfica 2 - 1 và Real Madrid thắng APOEL Nicosia 5 - 2. Như vậy, hai đội Chelsea và Real Madrid chính thức vào vòng bán kết.

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh

Không tham dự giải cầu lông Challenge tổ chức tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), Tiến Minh dồn sức cho giải cầu lông Australia mà anh tham dự với tư cách hạt giống số 4 của giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục