Rối nước Thăng Long tham gia Lễ hội nghệ thuật tại Malaysia

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2015 | 7:43:03 AM

Ngày 16-9 tới, Nhà hát Múa rối Thăng Long Hà Nội sẽ lên đường tham dự Lễ hội Nghệ thuật quốc tế Kuala Lumpur - Malaysia.

Nghệ thuật rối nước Thăng Long sẽ được giới thiệu tại Malaysia.
Nghệ thuật rối nước Thăng Long sẽ được giới thiệu tại Malaysia.

Chuyến đi của Nhà hát Múa rối Thăng Long theo lời mời của ông Giám đốc Pusaka - tổ chức di sản văn hóa hoạt động vì mục tiêu bảo tồn và giới thiệu các môn nghệ thuật truyền thống. Theo đó, Nhà hát Múa rối Thăng Long tham gia chương trình múa rối nước cổ truyền, diễn ra từ ngày 17 đến 21- 9 do Nghệ sĩ ưu tú Chu Lượng - Phó giám đốc Nhà hát làm trưởng đoàn.

Đây là lễ hội hoạt động văn hóa nghệ thuật lớn nhất Đông Nam Á, có sự tham gia của nhiều quốc gia trong khu vực, với nhiều hoạt động nghệ thuật như nhảy múa, khiêu vũ, âm nhạc, hài kịch... và nghệ thuật truyền thống.

Đoàn biểu diễn 2 buổi tại Nhà hát Kuash Theatre, thủ đô Kuala Lumpur - Malaysia. Một lần nữa múa rối nước truyền thống Việt Nam lại có mặt trong những sự kiện, những lễ hội lớn giới thiệu tới bạn bè quốc tế môn nghệ thuật độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Đây cũng là cơ hội để các nghệ sĩ Việt Nam giao lưu, tìm hiểu về văn hóa, con người của đất nước Malaysia. 

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT – Đúng 20h tối ngày 12/9, lễ khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch Mường Lò năm 2015 đã chính thức khai mạc.

YBĐT – Có mặt tại thị xã Nghĩa Lộ vào những ngày này, ngoài không khí khẩn trương thu hoạch lúa mùa của bà con nhân dân còn thấy được niềm vui hân hoan, háo hức cùng với niềm tự hào của bà con dân tộc Thái khi mà chỉ còn ít giờ nữa sẽ diễn ra lễ khai mạc Tuần văn hóa – Du lịch Mường Lò năm 2015. Đường phố được trang hoàng lộng lẫy để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại.

Một nghi thức lấy nước trong lễ hội Mường Lò. (Ảnh Thanh Miền)

YBĐT - Tuần Văn hóa Du lịch Mường Lò sẽ chính thức khai mạc vào 19h30 ngày 12/9 tại Sân vận động thị xã Nghĩa Lộ.

Các điệu xòe đã được truyền dạy và phát triển mạnh ở các thôn, bản vùng Mường Lò, Nghĩa Lộ.

YBĐT - Là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia vô cùng độc đáo, có lịch sử lâu đời trong cộng đồng người dân tộc Thái, nhắc tới nghệ thuật xòe là nhắc tới Mường Lò - Nghĩa Lộ, Yên Bái. Những vòng xòe, đại xòe đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống, thể hiện những triết lý sống cao đẹp, óc sáng tạo và trình độ nghệ thuật cao. Chính vì những giá trị văn hóa tốt đẹp ấy, việc bảo tồn và phát huy nghệ thuật xòe đã được Yên Bái quan tâm, gìn giữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục