13 phim của 5 nước dự Liên hoan phim khoa học thiếu nhi

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/10/2015 | 8:36:46 AM

Ngày 11/10, Liên hoan phim khoa học (LHPKH) thiếu nhi 2015 lần thứ 5 tổ chức tại Việt Nam đã khai mạc tại 8 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Thái Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk và TP Hồ Chí Minh.

Cảnh trong phim dự Liên hoan (Viện Goethe Việt Nam cung cấp).
Cảnh trong phim dự Liên hoan (Viện Goethe Việt Nam cung cấp).

LHPKH năm nay do Viện Goethe tổ chức giới thiệu đến các em thiếu nhi Việt Nam 13 phim khoa học của 5 quốc gia, nhằm khuyến khích ý thức khoa học của những người trẻ ở mọi xuất xứ. Các bộ phim là những thí nghiệm thực hành và các trò chơi cho thiếu nhi, thanh thiếu niên xoay quanh chủ đề “Thế giới ánh sáng” và giúp con người trả lời những câu hỏi như: Quang hợp là gì? Tia laser được sử dụng trong y học như thế nào? Hoặc ánh sáng và bóng đổ đóng vai trò như thế nào trong nghệ thuật và văn hóa?

Những bộ phim như “Cầu vồng hình thành như thế nào”, “Ngôi nhà của các nhà khoa học tí hon: Bong bóng”, “Chín-một-phần-hai: Đêm sáng -ánh sáng làm ô nhiễm môi trường như thế nào” và “Con voi ánh sáng” sẽ cho các bạn trẻ những cái nhìn đầu tiên về quy luật tự nhiên, bảo vệ môi trường và công nghệ ánh sáng.

LHPKH là một phần của “Năm ánh sáng quốc tế 2015” do Liên Hợp Quốc đưa ra, nhằm thể hiện sự ảnh hưởng của công nghệ quang học đến sự phát triểu bền vững. Các chương trình hoạt động sẽ được giới thiệu đến 6/12.

(Theo CAND)

Các tin khác
Ngoài hoạt động xem phim, các bạn trẻ còn được thí nghiệm thực hành và chơi các trò chơi lí thú.

Liên hoan phim khoa học năm nay có chủ đề về “Ánh sáng”, giới thiệu đến các em thiếu nhi Việt Nam 13 bộ phim khoa học của 5 quốc gia.

Bức chân dung lớn mô tả Thuần Hoàng Quý Phi (1713-1760) của họa sĩ Italy Giuseppe castiglione, trong triều đại Vua Càn Long, đã đạt giá 17,7 triệu USD tại cuộc đấu giá mùa thu của hãng Sotheby's tổ chức ở Hong Kong (Trung Quốc). Như vậy, đây là giá kỷ lục thế giới cho một tác phẩm chân dung mô tả một nhân vật trong triều đình phong kiến Trung Quốc.

YBĐT – Sáng 10/10, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi “Tiếng hát đồng quê” năm 2015. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2015), thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Hồ Gươm - một trong những địa điểm tổ chức họat động biểu diễn
 nghệ thuật phục vụ nhân dân dịp 61 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2015), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao chào mừng, trong đó có 30 buổi biểu diễn nghệ thuật phục vụ các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố. Thời gian thực hiện vào 20 giờ ngày 10/10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục