Kiến trúc sư Việt Nam nhận giải kiến trúc châu Á cho nhà đất, lợp tranh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/11/2016 | 9:53:02 AM

Kiến trúc sư (KTS) Hoàng Thúc Hào nhận giải người có đóng góp lớn cho nền kiến trúc châu Á với phần thưởng trị giá 20.000 USD.

Nhà cộng đồng thôn Suối Rè (Hòa Bình).
Nhà cộng đồng thôn Suối Rè (Hòa Bình).

Giải thưởng Sia-Getz lập ra vào năm 2005 nhằm tôn vinh những kiến trúc sư tài năng, thiết kế nhiều công trình có ý nghĩa xã hội, góp phần cho sự phát triển của nền kiến trúc châu Á. Giải thưởng có giá trị 20.000 USD và trao 2 năm một lần, được ví như giải Nobel Kiến trúc trong phạm vi châu Á.

Năm nay, KTS Hoàng Thúc Hào được lựa chọn là gương mặt để nhận giải vào ngày 11/11 tại Singapore. Tiến sĩ Nirmal Kishnani, Tổng biên tập tạp chí kiến trúc Future Arc, đánh giá: "Các công trình của KTS Hào có thiết kế giản dị, mang nét bản địa nhưng có sự cách tân về công nghệ, kỹ thuật, tăng giá trị trải nghiệm cho người dân".

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Bếp lửa là nơi các thành viên trong gia đình người Khơ Mú quây quần, sum họp.

YBĐT - Người Khơ Mú quan niệm dù giàu hay nghèo, dù nhà to hay nhà bé, một gia đình phải có “bốn góc nhà, ba góc bếp” tức là, trên sàn mỗi gia đình phải có đủ 3 bếp.

Sáng 9/11, tại tòa nhà Lotte Center đã diễn ra buổi họp báo Liên hoan âm nhạc Châu Âu lần thứ 15 tại Việt Nam.

Sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar trên toàn quốc.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Công văn số 4496/ BVHTTDL-VHCS gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc thực hiện rà soát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar.

Người đẹp Hoàng Thu Thảo.

Hoàng Thu Thảo - Á hoàng 1 Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2015 đã được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép tham gia cuộc thi Hoa hậu châu Á -Thái Bình Dương (Miss Asia Pacific International) 2016. Cô sẽ lên đường sang Philipines vào ngày 14-11 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục