Vũ khúc ánh sáng: Bản hòa ca rực rỡ của ánh sáng và âm thanh

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/12/2020 | 2:00:33 PM

“Vũ khúc ánh sáng” không chỉ là một đại nhạc hội sôi động mà còn mang tới những phút suy tư, chiêm nghiệm về năm 2020 đặc biệt của nhân loại và tôn vinh những nhân vật tiêu biểu.

"Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2021” là đại nhạc hội mừng năm mới thường niên do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với UBND TP. Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) thực hiện. Đây là điểm hẹn nghệ thuật được khán giả cả nước đón chờ trong thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới.

"Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2021” bắt đầu lúc 19h00 trên hệ thống số của VTV, Viettel và trực tiếp từ lúc 22h00 trên kênh VTV1.

Từ 19h00-21h00, "Vũ khúc ánh sáng" là điểm hẹn của các ban nhạc indie, dòng nhạc của thế hệ trẻ trong những năm gần đây, được livestream trên các nền tảng số như VTVGo, Mocha, Keeng, TV 360; Fanpage VTV3…

Từ 22h00 ngày 31/12/2020 đến 00h20 ngày 1/1/2021, "Vũ khúc ánh sáng” là một đại nhạc hội nhiều màu sắc, hiện đại, mang đậm dấu ấn nghệ thuật, với sự kết hợp bất ngờ của các ca sĩ nổi tiếng như: Noo Phước Thịnh, Dương Hoàng Yến, Quang Đăng, Phạm Anh Khoa và nhóm Bức Tường, Chillies Band, Bùi Anh Tuấn, Bảo Trâm, Lê Thiện Hiếu…

Chương trình còn có sự tham gia của gần 100 nhạc công đến từ dàn nhạc giao hưởng, dàn nhạc nhẹ, ban nhạc rock. 

"Vũ khúc ánh sáng” không chỉ là một đại nhạc hội sôi động, chương trình còn mang tới những phút suy tư, chiêm nghiệm về năm 2020 đặc biệt của nhân loại và tôn vinh những nhân vật tiêu biểu. Họ là những con người ưu tú ở nhiều lĩnh vực, có thành tích quốc tế được thế giới ghi nhận, những người truyền cảm hứng tới hàng triệu người Việt Nam và thế giới.

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình với một chuyến xe bus hai tầng dạo quanh Hà Nội, với những hành khách mang theo các câu chuyện thú vị .Có thể kể đến: Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong - Trưởng khoa nhiễm D - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, người trực tiếp chăm sóc, chữa trị cho bệnh nhân COVID-19 số 91, biên đạo múa Quang Đăng với vũ điệu rửa tay nổi tiếng trên thế giới .

Hay những nhân vật truyền cảm hứng khác như: Võ Duy Khánh, cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia, hiện là Trưởng phòng An ninh Trung tâm nghiên cứu Mã độc của Bkav, người đã viết những dòng code đầu tiên tạo ra ứng dụng hỗ trợ truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 Bluezone. Và còn rất nhiều gương mặt khác đã làm nên những dấu mốc đáng nhớ cho năm 2020. Ở thời khắc thiêng liêng mở ra năm mới, thập kỷ mới, "Vũ khúc ánh sáng” là bản hòa ca rực rỡ của ánh sáng và âm thanh tạo ra cảm hứng lạc quan, hứng khởi đón chào năm mới.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Lễ ra mắt cuốn sách “Hừng đông”.

“Hừng Đông” là cuốn tiểu thuyết tư tiệu về Phan Đăng Lưu, nhà cách mạng tiền bối, một trí thức tiêu biểu xuất sắc của Đảng và nhân dân ta đã sống, chiến đấu, hy sinh vì lý tưởng cách mạng, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Phước và nhà văn, dịch giả Nguyễn Bích Lan cùng nhận Giải thưởng phát triển văn hóa đọc năm 2020 do Bộ VH-TT-DL trao tặng

Ngày 29-12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức trao Giải thưởng phát triển văn hóa đọc năm 2020 cho 15 tập thể và 9 cá nhân. Trong đó, ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty First News - Trí Việt là cá nhân duy nhất thuộc công ty phát hành sách. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, ông Phước được vinh dự nhận giải thưởng này.

Chị Nguyễn Thị Dịu ở thôn 7- Nà Quành, xã Mường Lai với những sản phẩm đan lát thủ công.

"Xo trình mừa khéc lạ tàng quây cần nỏ/ Va xe kẻo khàu mà bặng hội/ Lước còi hăn chỏi chỏi bặng tiên/ Háp ham còi mì luyên cằm cảng…" (Xin trình tới khách lạ đường xa người ơi!/ Thấy xe hoa kéo về như hội/ Mới nom thấy rực rỡ tựa tiên/ Người gồng gánh có duyên tươi rói…)... là một vài câu hát trong nghi lễ xin đón dâu của người Tày Lục Yên.

Phối cảnh xe hoa tại Lễ hội Carnaval mùa Đông.

Lễ hội Carnaval mùa Đông sẽ có khoảng 1.000 người mẫu, diễn viên, vũ công chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp hóa trang trong những trang phục rực rỡ sắc màu tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục