Philippines phát hành bộ tem Hổ cho Tết Nguyên đán 2022

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/2/2022 | 8:40:41 AM

Tổng công ty Bưu chính Philippines đã ra mắt bộ tem Hổ nhân dịp năm mới Nhâm Dần 2022.

Bưu điện Philippines phát hành bộ tem Hổ
Bưu điện Philippines phát hành bộ tem Hổ

Trong tuyên bố đầu năm mới âm lịch 2022, Tổng công ty Bưu chính Philippines cho biết, việc phát hành bộ sưu tập tem mới thể hiện sự thắt chặt mối quan hệ giữa nhân dân Trung Quốc và Philippines. Những năm gần đây, năm mới âm lịch được rất nhiều người dân Philippines quan tâm, đặc biệt những người sưu tập tem cung hoàng đạo của Trung Quốc.

Tuyên bố viết: "Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng, năm Nhâm Dần là biểu tượng của lòng dũng cảm và sức mạnh, sẽ đưa chúng tôi vươn lên những tầm cao hơn khi Bưu điện nỗ lực hiện đại hóa hệ thống, đổi mới sản phẩm, dịch vụ và ghi thêm vào bề dày lịch sử, văn hóa, tài năng và thành tích của người Philippines trên khắp thế giới”.



Bộ tem Hổ năm Nhâm Dần 2022 của Philippines

Ảnh hưởng văn hóa Trung Quốc từ lâu đã được công nhận rộng rãi tại Philippines, từ ẩm thực Trung Quốc, xem phong thủy để cầu may cũng như xem tử vi Trung Quốc. Người Philippines gốc Hoa, mặc dù không chiếm đa số dân số, nhưng cũng là cộng đồng nổi bật ở Philippines, đặc biệt là ảnh hưởng của họ trong lĩnh vực kinh doanh.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hội xòe. (Ảnh: Tiến Lập)

Nói đến người Thái, ai cũng nghĩ đến biểu đạt văn hóa mang tính cộng đồng cao như xòe. Cũng như nói đến xòe, người ta biết đến là di sản của người Thái ở Tây Bắc.

Sách Tranh Tết - Nét tinh hoa truyền thống Việt. Ảnh: Trang Thanh Hiền.

Các cuốn sách như “Tranh Tết nét tinh hoa truyền thống Việt”, “Dòng tranh dân gian Việt Nam”, “Tranh dân gian Hàng Trống" giúp bạn đọc hiểu sâu về dòng tranh dân gian.

Những loài hoa và cây cảnh đặc trưng cho Tết cổ truyền không chỉ giúp trang trí cho nhà cửa thêm đẹp hơn mà còn có ý nghĩa đem may mắn, bình an, tài lộc tới mỗi gia đình.

Người Thái Nghĩa Lộ - Mường Lò luôn tự hào rằng nơi đây không ai không biết xòe, những điệu xòe được trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, không kể già, trẻ, gái, trai. Sự kiện Nghệ thuật Xòe Thái được ghi danh vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của di sản văn hóa các cộng đồng không chỉ riêng ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới, thúc đẩy nỗ lực bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể để giữ gìn bản sắc riêng của các tộc người trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục