Nhạc sĩ indie Tuấn "Gà" qua đời ở tuổi 45

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/2/2022 | 3:07:15 PM

Giới nhạc indie tại Hà Nội đang chia sẻ tin buồn, tác giả ca khúc "Tiếng gáy thời gian" từng được giải Bài hát Việt - Nguyễn Tuấn (Tuấn "Gà") vừa qua đời sáng 23-2 tại Hà Nội vì bạo bệnh khi mới ở tuổi 45.

Nhạc sĩ Nguyễn Tuấn - Tuấn
Nhạc sĩ Nguyễn Tuấn - Tuấn "Gà".

Nhận tin buồn về bạn, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến cùng trong nhóm M6 của các nhạc sĩ ở Hà Nội với nhạc sĩ Nguyễn Tuấn cho biết anh đánh giá rất cao tài năng của nhạc sĩ indie này. Ca từ và âm nhạc của Nguyễn Tuấn đều xuất sắc, không chỉ bài Tiếng gáy thời gian được giải Bài hát Việt (năm 2012).

"Âm nhạc của anh rất sáng tạo, có lối đi riêng không giống các tác giả khác", nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến nói với Tuổi Trẻ Online.

Đáng tiếc Nguyễn Tuấn chưa ra được album nào dù đã sáng tác hàng trăm ca khúc. Anh từng vào TP.HCM với quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc nhưng những vất vả mưu sinh đã khiến anh chưa thỏa nguyện giấc mơ âm nhạc.

Nhưng tác giả ca khúc "Bà tôi" tin rằng các tác phẩm của Nguyễn Tuấn sẽ tiếp tục được lưu trữ trân trọng trong đồng nghiệp. Anh cho biết một ngày nào đó nhóm M6 sẽ giới thiệu các sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Tuấn tới rộng rãi công chúng hơn.

Cũng trong nhóm M6, nhạc sĩ Lê Tâm rất trân trọng tài năng đặc biệt của Nguyễn Tuấn. Anh gọi tài năng âm nhạc của Nguyễn Tuấn là "thứ ánh sáng khác lạ".

Sinh năm 1977 tại Hải Phòng, với năng khiếu âm nhạc trời cho, Nguyễn Tuấn hoàn toàn tự học âm nhạc từ đời sống lăn lộn mưu sinh của mình chứ không qua trường lớp nào.

(Theo TTO)

Các tin khác
Màn đại xòe tổ chức tại Thị xã Nghĩa Lộ.

Nhìn xa xăm ra cánh đồng trước nhà, nơi có mấy gốc đào phai vẫn đang bung cánh bên chân ruộng đã sẵn sàng cho mùa gieo cấy mới, chị Nhinh bảo tôi do tình hình dịch bệnh, nên xuân này Nghĩa Lộ vắng hẳn tiếng trống xòe.

Nghệ nhân Ưu tú Tạ Thị Hình (Bắc Ninh bên phải) được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 3 vừa ký hai Tờ trình số 49 /TTr-HĐNN3, 50/TTr-HĐNN3 trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 3.

Hoàng Tuấn Long bên tác phẩm Chùa Một Cột được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Là người đam mê và sáng tạo nên bộ môn nghệ thuật boarc, Hoàng Tuấn Long vừa khởi động dự án nghệ thuật 'Vũ trụ Mandala' để xác lập kỷ lục Việt Nam và kỷ lục châu Á.

Hai bé đứng vững trên tay bố.

Hai bé Vĩ Lâm, Hùng Lâm, con trai Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vừa xác lập kỷ lục mới của Việt Nam khi đứng vững trên tay bố trong vòng 3 phút 11 giây, phá vỡ kỷ lục của chính mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục