Việt Nam giành nhiều giải thưởng tại cuộc thi ảnh quốc tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/7/2022 | 10:32:08 AM

Cuộc thi ảnh quốc tế “Two Country Circuit” lần thứ 7-năm 2022 do các CLB nhiếp ảnh Novi Sad, Kotor và Podgorica của hai quốc gia Serbia và Montenegro tổ chức dưới sự bảo trợ của Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) vừa công bố kết quả.

Tác phẩm “Mùa cò ở Vân Long”.
Tác phẩm “Mùa cò ở Vân Long”.

Theo đó, các nhiếp ảnh gia Việt Nam là Nguyễn Đăng Hào, Trần Anh Thắng, Ngô Thanh Hương và Vũ Hải giành được 13 giải thưởng, bằng danh dự cho các chủ đề: Du lịch, chân dung, tự do.

 
Tác phẩm "Chợ nổi Phong Điền”. 

Trong đó, các tác phẩm đoạt giải cao chủ yếu ghi lại những khoảnh khắc đẹp về thiên nhiên, đất nước Việt Nam như: "Mùa cò ở Vân Long” của Nguyễn Đăng Hào, "Rước rồng về bến” của Vũ Hải (huy chương vàng), "Chợ nổi Phong Điền” của Trần Anh Thắng, "Mùa nước đổ Mù Cang Chải” của Ngô Thanh Hương (bằng danh dự)...

(Theo QĐND)

Các tin khác

Tại sao phải nhìn về văn chương đương đại Việt Nam với mốc lịch sử 1975? Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre, tối 1-7 đã tổ chức chương trình công bố, trao kỷ lục Việt Nam, kỷ lục thế giới quyển sách thư pháp "Nguyễn Đình Chiểu thi tuyển".

Đạo diễn, nhà soạn kịch, nhà sản xuất người Anh Peter Brook, một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20, đã qua đời ngày 2-7 ở tuổi 97.

Nghệ thuật múa đang “loay hoay” trong việc tìm khán giả.

Múa là một loại hình nghệ thuật khá kén khán giả. Tuy vậy, Múa lại chiếm vị trí khá quan trọng trong nhiều chương trình nghệ thuật tổng hợp như Ca Múa Nhạc... Thế nhưng múa dường như lại khá mờ nhạt so với những bộ môn nghệ thuật khác như ca hoặc nhạc. Chính điều này khiến nhiều nghệ sĩ múa băn khoăn phải chăng chúng ta không có công chúng của môn nghệ thuật này?

Tác phẩm hoa đạo Nhật Bản thu hút nhiều ánh nhìn.

Triển lãm Ikebana (hoa đạo) Nhật Bản lần đầu được tổ chức bởi Hội sở Ikenobo Việt Nam (Ikenobo Vietnam Centre Study Group) tại Nhà Triển lãm Mỹ Thuật TP HCM.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục