Khai quật khảo cổ tại di tích Hắc Y, tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/8/2022 | 10:08:16 AM

YênBái - Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ vừa ban hành Quyết định số 1954/QĐ-BVHTTDL cho phép Bảo tàng tỉnh Yên Bái khai quật khảo cổ tại di tích Hắc Y, thôn 5, xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Ảnh minh họa (Ảnh: Theo Báo Văn hóa)
Ảnh minh họa (Ảnh: Theo Báo Văn hóa)

Thời gian khai quật từ ngày 25/8/2022 đến ngày 25/10/2022, trên diện tích 20m2, gồm 04 hố x 05m2/hố. Chủ trì khai quật là ông Lý Kim Khoa, Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong thời gian khai quật, cơ quan được cấp giấy phép cần chú ý bảo vệ địa tầng của di tích; có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hoá ở địa phương, không công bố kết luận chính thức khi chưa có sự thỏa thuận của cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật phải được tạm nhập vào Bảo tàng tỉnh Yên Bái để giữ gìn, bảo quản; Bảo tàng tỉnh Yên Bái, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý và báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phương án bảo vệ và phát huy giá trị những hiện vật đó.

Sau khi kết thúc đợt khai quật, Bảo tàng tỉnh Yên Bái, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái phải có báo cáo sơ bộ và đề xuất phương án quản lý, bảo vệ khu vực đã khai quật trong thời gian chậm nhất 01 tháng và báo cáo khoa học trong thời gian chậm nhất năm, gửi về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trước khi công bố kết quả của đợt khai quật, cơ quan được cấp giấy phép trao đổi, thống nhất với Cục Di sản văn hóa.

(Theo dangcongsan.vn)

Tags Khai quật khảo cổ di tích Hắc Y Lục Yên tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Một góc Mù Cang Chải (Yên Bái) chụp từ trên cao. (Ảnh: Thanh Miền - Báo Yên Bái)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa giao Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật "Trung du, miền núi phía Bắc - Tiềm năng và cơ hội" phục vụ Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển Vùng Trung du và Miền núi phía Bắc dự kiến từ ngày 27-28/8/2022 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai.

Cũng giống Chuyến tàu sinh tử, các hành khách trên chuyến bay KI501 theo dõi số phận của mình qua truyền thông mạng.

"Hạ cánh khẩn cấp" đủ yếu tố để hút khách vào thời điểm này, khi (các) đại dịch vẫn chưa thôi ám ảnh nhân loại. Và suốt những năm qua, nếu vẫn chưa kịp rà soát đề tài bệnh dịch trong phim ảnh thì rất có thể bạn vẫn còn nhiều hào hứng khi đến với bộ phim đang dẫn đầu phòng vé.

Trung tâm HĐTTN giao lưu thanh thiếu nhi quốc tế với lưu sinh viên Lào tại chương trình.

Tối 23/8, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi (HĐTTN) tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết các hoạt động hè năm 2022, giao lưu thanh thiếu nhi quốc tế với lưu sinh viên Lào chào mừng kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022).

''Môn phái võ mèo: Huyền thoại về một chú chó'' là phim hoạt hình mới ra mắt duy nhất nhân dịp 2/9 năm nay.

Sẽ có bốn bộ phim mới lên rạp trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay với nhiều thể loại đa dạng, cùng hai bộ phim truyện cũ do Viện Phim Việt Nam tổ chức mở chiếu miễn phí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục