Nghệ sĩ Việt Nam đoạt giải nhất cuộc thi ảnh quốc tế Italia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/5/2008 | 12:00:00 AM

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Quốc Định, hội viên Hội Nhiếp ảnh Việt Nam, vừa nhận giải thưởng cao nhất cuộc thi ảnh quốc tế Giuliano Carrara lần thứ VII của Italia.

Tác phẩm
Tác phẩm "Lời của gió"

Bộ ảnh đen trắng gồm bốn bức "Lời của gió", "Thanh bình 1", "Thanh bình 2", "Lạc quan" của nghệ sĩ Dương Quốc Định đã vượt qua gần 4.000 bức ảnh dự thi của 368 tác giả thuộc 33 nước để đoạt giải Nhất cho tất cả các thể loại kèm huy chương vàng của Liên đoàn Nhiếp ảnh Quốc tế (FIAP).

Đây là lần đầu tiên một người nước ngoài đoạt giải thưởng danh giá này kể từ cuộc thi đầu tiên tổ chức tại Pixtôia năm 1996. Dương Quốc Định cũng đoạt giải nhì và huy chương bạc của FIAP cho thể loại ảnh màu và bằng khen danh dự cho thể loại ảnh kỹ thuật số.

Cuộc thi ảnh quốc tế Giuliano Carrara lần thứ VII cũng ghi nhận thành công của hai nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam khác là Trần Phong (Gia Lai) với bức ảnh "Bà và cháu" đoạt giải nhất và huy chương vàng của FIAP thể loại ảnh kỹ thuật số chủ đề tự do và Dương Thanh Khôi (Đắk Lắk) với bức ảnh "Tệ thật" được tặng bằng khen danh dự thể loại ảnh màu chủ đề "Giấy và bìa".

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Chiếc đèn trong cặp đèn lớn nhất Việt Nam tại Vesak 2008

Ngày thứ hai của Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc (Vesak) 15-5, hàng trăm bài tham luận của các đại biểu Phật giáo đã được trình bày tại bảy cuộc hội thảo nhóm xung quanh chủ đề "Phật giáo với xã hội công bằng, dân chủ, văn minh" tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội.

Vũ Nguyễn Hà Anh tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất

Mạc Thị Anh Thư - Hoa khôi thời trang Bình Dương 2008, Văn Hoa Thu Hằng - Á Khôi 1 Người đẹp thời trang 2008, Nguyễn Thị Ngọc Dung – Hoa hậu Biển Tây 2007 là 3 thí sinh sẽ được đặc cách vào thẳng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008.

Cảnh trong phim Mù lòa, chiếu mở màn LHP Cannes 2008.

LHP Cannes 2008 chính thức khai mạc lúc 19 giờ 15 tối 14/5 (giờ Paris) dưới sự chủ trì của Edouard Baer, trực tiếp trên kênh truyền hình Pháp Canal +.

Triển lãm tranh cổ động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" giới thiệu 86 bức tranh cổ động về cuộc vận động, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 14 đến 20/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục