Tranh của Francis Bacon lập kỷ lục mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/5/2008 | 12:00:00 AM

Kiệt tác Tranh bộ ba (Triptych) do họa sĩ Francis Bacon thực hiện năm 1976 hôm qua được bán 86,3 triệu USD tại New York, phá mọi kỷ lục về giá các tác phẩm của họa sĩ đương đại nổi tiếng này.

Tác phẩm Tranh bộ ba (1976) của Francis Bacon
Tác phẩm Tranh bộ ba (1976) của Francis Bacon

Tác phẩm Tranh bộ ba của một nhà sưu tập tư nhân châu Âu, người đã sở hữu bức tranh này ngay từ khi nó được đưa ra triển lãm lần đầu tại Paris năm 1977, được đấu giá tại nhà Sotheby's. Việc bán thành công bức tranh này đã vượt qua kỷ lục trước đây khi bức Study for innocent X của Bacon được bán hơn 52 triệu USD.

Họa sĩ Francis Bacon đã lấy những huyền thoại Hi Lạp cổ đại làm cảm hứng cho bức tranh ác mộng, mô tả những gương mặt người bị biến dạng trong Tranh bộ ba của mình. Chuyên gia của nhà đấu giá Sotheby đánh giá tác phẩm này là “bức tranh mang tính chất tô tem” và thể hiện phong cách sáng tác mới của Bacon.

Francis Bacon (sinh năm 1909 tại Ireland - mất tại Madrid năm 1992) là một trong những nghệ sĩ đương đại nổi bật nhất thế giới. Bức Study for innocent X bán tại New York năm 2007 từng là kỷ lục về giá một tác phẩm nghệ thuật của Anh và Ireland. Còn bức tranh sơn dầu Seated woman (1961) của ông bán với giá 13,7 triệu euro tại Paris cùng năm cũng là tác phẩm đắt giá nhất thị trường nghệ thuật Pháp kể từ năm 1989.

Kiệt tác Tranh bộ ba 1976 của Bacon đã làm nên kỷ lục thứ hai liên tiếp trên thị trường tranh thế giới chỉ trong vài ngày. Trước đó, bức Benefits supervisor sleeping của bạn ông là Lucian Freud được bán với giá 33,6 triệu USD và trở thành tác phẩm đắt giá nhất của một họa sĩ còn sống. Ngoài đời hai họa sĩ Bacon và Freud cũng là bạn thân của nhau.

(Theo TTO)

Các tin khác
Người đẹp Phạm Đình Minh Triệu - giải đồng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 sẽ chính thức khởi động với vòng thi sơ tuyển ngày 16/5/2008 tại Cục Nghệ thuật biểu diễn (Hà Nội) và ngày 19/5/2008 tại Hội trường Đài truyền hình TP.HCM.

Tác phẩm

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Quốc Định, hội viên Hội Nhiếp ảnh Việt Nam, vừa nhận giải thưởng cao nhất cuộc thi ảnh quốc tế Giuliano Carrara lần thứ VII của Italia.

Chiếc đèn trong cặp đèn lớn nhất Việt Nam tại Vesak 2008

Ngày thứ hai của Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc (Vesak) 15-5, hàng trăm bài tham luận của các đại biểu Phật giáo đã được trình bày tại bảy cuộc hội thảo nhóm xung quanh chủ đề "Phật giáo với xã hội công bằng, dân chủ, văn minh" tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội.

Vũ Nguyễn Hà Anh tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất

Mạc Thị Anh Thư - Hoa khôi thời trang Bình Dương 2008, Văn Hoa Thu Hằng - Á Khôi 1 Người đẹp thời trang 2008, Nguyễn Thị Ngọc Dung – Hoa hậu Biển Tây 2007 là 3 thí sinh sẽ được đặc cách vào thẳng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục