Ngày 31/5 công bố người đẹp Việt dự HHHV 2008

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/5/2008 | 12:00:00 AM

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 vừa đính chính và khẳng định: người giành ngôi hoa hậu tại cuộc thi này sẽ là thí sinh chính thức của Việt Nam dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới tại Nha Trang.

Một số ứng cử viên cho ngôi vị hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008.
Một số ứng cử viên cho ngôi vị hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008.

Ông Nguyễn Chí Tân, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 tuyên bố: "Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã cấp giấy phép cho chúng tôi, chỉ có thí sinh đoạt giải tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, mới được tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới".

Ông Tân cho biết thêm, đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới (tức Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe Organization) chỉ nhận thí sinh chính thức từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ của quốc gia muốn cử người tham gia.

Trước đó, có thông tin rằng người đẹp đoạt danh hiệu cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chưa hẳn được chọn làm người đại diện cho Việt Nam dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới diễn ra tại Nha Trang vào tháng 6 - 7 tới. "Thông tin của chúng tôi là như vậy, còn thông tin ngược lại thì chúng tôi không biết", ông Tân nói.

Có 6 thí sinh như Phạm Đình Minh Triệu, Hoàng Khánh Ngọc, Vũ Nguyễn Hà Anh..., được đặc cách vào thẳng vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (theo thể lệ dành cho người đẹp đã có danh hiệu), cùng với 26 thí sinh khác phải qua vòng sơ tuyển.

Ban tổ chức thừa nhận, việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (từ ngày 24 đến 31/5) quá gần với thời gian diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới (bắt đầu từ ngày 17/6), khiến công tác lựa chọn, huấn luyện người xứng đáng dự cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh ngay trên sân nhà này gặp nhiều khó khăn.

Do đó, ngay sau đêm đăng quang (31/5), hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 sẽ được chuyển giao cho tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, để các chuyên gia của tổ chức này huấn luyện cấp tốc theo kế hoạch đã được hai phía thỏa thuận.

Ngoài ngôi hoa hậu với vương miện Swarovski trị giá 12.000 USD (cao hơn so với dự kiến) cùng tiền thưởng 100 triệu đồng và suất học bổng tiếng Anh, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 còn trao các giải thưởng phụ như người đẹp du lịch biển, người đẹp qua ảnh, người đẹp tài năng... qua các phần thi bắt đầu từ ngày 25 đến 30/5 tại khu du lịch Vinpearl land, Nha Trang.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Dương Cầm với phần trình diễn nhạc live duy nhất trong đêm thi 19/5

Nhạc sĩ trẻ Dương Cầm đã được khán giả vỗ tay, Hội đồng nghệ thuật dành nhiều lời khen tặng nhất trong đêm đầu tiên của Sao Mai điểm hẹn vòng I năm 2008 khu vực phía Bắc (từ 45 thí sinh lựa chọn ra 12 người thi tiếp vòng khu vực).

Nguyễn Hải Linh (Trường ĐH
Sân khấu Điện ảnh Hà Nội)
với bài dự thi “Sen”.

Tám thí sinh đầu tiên đã mở màn cuộc thi Tài năng biểu diễn múa toàn quốc vào tối 19-5 tại Nhà hát Lớn TP Hà Nội trong sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khán giả và những người làm nghề.

Đã thành thông lệ, vào ngày 2/2 âm lịch hàng năm tại thôn Dền Sáng(Bát Xát – Lào Cai) diễn ra Lễ "cúng rừng" của người Dao đỏ.

Hôm nay 19-5, Chương trình truyền thông đa phương tiện Việt Nam Online sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là chương trình truyền thông mới do Cổng thông tin điện tử Chính phủ và Đài Truyền hình kỹ thuật số Việt Nam (VTC) phối hợp thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục