Michael Jackson tiếp tục thống trị bảng xếp hạng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/7/2009 | 12:00:00 AM

Ông hoàng nhạc pop đang tiếp tục chiếm vị trí số 1 bảng xếp hạng album tuần thứ ba liên tiếp kể từ khi đột ngột qua đời cuối tháng trước. Lễ tưởng niệm hoành tráng của Michael Jackson cũng góp phần khiến tác phẩm của anh được chú ý hơn.

Number Ones là album bán chạy nhất của Michael Jackson hiện nay.
Number Ones là album bán chạy nhất của Michael Jackson hiện nay.

Các album của Michael Jackson đã bán được tổng cộng 1,1 triệu bản tại Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 12-7. Con số này tăng 30% so với tuần trước đó khi có 800.000 album của Michael Jackson được tiêu thụ. Trong tuần đầu tiên sau khi ông vua nhạc pop qua đời ngày 25-6, có 422.000 đĩa của Michael Jackson được khách hàng lùng mua. Điều này cho thấy lượng bán các album của anh có xu hướng tăng chóng mặt.

Chính cái chết đột ngột khiến cả thế giới bàng hoàng đã làm nhiều người chú ý đến các tác phẩm của Michael Jackson. Điều này có thể khẳng định khi so sánh trong tuần trước khi anh từ giã cõi đời, chỉ có chưa đầy 10.000 đĩa của Michael Jackson được bán ra. Lần gần đây nhất anh có album dẫn đầu bảng xếp hạng khi còn sống là khi ra mắt album cuối cùng trong phòng thu mang tên Invincible năm 2001.

Trong số các album Michael Jackson được người hâm mộ lùng vừa qua, tuyển tập những ca khúc hit nổi tiếng nhất của anh mang tên Number Ones đã lần thứ ba liên tiếp đứng đầu danh sách các album bán chạy nhất trong tuần tại Mỹ theo thống kê của Nielsen SoundScan công bố hôm qua.

Khi Number Ones ra mắt năm 2003, album này chỉ đứng vị trí thứ 13 và nay trở lại với 3 tuần liên tiếp giữ vị trí số 1 các tác phẩm bán chạy nhất. Biên tập viên các bảng xếp hạng âm nhạc của tạp chí Billboard là Keith Caulfield nhận xét: “Chúng tôi không bao giờ nghĩ điều này có thể xảy ra và chỉ có Michael Jackson mới làm được điều đó mà thôi”.

Trong tuần qua, Michael Jackson có 6 trên tổng số 10 album bán chạy nhất. Trong số này ngoài Number Ones còn có Thriller, The Essential Michael Jackson, Off the wall, Bad và dangerous. Trong sự nghiệp của mình, ông hoàng nhạc pop từng có 5 album giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng là Thriller, Bad, Dangerous, HistoryInvincible.

Sự bùng nổ số lượng các tác phẩm của Michael Jackson được bán ra hồi tuần trước diễn ra chỉ vài ngày sau lễ tưởng niệm Michael Jackson tại nhà thi đấu Staples Center ở Los Angeles. Sự kiện này được truyền trực tiếp đi khắp thế giới và có sự tham gia của nhiều ngôi sao trong làng nhạc thế giới. Tổng lượng bán album của Michael Jackson tính từ khi anh qua đời ngày 25-6 đến nay tại Mỹ đã đạt con số 2,3 triệu.

(Theo TTO)

Các tin khác

"Harry Poster và Hoàng tử lai”, phần tiếp theo của loạt phim về Harry Poster do hãng Warner Bros sản xuất, dự kiến phá kỷ lục phòng vé khi bắt đầu công chiếu ngày 15/7 ở khu vực Bắc Mỹ.

TS Đoàn Thị Kim Hồng và Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa từng tham gia các cuộc thi Mrs World.

Nước chủ nhà Việt Nam cũng đang tiến hành cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam để tìm ra 2 gương mặt đại diện cho quốc gia dự cuộc thi Mrs World.

Thanh niên dân tộc Dao xã Nậm Lành (Văn Chấn) trao đổi kiến thức về chữ nôm Dao.

YBĐT - Nói đến ông thầy trong vùng đồng bào Dao thì từ xưa đến nay nhiều người chỉ hiểu rằng họ là những người chuyên làm các nghi lễ cúng bái (thầy mo). Thực tế, việc thực hiện các nghi lễ cúng bái chỉ là một phần việc trong vai trò của một ông thầy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục