Lưu Hồng Quang đoạt giải nhất cuộc thi pi-a-nô quốc tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/7/2009 | 12:00:00 AM

Hai anh em Lưu Hồng Quang và Lưu Ðức Anh, sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vừa đoạt giải cao tại hai cuộc thi pi-a-nô quốc tế tổ chức ở Xít-ni (Australia) từ ngày 21 đến 23-7.

Lưu Hồng Quang vượt qua hơn 30 thí sinh đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Nga... đã đoạt giải nhất cuộc thi pi-a-nô mang tên Sô-panh. Lưu Ðức Anh  vượt qua 28 đối thủ quốc tế để giành giải nhì cuộc thi pi-a-nô dành cho lứa tuổi 18 trở xuống mang tên "Classical Sonata".

Cả hai cuộc thi trên đều do Sydney Eisteddfod là đơn vị có uy tín và thâm niên trong lĩnh vực hoạt động nghệ thuật của Australia suốt 76 năm qua tổ chức. Lưu Hồng Quang đã từng đoạt nhiều giải cao tại một số cuộc thi pi-a-nô thế giới.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Ba người đẹp VN (từ trái sang) Hồng Nhung - Phương Mai - Ngọc Oanh trong đêm chung kết.

Cuộc thi Siêu mẫu châu Á vừa kết thúc vào ngày 26/7 tại TP Nam Ninh, Trung Quốc. Đại diện Việt Nam, người mẫu Phương Mai đã lọt vào top 10 của cuộc thi này. Phương Mai là người trẻ nhất trong số ba người đẹp Việt Nam dự thi – ngoài Phương Mai còn có Hồng Nhung và Ngọc Oanh. Giải nhất đã thuộc về đại diện nước chủ nhà Trung Quốc - Zhangyu.

Hai tài năng âm nhạc trẻ Lưu Hồng Quang - Lưu Đức Anh.

Việt Nam đoạt một giải nhất và một nhì cuộc thi âm nhạc lớn tổ chức tại Sydney, Australia từ 21-23/7. Giải nhất của Lưu Hồng Quang tại cuộc thi âm nhạc Chopin, giải nhì của Lưu Đức Anh tại cuộc thi Classical Sonata.

Cuốn

NXB Kim Đồng vừa cho ra mắt bộ sách gồm 16 cuốn truyện các thể loại: truyện, truyện kí, tranh truyện, truyện tranh, truyện kí, sách… về những tấm gương anh hùng dân tộc nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ Việt Nam.

Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện một giếng cổ nằm ở góc đông- nam của đàn tế Nam Giao, khu vực Thành nhà Hồ, thuộc huyện Vĩnh Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục