Triển lãm Mỹ thuật khu vực Tây Bắc - Việt Bắc lần thứ XIV

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chào mừng kỷ niệm 64 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc – Việt Bắc) lần thứ XIV năm 2009 được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ từ ngày 10 đến 25/8/2009.

Các họa sỹ Yên Bái tại Triển lãm.
Các họa sỹ Yên Bái tại Triển lãm.

285 tác phẩm của 249 tác giả từ 14 tỉnh, gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, Bắc Kạn, Bắc Giang, Sơn La đã tham gia Triển lãm. Ban tổ chức đã chọn trưng bày 268 tác phẩm của 234 tác giả thuộc các chuyên ngành hội họa, đồ họa, điêu khắc.

Yên Bái có 20 tác phẩm của 18 tác giả được trưng bày tại Triển lãm, gồm 9 sơn dầu, 3 đồ họa, 4 lụa, 2 bột mầu, 1 tác phẩm acrylic, 1 sơn mài. Hầu hết các tác phẩm được sáng tác trong năm 2009. Bằng nhiều chất liệu và phong cách thể hiện khác nhau, hầu hết các tác phẩm đã bám sát cuộc sống lao động, sinh hoạt thường ngày của đồng bào các dân tộc vùng cao Yên Bái, phản ánh sinh động những nét đẹp văn hóa, những thành tựu về công cuộc đổi mới của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Kết quả, tỉnh Yên Bái đã có 2 tác phẩm được nhận bằng khen của Hội Mỹ thuật Việt Nam và đề cử dự giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam năm 2009, thuộc về tác giả Vương Toàn Anh với bức tranh lụa “Phụ nữ Mông” và tác giả Vũ Bích Hạnh với bức tranh in kẽm “Chiều Quản Bạ”. 1 tác phẩm được Hội Mỹ thuật Việt Nam xét hỗ trợ đầu tư sáng tác năm 2009 thuộc về tác giả Đào Thị Sinh với bức tranh lụa “Phiên chợ quê”.

Đây cũng là dịp tập hợp đông đảo các họa sỹ tỉnh nhà được gặp gỡ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các đồng nghiệp trong khu vực.

Đình Thi

Các tin khác
Les Paul

Les Paul, một nghệ sĩ guitar bậc thầy và người tiên phong phát minh ra cây guitar điện đã qua đời hôm qua tại New York vì viêm phổi và kiệt sức, thọ 94 tuổi.

YBĐT - Người Thái là tộc người có truyền thống canh tác ruộng nước từ lâu đời. Địa bàn cư trú của họ thường ở các đồng bằng ven chân núi và làng bản quần tụ bên các sông suối. Với những nét đặc thù như vậy, đồng bào Thái đã hình thành nhiều phong tục, tập quán gắn với sông, suối và nền văn minh lúa nước như tục cầu mưa; tục té nước ngày xuân; tục thờ cúng thuồng luồng và những truyền thuyết tình yêu gắn liền với sông, suối...

Hội thảo hướng dẫn xây dựng cẩm nang đạo đức báo chí, do Bộ Thông tin - Truyền thông và Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam tổ chức đã khai mạc sáng qua tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), với sự tham dự của lãnh đạo 30 cơ quan báo chí trong nước và một số chuyên gia Thụy Điển.

Một tấm đá phiến magma được đoàn khảo sát tìm thấy.

Trong đợt khảo sát khảo cổ học tại một số xã phía nam huyện Sơn Dương, Viện Khảo cổ học Việt Nam và Bảo tàng Tuyên Quang đã tìm thấy một số di tích thời kỳ kim khí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục