Liên hoan nghệ thuật hát then, đàn tính toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/8/2009 | 12:00:00 AM

Tối 24-8, tại Nhà văn hóa Thông tin tỉnh Bắc Kạn, Bộ VH-TT-DL đã khai mạc Liên hoan Nghệ thuật hát then, đàn tính toàn quốc lần thứ 3, với hơn 300 diễn viên, nghệ nhân của nhiều tỉnh, thành.

Các nội dung chính tại liên hoan lần này gồm: biểu diễn, giới thiệu các thể loại hát, múa then, đàn tính; triển lãm, trưng bày giới thiệu về nghệ thuật hát then, đàn tính; hội thảo “Bảo tồn, phát huy hát then, đàn tính trong cuộc sống hiện nay”; chương trình tôn vinh nghệ thuật hát then, đàn tính.

Đây là lần đầu tiên, ngoài các tiết mục của các dân tộc Tày, Nùng, Thái, còn có hát then của dân tộc Giáy, tỉnh Lào Cai, được coi là phát hiện đặc biệt của loại hình nghệ thuật này. Liên hoan sẽ kết thúc ngày 26-8.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Mùa thu, khi lúa vàng đã gặt, thóc đã vào bồ, ngô đã xuống ruộng, dòng suối đã trong xanh, cũng là lúc tộc người Dao Đỏ tổ chức lễ cưới cho con cái khi đã đến tuổi dựng vợ, gả chồng. Nghi lễ cưới hỏi của người Dao đỏ mang đậm nét văn hóa truyền thống, cùng với trang phục rực rỡ, âm thanh rộn rã của trống chiêng, khèn... Một gia đình tổ chức lễ cưới cho con là việc vui, là ngày hội của cả làng, cả bản Dao Đỏ.

Người đẹp Venezuela, Stefania Fernandez đã giành được vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2009 trong đêm chung kết cuộc thi HHHV 2009 tổ chức ở Bahamas vào tối 23.8 (sáng 24.8, giờ VN) vừa kết thúc tại quốc đảo Bahamas.

YBĐT - Vừa qua, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ VIII, năm 2009. Tham dự liên hoan có 110 đầu mối đơn vị Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS), Bộ chỉ huy Biên Phòng các tỉnh, thành; các quân khu, quân đoàn, quân chủng, binh chủng và các học viện, nhà trường trong toàn quân, với tổng số 233 tác phẩm dự thi, trong đó có 62 chương trình quốc phòng toàn dân (QPTD), 20 chương trình vì chủ quyền an ninh biên giới; 141 phóng sự độc lập và 10 phim khoa giáo.

Hoàng Yến cùng các thí sinh Miss Universe.

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2009 sắp sửa diễn ra tại quốc đảo Bahamas. Đại diện Việt Nam cho biết, hiện sức khỏe và tinh thần của cô rất tốt. Hoàng Yến đã sẵn sàng cho đêm thi quan trọng nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục