Phát hiện 50 kg tiền kim loại cổ

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/8/2009 | 12:00:00 AM

Đây là tiền của các triều đại phong kiến Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, cả chính triều và không chính triều, có tiền của đời sau đúc giả tiền của đời trước.

Trong khi đào đất làm kè bờ sông Bến Tre, tốp công nhân của đội xây dựng số 2 (Công ty cổ phần xây dựng Bạch Đằng 4 - thành phố Hồ Chí Minh), do ông Nguyễn Văn Trường làm đội trưởng vừa phát hiện một bao vải bị rách, bên trong đựng tiền kim loại cổ bục ra lẫn với bùn ở độ sâu 1m, thuộc đoạn 3, xã Mỹ Thạnh An (thị xã Bến Tre).

Ông Trường đã báo cáo vụ việc với UBND thị xã Bến Tre, sau đó toàn bộ số tiền kim loại cổ trên (khoảng 50kg) được tặng cho Bảo tàng tỉnh Bến Tre. Theo ông Trần Hoàng Huấn - cán bộ Bảo tàng Bến Tre, số tiền cổ gồm nhiều loại: Thái Bình thông bảo, Chính Hòa thông bảo, Thiên Minh thông bảo, Thuận Trị thông bảo... Tiền được đúc bằng kim loại hình tròn, ở giữa có lỗ vuông, mặt trước có chữ Hán, mặt sau có chữ Hán hoặc không có. Tên tiền được đọc chéo hoặc đọc vòng.

Đây là tiền của các triều đại phong kiến Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, cả chính triều và không chính triều, có tiền của đời sau đúc giả tiền của đời trước. Tuy nhiên, nguồn gốc số tiền trên hiện chưa xác định được.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

YBĐT - Người dân tộc Dao Nậm Lành, cũng như nhiều người Dao ở huyện Văn Chấn (Yên Bái), có nhiều phong tục, nét đẹp văn hoá đã và đang bị mai một nhưng với lễ cấp sắc thì không thể thiếu. Trong bất cứ dòng tộc, người Dao nào khi được hỏi đến lễ cấp sắc họ đều biết và hiểu tường tận về ý nghĩa của nó. Tuy nhiên những hệ luỵ của nó mang lại đang làm không ít hộ người Dao vốn đã nghèo nay lại càng nghèo thêm.

Mẹ dạy Thim làm đệm bông lau.

YBĐT - Đó là một bản sắc rất Thái trong nghề truyền thống làm đệm bông lau mà tiếng Thái gọi là “xứa nùn lau”. Song hơn cả đó là sự đảm đang, khéo léo, tinh tế của không riêng gì những phụ nữ Thái đất Mường Lò cất giữ trong “hồn lau, bóng đệm”.

Lễ công bố Năm Du lịch Quốc gia 2010 sẽ được tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội

Theo thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội, lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2010 với chủ đề “Thăng Long Hà Nội, hội tụ ngàn năm” sẽ được tổ chức quy mô từ ngày 9 - 11/10/2009 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội (trùng với Lễ kỷ niệm 999 năm Thăng Long - Hà Nội và 55 năm Ngày Giải phóng Thủ đô). Dự kiến sẽ có khoảng 1.200 khách mời trong và ngoài nước tham gia sự kiện này.

Sự lan tỏa của một vẻ đẹp hoàn hảo, một diễn xuất biến hóa, linh hoạt khiến cái tên Ngô Thanh Vân liên tục được refresh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục